510 964
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 23:50:12 15-11-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đêm Nhạc Giao lưu với Nhạc sĩ Phan Phan Nguyễn

   Đêm Nhạc Giao lưu với Nhạc sĩ Phan Phan Nguyễn
Trời Buôn Mê đã bắt đầu vào Đông, thời tiết se se lạnh. Trong không gian ấm cúng của khán thính phòng chùa Sắc tứ Khải Đoan, đêm nay 10/11/2015, toàn thể quý vị đang hiện diện bên nhau với tình cảm thân thương mà quý vị đã dành cho Nhạc sỹ Phan phan Nguyễn, cảm thấy như ấm lại. Cái ấm của Tình lam! Chủ đề mà BHD.PB. GĐPT Tỉnh Đaklak đã chọn làm đêm giao lưu cho người anh cả của tổ chức GĐPT Daklak. Nhạc sỹ Phan Phan Nguyễn – Nguyên Mãn Phan Văn Hội là Huynh trưởng cấp Dũng, Ủy viên BHD PB GĐPT TW, Trưởng BHD Phân Ban GĐPT Daklak.
 
Chứng minh  trong đêm nhạc có sự hiện diện TT Thích Châu Quang, Ủy Viên HĐTS GHPGVN – Trưởng BTS PG Daklak- Cố Vấn giáo hạnh GĐPT Daklak là Nhà thơ Hoài Nguyên Thủy. ĐĐ Thích Quảng Tuệ PTK chánh văn Phòng BTSPG tỉnh. ĐĐ Thích Nguyên Huấn. ĐĐ Thích Hải Nguyện và chư Tăng chùa Khải Đoan.

          Đến tham dự có Nhạc Sĩ Hằng Vang, NS. Nhật Thanh, NS. Nguyên Phương và các anh chị  văn nghệ sĩ Phật giáo tại TP. Buôn Me Thuột.
          Về phía BHD Phân ban có anh HTr cấp Tấn Nhuận Huyền Thẩm Lé, Phó thường trực BHD Phân ban. Chị HTr cấp Tấn Nguyên Thái Nguyễn Thị Khỏe, Phó BHD phân ban cùng quý anh chị Gia trưởng, Huynh trưởng của các đơn vị trong tỉnh và trên 200 Phật tử và bạn bè của gia đình NS. Phan Phan Nguyễn.

          Mở đầu chương trình, MC HTr cấp Tấn Nguyên Thơ, Ủy viên Văn nghệ BHD Phân ban và MC Huyền Trang giới thiệu đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của Nhạc sỹ Phan Phan Nguyễn

HTr Nhuận Huyền Thẩm Lé thay mặt BHD phân ban trao hoa chúc mừng NS Phan phan Nguyễn
Nhạc sĩ Phan Phan Nguyễn
Tên thật là Phan Văn Hội
Pháp Danh Nguyên Mãn
Huynh trưởng cấp Dũng GĐPT VN.
Sinh năm 1934 tại Đà Lạt
Nguyên quán Thừa thiên Huế
Trước năm 1975 ủy viên văn nghệ tỉnh hội Phật giáo DakLak.
 Từ năm 1978 đến nay: Tổng Thư ký – Phó ban – Trưởng BHD phân ban GĐPT DakLak
Ngoài viết nhạc anh còn có khả năng biên tập, đạo diễn, điều hành những chương trình Văn nghệ và phát thanh Phật giáo.
Nhạc Phẩm đầu tay: “Vọng Vu Lan” sáng tác năm 1957, cùng với  khoản 40 ca khúc Phật giáo do anh sáng tác, được nhiều người ưa thích.
Nhạc sĩ Phan Phan Nguyễn và phu nhân đứng lên chấp tay vái chào Chư tôn đức và Anh chị em trong tiếng vỗ tay thật dài của toàn thể khán phòng.
Mở đầu phần giao lưu ca nhạc, Tốp ca “Kết chặt tình lam” do các anh chị GĐPT Tỉnh Đaklak trình bày, đây là một sáng tác được hình thành trong trại huấn luyện Liên trại Lộc uyển - A Dục tổ chức năm 1995 tại chùa Phước lâm huyện Krông Bông, đã nói lên tâm tư tình cảm của anh dành cho tổ chức GĐPT Daklak.

 Tiếp theo là ca khúc “Quán thế Âm Bồ tát”, do Bích Đàm là con gái của anh trình bày.

 Trong phần giao lưu  NS. Hằng vangNS. Nhật Thanh cho biết đã có một thời gian dài gắn bó với NS Phan Phan Nguyễn trong lãnh vực Văn hóa Phật giáo tỉnh nhà, trước và sau năm 1975. 

 Ca khúc “Ngưỡng vọng Phật Đà” của NS. Phan Phan Nguyễn cũng đã dành được giải thưởng của Giáo hội PGVN, cùng với anh (NS. Hằng Vang) vào năm 1969. Sau đây xin mời quý vị lắng nghe giai điệu mượt mà của ca khúc này qua sự trình bày của ca sỹ Minh Chi đến từ Đoàn ca múa Đaklak.

Trong phần giao lưu của MC với NS Phan Phan Nguyễn, anh đã trả lời về thời gian và cảm xúc để viết những ca khúc trong sự nghiệp sáng tác của mình :

Ca khúc đầu tay của anh “ Vọng Vu Lan” sáng tác vào năm 1957, được chị Bích Kim là Phu nhân của nhạc sĩ trình bày. Với những ca từ mộc mạc, giai điệu nhẹ nhàng trong sáng, thánh thiện.


 Một con đường, một lối đi dù chông gai và lắm thăng trầm nhưng vẫn lạc quan, trọn cuộc đời theo hướng của riêng anh...qua ca khúc “Lối về” do  chị Huynh Trưởng Thanh Nga trình bày.

Tiếp theo, ca sĩ Đức Tuệ  đoàn Ca múa Daklak trình bày ca khúc “Sám hối quy Y”.

Ca sĩ Thanh Loan nối tiếp chương trình với ca khúc “Quay về bờ giác”.

Liên tục chương trình, ca sĩ My My trình bày ca khúc “Chiều Vu Lan” được NS. Phan Phan Nguyễn viết năm 1974. Đây là ca khúc thứ 2 mà Nhạc sĩ đã gởi gắm tình cảm của một người con đối với ân đức sinh thành trong mùa Vu Lan báo hiếu.


Khép lại chương trình giao lưu, Tam ca nam (Nguyên Thơ - Hữu Thuận - Anh Khoa) trình bày ca khúc “Ngợi ca Như Lai”, trong số 12 ca khúc tuyển chọn để giới thiệu trong đêm nhạc giao lưu của NS. Phan Phan Nguyễn, là những lời nguyện cầu, là tiếng lòng thổn thức, là những tâm tình gởi gắm vào tổ chức áo Lam, là những lời thành kính dâng lên đức Như Lai… Chúng ta hãy cầu chúc cho Nhạc sỹ luôn được mạnh khỏe, thân tâm thường lạc để sum vầy bên con cháu và tiếp tục đóng góp cho phong trào văn hóa văn nghệ của Phật giáo tỉnh nhà.
Sau đây một số hình ảnh trong đêm nhạc Phan Phan Nguyễn





















Lưu niệm với chư tôn đức



Lưu niệm gia đình nhạc sĩ

Tin ảnh Đông Triều
BTTTT Phật Giáo DakLak
Chia sẻ với bạn bè qua: