110 969
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 19:58:16 03-05-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Bổ Nhiệm Sư Cô Thích Nữ Viên Đức, Trụ Trì Chùa Quãng Nguyên, Xã EaKhal, Huyện EahLeo, Tính ĐakLak

Lễ Bổ Nhiệm Sư Cô Thích Nữ Viên Đức, Trụ Trì Chùa Quãng Nguyên, Xã EaKhal, Huyện EahLeo, Tính ĐakLak
(PGDL)Sáng ngày 23 tháng 04 năm 2016 nhằm ngày 17 tháng 03 năm Bính Thân tại chùa Quãng Nguyên, xã Eakhal, huyện Eahleo tỉnh Daklak, long trọng tổ chức lễ đón nhận Quyết Định bổ nhiệm trụ trì cho Sư Cô Thích Nữ Viên Đức.
Trải qua bao năm tháng thăng trầm, chúng tôi hồi tưởng lại chùa Quãng Nguyên chỉ là một ngôi Niệm Phật đường bé nhỏ đơn sơ trong cảnh nắng sớm mưa chiều của miền đất Tây nguyên, do bà con tạo lập để nương tựa đời sống tâm linh Phật pháp, sau những giờ phút nhọc nhằn mưu sinh. Với ước mong có được vị Tăng ni trú xứ để được nghe giáo lý Phật đà, lúc đó được sự nhất trí của bà con phật tử Ban Đại diện NPĐ Quãng Nguyên lên đảnh lễ tát bạch với ân sư Thích Nữ Huệ Như, Ni Viện Diệu Quang Khánh Hòa xin cung thĩnh Sư Cô Thích Nữ Viên Đức về trú xứ và được Ni sư hứa khả vào ngày 20 tháng 11 năm 2011. Nay duyên lành đã đến,  ước mơ của bà con Phật tử  nay đã trở thành sự thật, bao năm tháng nhị vị sư cô về đây đã đồng cam cọng khổ với Phật tử. Ngày 23 tháng 4 năm 2016 bổn tự nhận được quyết định của BTS GHPGVN Tỉnh Đaklak bổ nhiệm  Sư Cô Thích Nữ Viên Đức TrụTrì NPĐ Quãng Nguyên, và Sư Cô Thích Nữ Viên Tâm, nay là Chùa Quãng Nguyên, thuộc xã Eakha,l Huyện Eahleo Tỉnh Đaklak. Đây là niềm hỹ lạc vô biên, sau một thời gian  Sư Cô và Phật tử chờ đón.   
Hôm nay được sự chấp thuận của BTS GHPGVN Tỉnh Đaklak các cấp chính quyền địa phương cho phép tổ chức lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Quãng Nguyên.

Chứng minh tham dự 
 Thượng tọa Thích Châu Quang, UVHĐTS, Trưởng BTS GHPGVN Tỉnh Đaklak, Viện chủ tổ đình sắc tứ Khải Đoan 
Hòa Thượng Thích Giác Chí, UVHĐTS Phó thường trực BTS GHPGVN Tỉnh Đaklak, Trụ trì Tịnh xá Ngọc Thạnh BMT 
Thượng Tọa Thích Giác Tiến, Phó Trưởng ban BTS kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN Tỉnh Daklak -Trưỡng ban BTS GHPGVN Huyện Eahleo.
Thượng Tọa Thích Tâm Pháp, UVHĐTS Kiêm Ban nghi lễ BTS GHPGVN Tỉnh Thừa Thiến Huế TrụTrì chùa Mật Trí Tỉnh Thừa Thiên Huế. 
Đại Đức Thích Minh Lợi, Phó Trưởng ban BTS GHPGVN Huyện Eahleo, Trụ Trì NPĐ Quãng Giang.
Đ Đ Thích  Nhuận Thông, Trụ Trì Chùa Huệ Nghiêm, Xã EaSol Huyện Eahleo.
Đ Đ Thích Tâm Trung, Tịnh Thất Từ Lâm, Thị trấn Eadrăng Huyện Eahleo.
Đ Đ Thích Đạo Thông, NPĐ Liên Trì, xã Ea drăng Huyện Eahleo. 
Về Phía Ni Giới

Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Như, UVBTS, Trưởng Phân ban Ni giớí Khánh Hòa, Nguyên Phó Hiệu Trưởng Trường Trung cấp Phật học Khánh Hòa, Giám Viện Ni Viện Diệu Quang Khánh hòa 
Ni Sư Thích Nữ Chúc Tâm UVBTS, Trưởng phân ban Ni giới Tỉnh Đaklak Trụ Trì Chùa Dược Sư 
Sư Trưởng Hạnh Thiện, cố vấn Phân ban Ni Giới Tỉnh Gia Lai 
Ni Sư Thích Nữ Từ Thanh, Trụ Trì Chùa Phước Viên, Xã Earal Huyện Eahleo 
Sư Cô Thích Nữ Hiếu Liên, TrụTrì Tịnh Xá Ngọc Chánh -Thị trấn Ea đrăng
Về phía chính quyền tham dự 

Ông Nguyễn Tấn Chức, PGĐ Sở Nội Vụ -Trưởng Ban Tôn giáo Tỉnh Đaklak 
Ông Nguyễn văn Tứ, Trưởng Phòng Nghiệp Vụ Ban Tôn Gíao Tỉnh Đaklak
Ông Lương Đình Thông, Phó Phòng Nội Vụ Huyện Eahleo 
Bà Phạm Thị Thùy Phương, Chủ tịch UBND Xã Eakhal, Huyện Eahleo 
Ông Y Luyện Ađrăng, UBMTTQ Xã Eakhal Huyện Eahleo 
Ông Cao xuân Thanh, Công an Xã Eakhal Huyện Eahleo 
Ban Tự Quản Thôn và các ban nghành trong thôn 10. Cùng Chư Tôn đức Tăng Ni Trụ Trì các chùa, tịnh xá, tịnh thất NPĐ và hơn  2000 Phật tử trong và ngoài tỉnh về tham dự buổi lễ.
Đón nhận Quyết định
          Đón nhận quyết định bổ nhiệm, Sư cô Tân trụ trì đãnh lễ tri ân Giáo hội và dâng lời phát nguyện: “ Hôm nay, được sự chấp thuận của chư tôn thiền đức lãnh đạo Giáo hội, các cập chính quyền địa phương và quý sư trưởng Ni Viện Diệu Quang cùng BĐD Chùa Quảng Nguyên, qúy ân nhân phật tử. Là cương vị trụ trì '' TRỤ PHÁP VƯƠNG GIA.TRÌ NHƯ LAI TẠNG'' trước mắt chúng con là muôn ngàn thử thách với bao Phật sự phải hoàn thành, diện tích chùa còn nhỏ hẹp, ngôi chánh điện chưa được khang trang, mọi sinh hoạt cho Phật tử còn thiếu thốn...Nhưng chúng con vẫn luôn giữ trọn  niềm tin,  bên cạnh  luôn có Tam bảo, hộ pháp long thiên, sự ân cần chỉ bảo của chư tôn đức và sư trưởng y chỉ giáo dưởng cùng sự hổ trợ của các cấp chính quyền và sự sẻ chia của chị em huynh đệ, Phật tử bổn tự, nên chúng con tin tưỡng rằng mọi tâm nguyện sẻ sớm viên thành.  Trong không khí trang nghiêm, trước sự chứng minh của Tam bảo, chúng con xin phát nguyện: 
/ Nguyện suốt đời phụng sự Tam bảo, chăm lo tu tập, nghiêm trì giới luật .Tinh tấn thực hành lời dạy của Phật và chư vị tôn túc tiền bôi. 
2/ Nguyện cống hiến sức lực, trí tuệ đem đạo pháp vào đợi, tuân thủ moị chỉ đạo của Gíao Hội và chủ trương của Nhà nước đối với tôn giáo. 
3/ Hướng dẩn Phật tử tu học đúng chánh pháp và phật pháp. 
4/Tham gia mọi công tát của giáo hội và xã hội 
Trước những thâm ân cao quý ấy nhât là sự hiện diện của chư tôn đức Tăng ni các cấp chinh  quyền  địa phương và quý Phật tử gần xa là niềm khích lệ lớn lao cho chúng con trên bước đường phụng sự đạo pháp và phụng sự chúng sanh. Chúng con không biết lấy gì để đền đáp cho được, chan Tri sựhỉ biết một lòng hướng về mười phương chư Phật nguyện cầu Tam bảo gia hộ cho quý Ngài pháp thể khinh an, tuệ đăng thường chiếu để dìu dắt chúng con trên bước đường hoằng dương chánh pháp, chúc quý vị luôn được an lành trong cuộc sống và thành tự được mọi sở nguyện”
TT Thích Châu Quang Trưởng BTS - GHPGVN tỉnh DakLak ban đạo từ
          Đạo từ chứng minh buổi lễ, Thượng tọa Trưởng Ban Trị sự nói: “ Mong rằng là một người trụ trì đúng nghĩa ''Trụ pháp vương gia, trì như lai tạng” bậc cao Tăng đã dạy người trụ trì đương thời “ nội hàm chúng diệu, ngoại ứng huyền cơ'', nghĩa là bên trong đại chúng an hòa, bên ngoài đối đải mọi tầng lớp nhân dân, Phật tử đồng thuận,  gắn kết Phật pháp với đời sống, tạo niềm tin để mọi người có cái nhìn tốt đep về đạo Phật. Hơn nữa, mong nhị vị sư cô trong thời gian tới hướng dẫn đạo tràng Phật  tử tinh tấn tu tập, phối hợp chặc chẽ với chính quyền địa phương đễ phát triễn các hoặt động Phật sự ngày càng tốt đẹp và khởi sắc hơn.”                                                                                                        
Hình ảnh trong buổi lễ bổ nhiệm Trụ trì.
Văn nghệ chào mừng

Cung đón chư tôn đức
Quang cảnh buổi lễ


TT Thích Giác Tiến Phó BTS - CTK GHPGVN tỉnh DakLak - Trưởng BTS PG huyện EaHLeo  đọc quyết định bổ nhiệm trụ trì.

Ni Trưỡng Thích Nữ Huệ Như, UVBTS, Trưởng Phân ban Ni Giớí Khánh Hòa huấn từ cho Sư cô Thích Nữ Viên Đức.



Trao lẳng hoa và quà chúc mừng cho Sư cô tân trụ trì








Tin, ảnh Tâm Đức hoàng Phước Minh
CTV BTT&TT DakLak
 

 

 
 
                    
Description: https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gif
 
Chia sẻ với bạn bè qua: