910 508
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 12:43:37 29-11-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Hội nghị Tổng kết Ban TTTT Phật giáo Đắk Lắk năm 2019

Hội nghị Tổng kết Ban TTTT Phật giáo Đắk Lắk năm 2019Sáng ngày 29 tháng 11 năm 2019 (nhằm ngày 04/11/Kỷ Hợi) Ban Thông tin & Truyền Thông tỉnh Đăk Lăk tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2019 và kế hoạch Phương hướng hoạt động năm 2020 tại chùa Sắc tứ Khải Đoan, địa chỉ 117 Phan Bội Châu, phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk.
Đến tham dự và chứng minh ĐĐ. Thích Giác Phổ, Phó Ban Trị sự, Trưởng ban Hoằng Pháp PG tỉnh Đắk Lắk.
Về phía Ban TTTT, chủ tọa hội nghị có ĐĐ. Thích Nguyên Huấn, Trưởng ban TTTT Phật giáo tỉnh Đăk Lăk; ĐĐ. Thích Như Thanh Chánh Thư ký, và cùng với sự có mặt gần 50 vị thành viên.



Sau phần nghi thức niệm Phật, cư sĩ Tuệ Đức Quy đã tuyên bố lý do và thông qua chương trình hội nghị. Sau đó ĐĐ. Thích Nguyên Huấn Trưởng ban Thông tin & Truyền Thông phát biểu khai mạc hội nghị năm 2019… “ Ngành Thông tin truyền thông của T.Ư Giáo hội đã có những bước khởi sắc rất đáng khích lệ từ trung ương đến các tỉnh thành, thông tin Phật sự được truyền tải liên tục trên các trang mạng xã hội, Facebook, Youtube đã góp phần truyền tải các hoạt động Phật sự vào đời sống xã hội nhằm nêu cao giá trị Từ bi – Trí tuệ của đạo Phật, hình ảnh tốt đẹp của Tăng, Ni, Phật tử, của tổ chức Giáo hội đến với bà con Phật tử trong cả nước”.

Tiếp đến, ĐĐ. Thích Như Thanh đã đọc báo cáo thành quả hoạt động của Ban TTTT cùng với những thuận lợi và khó khăn trong năm 2019 vừa qua. Giáo hội Phật giáo tỉnh Đăk Lăk đã có nhiều hoạt động Phật sự diễn ra sôi nổi trên các lĩnh vực như Tăng sự, Hướng dẫn Phật tử, Văn hóa, Hoằng pháp, Từ thiện… Đặc biệt, Phật giáo tỉnh nhà hướng về ngày Đại Lễ Phật Đản Vesak Liên Hợp Quốc lần thứ 3 Việt Nam đăng cai tổ chức tại Hà Nam bằng các Phật sự hết sức trọng thể và ý nghĩa. Bên cạnh đó cũng đề ra phương hướng hoạt động Phật sự của Ban vào năm 2020 như sau:
  • Thực hiện chương trình hoạt động của ban TTTT T.Ư và theo sự chỉ đạo của Ban Thường trực Ban trị sự tỉnh.
  • Bám sát các hoạt động Phật sự của Ban Trị Sự, tăng cường kết nối với Ban Trị Sự với Ban TTTT tại các huyện, thành phố, văn phòng BTS, đề cập tin tức, đăng tải kịp thời các hoạt động Phật sự trong tỉnh trên trang website: phatgiaodaklak.org, kênh truyền hình Phật giáo Đăk Lăk Online TV và trên các phương tiện truyền thông xã hội…
  • Tăng cường phối hợp với các website, tạp chí Phật giáo trong cả nước, các Ban Trị sự GHPGVN huyện, thị, các Ban ngành của Phật giáo tỉnh, nhất là Ban Hoằng Pháp, Ban HDPT, Ban Nghi lễ , Ban Từ thiện Xã hội,… để mở rộng phạm vi truyền thông Phật giáo.
  • Tiếp tục thực hiện và hoàn thiện kênh tin tức Phật sự tỉnh nhà: Phật Giáo Đăk Lăk Online TV.
  • Hỗ trợ Ban TTTT các huyện, thị để đi vào hoạt động có hiệu quả ở các địa phương.


Sau đó là phần ý kiến phát biểu đóng góp xây dựng của Chư Tôn đức thành viên và các cư sĩ Phật tử Đông Triều, Tuệ Đức Quy, Nam Phương, Diệu Thảo,…tất cả đều mong muốn Ban TTTT phát huy hơn nữa những thành quả tốt đẹp trong năm qua đã đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn, đặc biệt về công tác Truyền thông Phật giáo tại các huyện, thị chưa được thành lập hay được thành lập rồi mà còn thiếu trách nhiệm, trách nhiệm chung chưa cao.

Đại đức Trưởng ban đã quyết định bổ nhiệm cư sĩ Đông Triều làm phó thư kí Ban TTTT.

Thay mặt, Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Đại Đức Thích Giác Phổ đã phát biểu chúc mừng những thành tựu mà Ban TTTT đạt được trong năm 2019, cũng như tán thán công đức của Đại đức Trưởng ban và các vị Phó ban, cư sĩ thành viên đã tích cực đóng góp Phật sự trong thời gian qua. Đại đức cũng chia sẻ đóng góp ý kiến về quản lý chức năng truyền thông, nâng cao trình độ chuyên môn tập huấn về kỹ nằng viết tin, ảnh cũng như đề nghị kết hợp thêm các Ban Hoằng pháp, Văn hóa, Hướng dẫn Phật tử…
Hội nghị kết thúc lúc 11g30 cùng ngày trong không khí hoan hỷ hoà hợp.

Hình ảnh hội nghị Tổng kết Ban TTTT năm 2019:

Cư sĩ Tuệ Đức Quy điều hành chương trình lễ Tổng kết

Chứng minh và chủ tọa Đoàn

ĐĐ. Thích Nguyên Huấn Trưởng ban Thông tin & Truyền Thông phát biểu khai mạc hội nghị năm 2019

ĐĐ. Thích Như Thanh CTK đã đọc báo cáo thành quả hoạt động của Ban TTTT

Quang cảnh Hội nghị 

Chủ tọa Đoàn điều hành Hội nghị

Chư tôn đức và cư sĩ thành viên phát biểu đóng góp ý 

Thay mặt, Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, Đại Đức Thích Giác Phổ đã phát biểu

Cư sĩ Thiện Hảo phát biểu cảm tạ

Tin: Diệu Hương
Ảnh: Nam Phương
Ban TTTT Phật giáo Đắk Lắk

 
Chia sẻ với bạn bè qua: