510 237
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 22:57:36 13-09-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Khai Mạc Khóa Sống Chung Tu Học Lần Thứ 6 Tại Tịnh Xá Ngọc Hương. TP BMT

 Khai Mạc Khóa Sống Chung Tu Học Lần Thứ 6 Tại Tịnh Xá Ngọc Hương. TP BMTĐạo Phật Khất Sĩ là một hình thái khôi phục Y bát chơn truyền, tu tập và sinh hoạt như Phật còn tại thế. Đức Tổ sư Minh Đăng Quang đã khai sáng giáo pháp Khất sĩ với phương châm: “Nối truyền Thích Ca Chánh pháp – Đạo Phật Khất Sĩ Việt Nam”. Với tinh thần giữ gìn và phát huy sự nghiệp Tổ Thầy, nâng cao đời sống phạm hạnh, giúp cho hàng hậu học chúng con tập trung lại một trú xứ để tu học, vì vậy, chư Tôn đức lãnh đạo Giáo đoàn III đã tạo điều kiện cho chư Ni tổ chức khóa “Sống chung tu học”. Và mùa thu năm nay, khóa “Sống chung tu học” lần thứ 6 tại Tịnh xá Ngọc Hương TP. Buôn Ma Thuột – Đăk Lăk từ ngày 21 đến ngày 28 tháng 9 năm 2017.

Sáng ngày 21.9.2017, lễ khai mạc khóa “Sống chung tu học” được sự chứng minh của HT. Thích Giác Phương - chứng minh Giáo đoàn III, trụ trì TX Ngọc Quang TP. BMT; ĐĐ. Giác Hoàng - Phó Thường trực BGDTN, và chư Tăng trú xứ các tịnh xá ở TP. BMT.
Về phía Ni giới có sự tham dự: NT. Hiệp Liên, Trưởng ban Quản sự Ni chúng Giáo đoàn III, trụ trì TX Ngọc Trung, An khê – Gai Lai; NT. Đền Liên, Phó ban Quản sự Ni chúng, trụ trì TX. Ngọc Tâm - Bình Thuận; NT. Thông Liên, Phó ban Quản sự Ni chúng, trụ trì TX. Ngọc Bảo – Ninh Thuận. Quý Ni sư: Dung Liên, Tỉnh Liên, Lãnh Liên, Hạnh Liên, Luật Liên, Ngọ Liên, Hải Liên, Khánh Liên và chư Tôn đức Ni trong và ngoài tỉnh của trên 30 ngôi tịnh xá và cũng chính là 60 hành giả đã hoan hỷ về tham dự khóa tu lần thứ 6; cùng quý thiện nam tín nữ Phật tử gần xa phát tâm trợ duyên cho khóa tu.
NS. Hạnh Liên, trụ trì TX. Ngọc Hương dâng lời tác bạch. Được sự cho phép của chư Tôn đức lãnh đạo giáo đoàn, sự cho phép của BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk, của chính quyền địa phương các cấp, cũng như sự trợ duyên của chư tôn đức trụ trì, trụ xứ các tịnh xá cùng chư thiện nam tín nữ đã tạo sự trợ duyên cho Ni chúng tại Tịnh xá Ngọc Hương phát tâm đăng cai tổ chức khóa tu là dịp để những người con Khất sĩ khắp nơi trở về dưới mái nhà chung cùng nhau tu tập, trải nghiệm, chia sẻ và học hỏi những tinh hoa kinh nghiệm của những bậc thầy quý kính của giáo đoàn.
Thay mặt cho hành giả khóa tu, SC. Hiếu Liên đảnh lễ cung an Ban Chức sự và Ban Giáo thọ và báo cáo số lượng hành giả tham dự khóa tu lần thứ 6 gồm có 60 hành giả, trong đó có 4 Ni trưởng, 10 Ni sư, 46 Sư cô.
Đại diện Ni chúng, Sư cô Hỷ Liên đã thành kính dâng lời phát nguyện xuất phát từ tâm thanh tịnh, cần cầu tu tập của chúng con, ngưỡng mong chư tôn đức chứng minh và hoan hỷ dìu dắt chúng con  bước những bước chân vững chãi trên lộ trình tu tập trong giáo pháp của Phật, Tổ, Thầy.
Đạo từ của HT. Giác Phương sách tấn Ni chúng trong thời gian khóa tu nên tham học và nghiên cứu giáo pháp và chơn lý, vì giáo pháp và chơn lý giống như dòng sữa pháp nuôi dưỡng mạng sống quý báu,  là người con Khất sĩ tu tập theo gót chân của Tổ, Thầy, gắn liền phương châm lập đạo của Tổ sư “Nối truyền Thích Ca Chánh Pháp, Đạo Phật Khất Sĩ Việt Nam” và nguyện trọn đời đi theo bước chân hành đạo của Tổ Thầy, sống và hành trì đúng như pháp tam vô lậu học, Giới – Định – Tuệ để tăng trưởng đạo hạnh và đạt được nguyện ước của mình.
Sau buổi lễ khai mạc, Phật tử Tịnh xá Ngọc Hương dâng lễ cúng dường trai tăng cầu nguyện Phật pháp được trường tồn, chúng sanh an lạc.
 
Trân trọng giới thiệu hình ảnh của buổi lễ:
Chư Tôn đức dâng hương bạch Phật



Chư vị hành giả tham dự khóa tu 

Phật tử TX Ngọc Hương cúng dường trai Tăng


Trước giờ khai mạc Khóa tu Chư Tôn đức Tăng Ni thực hành hạnh Trì bình khất thực theo truyền thống hệ Phái Khất sĩ và cũng là gieo duyên cho cư gia bá tánh



Tin ảnh Đông Triều
Ban TTTTPG DakLak
Chia sẻ với bạn bè qua: