110 492
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 04:21:38 13-06-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

GĐPT DakLak Đón Mừng Phật Đản PL 2559- DL 2015

GĐPT  DakLak Đón Mừng Phật Đản PL 2559- DL 2015Một lần nữa, hoa sen lại nở rộ đón mừng ngày Đấng Giác Ngộ toàn năng, toàn trí, toàn đức ra đời, vén màn vô minh từ vô lượng kiếp của chúng sanh và phá tan những gì bất công trong xã hội, đem lại sự hạnh phúc an vui cho nhân loại. Kỷ niệm ngày Đản Sanh của Đức Phật, ngày lịch sử trọng đại và thiêng liêng này để báo Phật ân đức, đồng thời thực hiện lời di huấn tối hậu của bậc giác ngộ: “Vì đại sự nhân duyên mà thị hiện để khai thị chúng sanh ngộ nhập Phật tri kiến”.
Quả thật, Đức Phật thị hiện giữa cuộc đời không ngoài mục đích nhằm đáp ứng nguyện vọng giải thoát khổ đau cho nhân loại. Ngài đích thực là một hình ảnh nhân văn, được kết tinh bởi những chất liệu của cuộc sống. Là một vị hoàng tử của xứ Ấn Độ thời bấy giờ, nào là cung vàng điện ngọc, nào là cung phi mỹ nữ, nào là lạc thú vinh hoa. Nhưng Ngài đã nhận thấy rằng: Đó không phải là hạnh phúc đích thực của cuộc đời, mà hạnh phúc đích thực của cuộc đời là thoát ly sinh tử, khổ đau, tìm đến đời sống an lạc thanh thản, không tranh chấp, không hận thù, sống chan hòa trong niềm cảm thông chân chính, sống trong yêu thương hòa hợp.
Từ nhận thức đó, Ngài đã giã từ lạc thú trần gian ra đi tìm đạo giải thoát, để đến hôm nay chúng ta có một kho tàng giáo lý vô tận trên lộ trình giác ngộ. Giáo lý đạo Phật, là một nền giáo lý thơm ngát hương hoa giác ngộ, là một nguồn suối vi diệu cho con nguời trở về tự tánh thanh tịnh của chính mình, từ đó góp phần xây dựng cho xã hội an vui hạnh phúc.
Hôm nay, hòa chung trong niềm hân hoan của mọi người con Phật trên khắp hành tinh và mọi miền đất nước. Gia đình Phật tử tỉnh DakLak đã tham gia tuần lễ Phật đản PL. 2559 - DL. 2015 do BTS GHPGVN tỉnh DakLak như Hội thi giáo lý, ẩm thực, cắm trại hộ lễ, Văn nghệ chào mừng  cúng dường với tất cả tâm thành, dâng lên đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni, nguyện  cầu “quốc thái dân an - thế giới hoà bình - chúng sanh an lạc”
          Sau đây là hình ảnh hoạt động của các đơn vị
TP BUÔN MA THUỘT 
Đơn vị GĐPT Khánh Đoàn


Sư cô TN Tịnh Minh Trụ trì chùa khánh Vân, HTr Nguyên Thơ Trưởng BĐH GĐPT Tp BMT  chụp lưu niệm với Ban Quản Trại 
Văn Nghệ Chào mừng Đại lễ Phật đản GĐPT Khánh Đoàn



TRẠI TẤT ĐẠT ĐA GĐPT THIÊN AN



 cơm trưa
GĐPT HUYỆN KRÔNG BÔNG
Đơn vị GĐPT Phước Bảo + Phước Đức


Lửa trại


GĐPT Huyện EAHLeo
Khai mạc trại Tất Đạt Đa








Đêm Văn nghệ hát mừng khánh đản





 
CTV GĐPT
( Ban TTTT PG DakLak )
 



 


 
 

 
Chia sẻ với bạn bè qua: