310 728
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 06:57:36 03-08-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Diễn Văn Khai Mạc Đại Hội Phật giáo DakLak Nhiệm kỳ VII ( 2017 - 2022)

Diễn Văn Khai Mạc Đại Hội Phật giáo DakLak Nhiệm kỳ VII ( 2017 - 2022)Ban Thông tin truyền thông Phật giáo Daklak đăng Diễn văn khai mạc Đại hội Phật giáo DakLak Nhiệm kỳ VII ( 2017 - 2022) HT Thích Châu Quang Ủy viên HĐTS-GHPGVN tỉnh DakLak tuyên đọc
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật
 
Kính bạch: Chư Tôn Hòa thượng chứng minh.
Kính bạch: Chư Tôn Giáo phẩm Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội các tỉnh, thành.
Kính thưa: Quý vị khách quý lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Mặt trận các Sở, Ban ngành của tỉnh, thành phố, thị xã, huyện và phường sở tại, quý đại biểu Tôn giáo bạn.
Kính thưa: Quý vị thành viên Ban Trị sự tỉnh, thành phố, thị xã, huyện; chư Tôn đức Tăng Ni Trụ trì và Ban Hộ tự các Tự viện; chư vị thiện tri thức và quý ân nhân, doanh nhân, Phật tử tiêu biểu trong tỉnh.
Kính thưa Đại hội.
Hôm nay trong không khí trang nghiêm hòa hợp, thắm tình đạo vị, Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Đắk Lắk lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 được long trọng tổ chức tại Chùa Sắc tứ Khải Đoan-Trụ sở của GHPGVN tỉnh Đắk Lắk. Thay mặt Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và Ban Tổ chức Đại hội, chúng con thành kính bái bạch Chư Tôn Hòa thượng, Chư Thượng tọa đại diện Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự GHPGVN, quý Ngài không quản đường sá xa xôi, gác bao Phật sự của Trung ương Giáo hội để về đây chứng minh Đại hội. Chúng tôi vô cùng hân hoan được đón tiếp Chư Tôn thiền đức Ban Trị sự các tỉnh, thành đã quang lâm tham dự. Ban tổ chức Đại hội trân trọng chào mừng quý vị Đại biểu, đại diện Đảng, Chính quyền, Mặt trận, Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo), các Sở, Ban ngành trong tỉnh; các đại biểu Chính quyền, Mặt trận, các Phòng, Ban của thành phố, thị xã, huyện và phường sở tại; các vị Đại biểu Tôn giáo bạn. Ban tổ chức cũng nhiệt liệt chào mừng trên 600 đại biểu Phật giáo trong toàn tỉnh, các vị thiện tri thức, các doanh nhân, các Phật tử tiêu biểu đã hiện diện đông đủ trong Đại hội hôm nay.
Sự hiện diện của chư Tôn đức và quý vị là niềm khích lệ to lớn, thể hiện sự quan tâm ưu ái với Phật giáo tỉnh nhà. Thay mặt Ban Trị sự - Ban Tổ chức Đại hội kính gửi đến quý vị lời cảm ơn chân thành và lời cầu chúc tốt đẹp nhất.
Kính thưa Chư Quý vị,
Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ VII (2017 - 2022) tổ chức theo điều lệ Hiến chương GHPGVN; được sự chấp thuận của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương, sự đồng thuận của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk, sự quan tâm của Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) tỉnh. Đại hội cũng được sự tin tưởng hỗ trợ của chư Tôn đức Tăng Ni, Ban Trị sự các thành phố, thị xã, huyện, các đơn vị Phật giáo cơ sở và Phật tử trong toàn tỉnh.
Kính thưa Chư Quý vị,
Nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phật giáo tỉnh Đắk Lắk cũng đã tổng kết những thành quả Phật sự qua 30 năm thành lập và phát triển. Hôm nay, bảng tổng kết Phật sự nhiệm kỳ VI (2012 - 2017), sẽ được báo cáo trước Đại hội những thành tựu Phật sự của các Ban chuyên ngành cũng như Ban Trị sự các thành phố, thị xã và các huyện, đã góp phần làm cho Phật giáo tỉnh nhà ngày thêm khởi sắc, tạo đà cho sự phát triển bền vững và toàn diện trong tương lai. Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nổ lực cống hiến của mỗi thành viên trong Ban Trị sự cũng như chư tôn đức Tăng Ni Trụ trì các Tự viện và sự đoàn kết hòa hợp của các tông môn, hệ phái trong tỉnh đã điểm tô cho Phật giáo Đắk Lắk vẻ vang như ngày hôm nay.
Kính thưa Quý liệt vị,
Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ VII (2017 - 2022) với Chủ đề Đại hội: "Đoàn kết – Ổn định – Phát triển” sẽ là một lộ trình mới cho sự phát triển và hội nhập toàn diện của Phật giáo Đắk Lắk. Đại hội quy tụ trên 600 đại biểu chính thức đã nói lên tinh thần đó. Đại hội diễn ra trong thời kỳ cả nước đang nỗ lực xây dựng, đổi mới, hội nhập và phát triển. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, học tập và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của BCH Trung ương Đảng khóa XII về củng cố xây dựng Đảng và phát triển đất nước.
Cùng với đất nước, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đang trên đà xây dựng và phát triển toàn diện các mặt công tác, trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo Giáo hội, kiện toàn hệ thông tổ chức Giáo hội từ trung ương đến cơ sở, đẩy mạnh mối quan hệ đối ngoại với Phật giáo quốc tế. Trước mắt, Giáo hội đang tập trung nhân lực và trí tuệ  cho công tác tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo toàn quốc nhiệm kỳ VIII vào cuối năm nay tại thủ đô Hà Nội.
Trước hiện tình của đất nước và Giáo hội, Chư Tăng Ni và Cư sĩ Phật tử  hiện diện trong Đại hội này, chắc chắn quý vị đã nhận thức được trọng trách của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, phát triển Giáo hội. Chúng ta hãy tinh tấn nghiêm trì giới luật để hoàn thiện bản thân, xiển dương đạo pháp, trùng tu kiến tạo cơ sở thờ tự, hướng dẫn đồng bào Phật tử sinh hoạt, tu học đúng chánh pháp, thực hiện các chủ trương, đường lối của Giáo hội. Chấp hành pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh, đem lại an vui hạnh phúc cho đời. Thực hiện phương châm “ Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa Xã hội” để cùng toàn dân đạt đến mục đích: Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, văn minh.
Bước đường 5 năm tới của nhiệm kỳ VII còn rất nhiều khó khăn thử thách. Tại Đại hội này, trí tuệ tập thể phải được vận dụng, công việc cụ thể là thông qua báo cáo, đánh giá rút kinh nghiệm, đóng góp ý kiến, xây dựng phương hướng kế hoạch Phật sự nhiệm kỳ tới được hoàn chỉnh, suy cử nhân sự Tân Ban Trị sự và thông qua dự thảo Nghị quyết của Đại hội là vô cùng quan trọng. Đại hội đòi hỏi một sự sáng suốt và tinh thần đoàn kết, hòa hợp nhất trí cao. Tôi tin tưởng vào sự hộ trì của Tam bảo, vào trí huệ và tâm huyết của mỗi Đại biểu, những người con Phật đang kế thừa sự nghiệp của các bậc tiền bối. Phát huy lý tưởng Phật giáo, góp phần tạo an lạc hạnh phúc cho đời. Chúng ta sẽ hoàn thành sứ mạng, trọng trách trước Giáo hội Trung ương và chư Tăng Ni Phật tử tỉnh nhà đã tin tưởng giao phó.
Nhân Đại hội trọng thể hôm nay, thay mặt Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đắk Lắk. Chúng con thành kính tri ân Chư Tôn giáo phẩm Hội đồng Trị sự GHPGVN, đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo Ban Trị sự chúng con thực hiện các Phật sự có hiệu quả trong nhiệm kỳ vừa qua. Chúng tôi luôn đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Mặt trận, Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo), các cơ quan hữu quan đối với Phật giáo tỉnh nhà suốt 30 năm qua, kể từ ngày thành lập đến nay. Thường trực Ban Trị sự trân trọng ghi nhận và tuyên dương công đức chư Tôn đức Tăng Ni, các vị cư sĩ thành viên Ban Trị sự tỉnh, thành phố, thị xã, huyện các Tự viện đã tích cực thực hiện các Phật sự, cũng như các chủ trương, đường lối của Trung ương Giáo hội và Ban Trị sự tỉnh đề ra. Đồng thời hoàn thành trách nhiệm của người công dân sống theo Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước, thể hiện qua các phong trào xây dựng nông thôn mới, thành phố văn  minh, bảo vệ môi trường, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người nghèo vv…
Kính thưa Đại hội,
Giờ đây Tăng Ni và Phật tử toàn tỉnh đang hướng về Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Đắk Lắk tại ngôi chùa Sắc tứ Khải Đoan lịch sử, chiếc nôi của Phật giáo Đắk Lắk. Trước sự chứng minh của Chư Tôn giáo phẩm, sự hiện diện của Chư vị khách quý và toàn thể đại biểu Phật giáo tỉnh nhà. Tôi xin long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Đắk Lắk lần thứ VII nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Kính chúc Đại hội thành công viên mãn.
Trân trọng cảm ơn quý vị.
 
Chia sẻ với bạn bè qua: