310 303
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 12:53:31 17-01-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Hội Chữ Thập Đỏ Thị trấn Quảng Phú và Chùa Pháp Bảo Tổ chức lễ Bàn giao Nhà Tình Thương

Hội Chữ Thập Đỏ Thị trấn Quảng Phú và Chùa Pháp Bảo Tổ chức lễ Bàn giao Nhà Tình ThươngHưởng ứng phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, là một trong những phong trào được UBMTTQVN triển khai thực hiện, được đông đảo tầng lớp nhân dân tích cực tham gia mang lại những hiệu quả thiết thực. Thực hiện chương trình và kế hoạch của Ban Thường trực Hội chữ thập đỏ thị trấn Quảng Phú về việc Xóa nhà tạm bợ, dột nát trong năm 2014. Hội chữ thập đỏ đã vận động Đại đức Trụ trì chùa Pháp Bảo, Gia Đình Phật tử Pháp Bảo và đông đảo bà con Phật tử, các nhà doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp xây dựng nhà tình thương cho hộ bà Nguyễn Thị Thành, cư trú tại số 76a đường Lê Đại Hành, TDP 4 thuộc đối tượng chính sách và hộ nghèo, thời gian thi công đến nay đã hoàn thành.
Vào lúc 15 giờ 00 ngày 07/ 01/2015 Hội chữ thập đỏ thị trấn và chùa Pháp Bảo tiến hành tổ chức lễ bàn giao nhà để đưa vào sử dụng.
          Về phía chính quyền Huyện có Ông Lê Giang Nan Phó Chủ tịch UBMTTQVN Huyện. Ông Đặng Ngọc Thuận Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ huyện. Ông Nguyễn Văn Danh Ủy Viên Ban thường vụ huyện ủy, Bí Thư  Đảng ủy Thị trấn Quảng Phú, Bà Nguyễn Thị Tâm Chủ tịch Hội CTĐ Thị trấn, cùng quý Ông, bà đại diện cho các cấp Huyện, Thị trấn và tổ dân Phố 4, Đài truyền thanh thị trấn.
          Về phía tôn giáo có Đại Đức Thích Huyền Quang Thiện, Phó Ban Trị Sự GHPGVN huyện Cư Mgar, Trụ trì chùa Pháp Bảo. Huynh trưởng cấp Tấn Nhuận Huyền Thẩm Lé, Quyền Trưởng Phân ban GĐPT tỉnh DakLak. Huynh trưởng cấp Tín Thiện Hảo Tạ Đông Triều, Chánh thư ký Phân ban GĐPT. Huynh Trưởng cấp Tấn Tâm Khai Đỗ Văn Quản, Ủy viên Nghiên Huấn, Trưởng Ban Điều Hành GĐPT huyện Cư Mgar. Cư sĩ Đồng Lương Nguyễn Thanh, Phó Ban Hộ Tự - gia Trưởng Gia Đình Phật tử Chùa Pháp Bảo cùng Quý đạo hữu, Quý HTr thành viên Ban điều hành huyện,  Ban Huynh Trưởng đoàn sinh Gia Đình Phật Tử Pháp Bảo.
            Sau phần giới thiệu. Bà Nguyễn Thị Tâm, Chủ tịch hội CTĐ thị trấn thông qua quyết toán xây dựng ngôi nhà tổng trị giá là 97.000.000đ ( Chín mươi bảy triệu đồng) và đọc Quyết định số 17/QĐ-CTĐ-TT ngày 07.01.2015 bàn giao nhà.
          ĐĐ Thích huyền Quang Thiện thay mặt cho bổn tự phát biểu…“Được sự trợ duyên của Hội CTĐ thị trấn, GĐPT Pháp Bảo với tâm nguyện hành thiện độ đời cũng như mục đích lý tưởng của tổ chức đã đóng góp xây dựng căn nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Thành bằng nguồn vốn tích lũy được của đơn vị, ngôi nhà tuy nhỏ nhưng lại là nguồn vui và niềm hạnh phúc lớn lao cho người nghèo như tâm trạng của bà Thành xúc động khi đón nhận bàn giao. Và các em GĐPT Pháp Bảo cũng hân hoan vì đã đem được niềm vui đến cho mọi người khi thực hiện được phần nào trong muôn một của Tứ trọng Ân mà Đức Phật đã dạy cho chúng Phật tử tại gia”.
          Một số hình ảnh của buổi lễ bàn giao nhà.

 
Tin ảnh Đông Triều ( Ban TTTT PG DakLak )
Chia sẻ với bạn bè qua: