510 970
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 20:51:58 24-12-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Họp Mặt Tổng Kết Phật Sự Của Ban Thông Tin Truyền Thông Năm 2015

Họp Mặt Tổng Kết Phật Sự Của Ban Thông Tin Truyền Thông Năm 2015
Vào lúc 14g30 ngày 24.12.2015 được sự nhất trí của Thường trực BTS PG tỉnh. Ban Thông tin và Truyền Thông tổ chức buổi họp mặt tổng kết Phật sự năm 2015 tại Văn phòng Ban Trị sự, Chùa Sắc Tứ Khải Đoan.

Chứng minh và tham dự có TT Thích Châu Quang UVHĐTS- Trưởng BTSGHPGVN tỉnh DakLak. HT Thích Giác Chí UVHĐTS-  Phó Thường trực BTSGHPGVN tỉnh DakLak. TT Thích Giác Tiến Phó BTS kiêm Chánh Thư ký. ĐĐ Thích Minh Đăng Trưởng Ban Văn hóa PG tỉnh. Trưởng BTSPG huyện Cư Mgar. ĐĐ Thích Giác Chơn Ủy viên BTSPG huyện Krông Pắc. ĐĐ Thích Pháp Huệ Trụ trì chùa Diệu Pháp huyện Ea Sup. Cư sĩ Thiện Thông Tạ Nam Trân Trưởng ban TTTT, cùng chư tôn đức quý cư sĩ thành viên Ban TT&TT.

          Sau phần nghi thức niệm Phật cầu gia bị, Cư sĩ Viên Hạnh -Phan Bá sĩ Thư Ký Ban TT&TT thông qua chương trình họp mặt tổng kết Phật sự, tuyên bố lý do, giới thiệu thành phần tham dự.

          Cư sĩ Thiện Thông-Tạ Nam Trân, Trưởng ban TT &TT đọc báo cáo  tổng kết Phật sự 2015…“ Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh Dăk Lăk chính thức thành lập vào ngày 14.4.2014 tại Quyết định số 80/QĐ-BTS ngày 14.4.2014 của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Lăk.
 Năm 2015 là năm thứ 2 Ban Thông tin Truyền thông chính thức đi vào hoạt động. Phát huy nội lực của toàn Ban để vượt qua khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được giao phó và cơ bản đã hoàn thành một số Phật sự trong tâm như sau:
1/ Công tác tổ chức: Phát triển thêm 01 CTV của huyện Krông Ana do Ban Trị sự GHPGVN huyện giới thiệu, nâng tổng số thành viên của Ban lên 27 người.
 -Cử 02 đại biểu tham dự Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ Thông tin Truyền thông Phật giáo toàn quốc tại chùa Ba Vàng thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh từ ngày 11-13.6.2015.
2/ Công tác quản lý Cổng thông tin điện tử “phatgiaodaklak.org”: Hầu hết các hoạt đông Phật sự, sự kiện Phật giáo, lễ hội trong tỉnh (trên 95%) và của Trung ương Giáo hội, các tỉnh thành có liên quan đều được cập nhật và giới thiệu trên trang mạng; ngoài ra một số bài viết về Phật pháp, văn hóa, đời sống xã hội, sức khỏe v.v…cũng đã được giới thiêu. Tính đến ngày 12.11.2015, đã có 188 tin, bài được đăng tải, có 74.327 lượt người truy cập thông tin, trong đó kiều bào Việt nam ở 102 nước và vùng lãnh thổ đã truy cập thông tin trên mạng phatgiaodaklak.org, điều này cho thấy sự quan tâm của kiều bào chúng ta ở khắp châu lục đã hướng tâm đến mọi hoạt động của GHPGVN nói chung và cao nguyên Dak Lak nói riêng.
3/ Công tác báo chí, đã xuất bản Tập san VÔ ƯU tập 55, 56 và 57 với chủ đề Kỷ niệm Phật Thành đạo và Xuân ẤT Mùi 2015 – Đại lễ Phật đản và Vu Lan PL. 2559 ” với số lượng 14.000 cuốn, phát hành rộng rãi đến Tăng Ni, Phật tử, Tự viện trong tỉnh và 17 tỉnh thành phía Nam
*Nhận xét và đánh giá kết quả công tác trong năm 2015:
-Hầu hết CTV ở các Huyện, Thị, Thành phố đều nhiệt tình gởi tin, bài, hình ành phản ảnh về các sự kiện Phật giáo tại địa phương, hoặc các ban ngành. Tuy nhiên có nơi chưa được kịp thời về mặt thời gian, hoặc bản tin quá vắn tắt mà hình ảnh lại quá nhiều. Riêng CTV huyện Lăk, Ea Sup không có tin bài.
          -Hiện tại các Huyện Cư Kuin, Buôn Đôn, Krông Buk, M’Drak chưa có CTV Ban TTTT.
          -Khả năng nghiệp vụ của hầu hết các CTV đều yếu, vừa làm vừa rút kinh nghiệm. Ban TTTT tỉnh chỉ tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho CTV được 01 lần, vì không có kinh phí.
-Thiếu sự phối kết hợp giữa các Ban chuyên ngành trực thuộc Ban Trị sự như Hoằng pháp, Văn hóa, Hướng dẫn Phật tử… hầu như chưa có bài viết nào quảng bá trên trang mạng phatgiaodaklak.org hoặc Tập san Vô Ưu.
-Ban Trị sự Phật giáo các Huyện, Thị cần quan tâm động viên, khích lệ các CTV tham gia đầy đủ các Phật sự diễn ra trong địa bàn, để kịp thời thông tin các  sự kiện vừa diễn ra, nhằm động viên Tăng Ni, Phật tử trong huyện.
-Công tác quản lý trang mạng và Tập san Vô Ưu khá tốt, không để xảy ra những sự cố đáng tiếc về mặt nghiệp vụ và kỷ thuật…”.
*Phương hướng công tác năm 2016:
          -Phát triển thêm CTV Ban Thông tin Truyền thông tại các Huyện còn thiếu như Cư Kuin, Buôn Đôn, Krông Buk, M’Drak. Cùng với Ban Trị sự PG huyện  bổ sung nhân sự thay thế cho những CTV không hoàn thành nhiệm vụ.
          -Tổ chức Tập huấn cho lực lượng CTV về việc viết tin, bài và kỷ thuật xử lý hình ảnh.
          - Chuẩn bị nội dung bài vở cho Tập san Vô Ưu số 58, 59 và 60 với các chủ đề Phật Đản, Vu Lan và Thành Đạo trong năm 2016 - PL. 2560.
          -Hướng tới kỷ niệm 18 năm ngày Tập san Vô Ưu ra mắt độc giả số đầu tiên (Vu Lan 1998 – Vu Lan 2016). Được sự nhất trí của Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Ban Thông tin Truyền thông và Ban Biên tập TS. Vô Ưu tổ chức cuộc thi viết Văn xuôi (Truyện ngắn và Tùy bút), chủ đề “Đạo Phật, Suối nguồn yêu thương” từ nay cho đến ngày 15.8.2016. Lễ tổng kết cuộc thi và trao giải thưởng trong dịp Lễ Kỷ niệm 18 năm TS. Vô Ưu phục vụ bạn đọc.”
          Thông qua bản báo cáo và phương hướng công tác năm 2016, chư Tôn đức khách mời và thành viên Ban TT&TT đã đóng góp nhiều ý kiến các mặt còn yếu kém cũng như các khó khăn vướng mắc, hạn chế hiện nay của Ban TT&TT.
ĐĐ Thích Giác Chơn Ủy viên BTSPG huyện Krông Pắc phát biểu góp ý mảng tin tức TTTT
ĐĐ Thích Minh Đăng Trưởng Ban Văn hóa PG tỉnh. Trưởng BTSPG huyện Cư Mgar phát biểu
ĐĐ Thích Pháp Huệ Trụ trì chùa Diệu Pháp huyện Ea Sup
          TT Thích Giác Tiến, Phó BTS kiêm CTK thay mặt thường trực BTS đọc quyết định khen thưởng số 275/QĐ/BTS ngày 24.12.2013 của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Lăk.

         Nhằm động viên kịp thời các nhân tố tích cực trong công tác Thông tin Truyền thông năm 2015, các cá nhân có tên sau đây:
1/Cư sĩ Hồ Văn Trinh, Pháp danh Minh Nghiêm, CTV TP. Buôn Mê Thuột
2/    “    Lê Văn Tưởng,        “        Tâm Niệm       CTV Huyện Krông Năng
3/    “    Tạ Đông Triều,        “        Thiện Hảo           UV. Quản trị mạng
4/    “     Đặng thị Thương,   “        Bảo Khánh Từ    UV. Kỷ thuật mạng
5/    “     Trịnh Thị Dung,     “         Ngọc Nhàn         UV. Phát hành báo chí             
                                
        Đạo từ chứng minh, TT Thích Châu Quang, Trưởng Ban Trị Sự ghi nhậnvà tán thán công đức của Ban TT&TT trong năm qua đã kịp thời thông tin và  truyền thông các sự kiện của Phật giáo tỉnh nhà. Thượng tọa khẳng định vai trò TT&TT hiện nay của Phật giáo từ Trung ương cho đến địa phương rất là quan trọng, phản ánh các hoạt động sinh hoạt của tôn giáo trong thời kỳ hội nhập và phát triển của xã hội hôm nay. Thượng tọa cũng nhắc nhở lưu ý hiện nay có một số thông tin không đúng sự thật nhằm hạ uy tín Giáo hội, cho nên nhiệm vụ của TT&TT là phải kịp thời lên tiếng để bảo vệ thanh danh cho Giáo hội.  Thay mặt BTS, Thượng tọa ghi nhận các ý kiến đóng góp và sẽ đề xuất thường trực BTS hổ trợ để cho Ban TT&TT phát huy  tốt hơn nữa công tác Thông tin truyền thông của Phật giáo tỉnh nhà.
          Kết thúc buổi họp mặt là tiệc trà thân mật, tặng quà và chụp ảnh lưu niệm..




Cư sĩ Nguyên Điền Đỗ quang Ninh Phó Ban TT&TT phát biểu giải đáp các thắc mắc và xử lý các thông tin mạng vừa qua.
Cư sĩ Thiện Đạo Tống Ngọc Dũng 
TT Thích Giác Tiến Phó BTS kiêm Chánh Thư ký đóng góp  ý kiến 
TT Thích Châu Quang UVHĐTS- Trưởng BTSGHPGVN tỉnh DakLak tặng bằng tán dương công đức
 


TT Thích Châu Quang Trưởng BTSGHPGVN tỉnh DakLak ban đạo từ
Cư sĩ Thiện Thông Trưởng BTTTT tặng quà cho Chư Tôn Đức Chứng minh





chụp hình lưu niệm 

 
                                                                   Tin, ảnh Đông Triều
                                                                   Ban TTTTPG Daklak
Chia sẻ với bạn bè qua: