810 543
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 13:11:44 11-05-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Hội Thi Giáo Lý Kính Mừng Phật Đản PL. 2558 tại Tịnh Xá Ngọc Quang.

Hội Thi Giáo Lý Kính Mừng Phật Đản PL. 2558 tại Tịnh Xá Ngọc Quang.Ngày 13-4-2014 Giáp Ngọ 11-5-2014 Ban Hoằng Pháp PG tỉnh Đắk Lắk long trọng tổ chức Hội thi giáo lý dành cho phật tử các đơn vị Cư M’gar, Krông Ana, Buôn Đôn và TP. Buôn Ma Thuột được tổ chức tại Tịnh xá Ngọc Quang.
Thực hiện nghị quyết hội nghị thường niên của Ban Thường trực HĐTS GHPGVN, chương trình hoạt động Phật sự năm 2014 của Ban hướng dẫn phật tử TW (HDPT.TW) để hưởng ứng Kỷ niệm Đại lễ Phật đản Vesak LHQ 2014 được tổ chức tại Việt nam, nhằm hỗ trợ cho tỉnh nhà phát triển việc hướng dẫn Phật pháp sâu rộng đến với Phật tử trong thời đại Hội nhập và Phát triển. Với sự quan tâm động viên khuyến khích thực hiện các chương trình sinh hoạt tu học dành cho nam nữ phật tử.
Ngày 13-4-2014 Giáp Ngọ 11-5-2014 Ban Hoằng Pháp PG tỉnh Đắk Lắk long trọng tổ chức Hội thi giáo lý dành cho phật tử các đơn vị Cư M’gar, Krông Ana, Buôn Đôn và TP. Buôn Ma Thuột được tổ chức tại Tịnh xá Ngọc Quang.
Về tham dự và chứng minh Hội thi giáo lý dưới sự chứng minh của chư Đại đức Tăng ni Ban hoằng Pháp PG tỉnh Đắk Lắk và gần 200 thí sinh thuộc 15 đơn vị trong tỉnh.
Hội thi giáo lý lần này đã khẳng định vai trò và trách nhiệm của Ban Hoằng pháp PG tỉnh Đắk Lắk, thể hiện tinh thần nhập thế đem Đạo vào đời và tỏ lòng quan tâm đến thế hệ thanh thiếu niên Phật tử có thâm trí tuệ, nghị lực để tinh tấn trên con đường phụng sự Đạo pháp, lợi lạc nhân sinh, thực hiện tốt vai trò của người đệ tử Phật.
Qua Hội thi để mỗi chúng ta có cơ hội được học tập hiểu biết giáo lý và nắm được ý chí của Đức Phật, ứng dụng vào đời sống để có niềm tin và sức mạnh, có thêm kinh nghiệm học tập và thực hành nhằm mang đến lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của các bạn trẻ nhằm dâng lên Đức Phật nhân mùa Phật đản sanh phật lịch 2558. Đồng thời tri ân Chư Tôn Đức. BTC đã tổ chức Hội thi cho TTN Phật tử được học hỏi Phật pháp trao đổi đạo đức và tinh tấn tu học.
“Nở nụ cười khi mở mắt ra
Nhìn đời hoan hỷ đẹp vang xa
Màu xanh hoa trái đầy tin tưởng
Hạnh phúc ngọt ngào đến với ta”
 



















 
Tin và ảnh: HỒ VĂN TRINH (PD. Minh Nghiêm)
Chia sẻ với bạn bè qua: