510 577
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 00:03:39 29-04-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Khai Mạc Lễ Cầu Siêu Cho Các Anh Hùng Liệt Sĩ Ở Tây Nguyên

Khai Mạc Lễ Cầu Siêu Cho Các Anh Hùng Liệt Sĩ Ở Tây Nguyên(PGDL)Ngày 29-4-2016 tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tp. Buôn Ma Thuột, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Giáo hội Phật giáo tỉnh Đăk Lăk tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên mặt trận Tây Nguyên.

Đại Lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh trên mặt trận Tây Nguyên. Dự đại lễ có hơn 6.000 người từ các thành phố cùng hàng ngàn thân nhân các anh hùng liệt sĩ và tăng ni phật tử, cựu chiến binh, các cấp lãnh đạo cùng đông đảo người dân.
HT Thích Thiện Nhơn CT HĐTS-GHPGVN Phát biểu
Phát biểu tại đại lễ, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đã ôn lại truyền thống đấu tranh giữ nước hào hùng của nhân dân ta; khẳng định vai trò to lớn của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.  Anh linh các chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc luôn được an nhàn trong cõi vĩnh hằng. Máu của các anh chị chúng ta sẽ hòa quyện với non sông; sống mãi trong lòng dân tộc, trong trang sử rạng ngời của đất nước Việt Nam",
Đại lễ cầu siêu là dịp để người dân nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh trên mặt trận Tây Nguyên. Thể hiện tấm lòng tri ân đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh đã có những đóng góp to lớn công cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.
Thông qua đại lễ, các tăng ni, phật tử đã cầu nguyện cho anh linh của 2.159 Anh linh anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và 1.498 anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại các huyện thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh được siêu thoát và cầu cho quốc thái, dân an.
Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 120 suất quà cho các gia đình liệt sĩ, gia đình những người có công với Tổ quốc còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Hình ảnh trong buổi lễ khai mạc Cầu siêu
Cung đón Chư Tôn Đức HĐTS - GHPGVN quang lâm Đại lễ cầu siêu tại nghĩa trang Liệt sĩ Tỉnh ĐakLak



Đặt vòng hoa và dâng hương tại tượng đài liệt sĩ


Chào cờ
Quang cảnh lễ khai mạc cầu siêu




TT Thích Châu Quang UV HĐTS -Trưởng BTS GHPGVN tỉnh DakLak Phát biểu khai mạc




Ông Nguyễn văn Vỵ trưởng đoàn 3 CCB chiến dịch lịch sử phát biểu

Bà H' Dom K' Dơk Phó CT UBND tỉnh DakLak phát biểu


Ông Bùi Hữu Dược Vụ trưởng vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ Phát biểu
Tụng kinh cầu siêu


 
Tin & ảnh Minh nghiêm - Duy Mỹ - Đông Triều
Ban TTTT Giáo hội Phật giáo Đắk Lăk
 
 
Chia sẻ với bạn bè qua: