110 547
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 12:38:50 27-07-2022 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đắk Lắk: Trang nghiêm lễ dâng Y Ca Sa Hệ phái khất sĩ

Đắk Lắk: Trang nghiêm lễ dâng Y Ca Sa Hệ phái khất sĩSáng ngày 27/7/2022 (nhằm 29/6 Nhâm Dần), quý Phật tử đã dâng y ca-sa cúng dường lên chư Tôn đức Tăng Ni Hệ phái Khất sĩ nhân ngày tụng giới kỳ cuối của 3 tháng An cư kiết hạ tại Tịnh xá Ngọc Quang – thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Buổi lễ diễn ra trang nghiêm và long trọng với sự chứng minh của: HT. Thích Giác Tiến - Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Lăk, Giáo phẩm Hệ phái, Chư tôn Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư và Đại đức Tăng Ni hệ phái Khất sĩ tại tỉnh ĐắkLắk. Thiện Nam tín nữ Phật tử trong tỉnh cũng hân hoan trở về tham dự buổi lễ.


Sau khi dâng hương, đảnh lễ Phật, Tổ Thầy và tụng giới bố tát cúng dường mười phương Tam bảo, cầu nguyện quốc thới dân an.

Tiếp đến nghi thức dâng y ca-sa; Thay mặt cho thiện nam tín nữ, Cư sĩ Thiện Hiếu Phó Ban hộ trì Tam bảo dâng lời tác bạch dâng Y Ca Sa. Thực hiện lời dạy của Cố Hòa thượng ân sư Thích Giác Dũng, trong nhiều năm qua, Ban Hộ trì Tam bảo và thiện tín Tịnh xá Ngọc Quang chúng con thiết lễ cúng dường pháp y ca sa và vật phẩm tứ sự, trước là để báo đáp công ơn giáo dưỡng của hiện tiền chư tôn đức Tăng Ni đã dành cho nam nữ Phật tử chúng con, sau là để Chư tôn đức có đầy đủ phương tiện vật chất, thuận lợi trên bước đường hành đạo, hoằng hóa chúng sanh, truyền thừa chánh pháp, tiếp dẫn hậu lai. Những tấm y ca sa tinh khiết và vật phẩm tứ sự thanh tịnh này, chúng con đã tự tay may sắm, chuẩn bị trong nhiều ngày qua là do sức lao động chân chính của mỗi chúng con, của ít lòng nhiều, chung sức, chung lòng dâng lên cúng dường hiện tiền chư tôn đức Tăng Ni, ngưỡng mong chư tôn đức rủ lòng từ bi lân mẫn chứng minh nạp thọ, cho chúng con được ân triêm công đức.


Sau đó từng đoàn Phật tử đã trang nghiêm dâng pháp y, tứ sự cúng dường, gieo hạt lành trên ruộng phước đến hàng Tăng bảo.


 HT. Giác Tiến thay mặt chư Tôn đức Tăng Ni nói về ý nghĩa của việc truyền y bát và dâng y ca-sa lên chư Tăng. Đây là truyền thống tốt đẹp của người con Phật đối với việc hộ trì chánh pháp. Đồng thời, Ngài cũng ban pháp nhủ, nêu lên ý nghĩa của Đại lễ Vu lan báo hiếu hằng năm cũng như tán thán công đức của các chư vị Tăng Ni và hàng trăm Phật tử có mặt tại buổi lễ và cũng là cách thể hiện thiết thực nhất để nương nhờ oai lực của Tam bảo, và chư Tăng- Ni gia tâm cầu nguyện mà chư hương linh- Cửu huyền thất tổ được siêu sanh Tịnh độ.

Kết thúc buổi lễ dâng y ca-sa, quý nam nữ Phật tử xa gần thành kính dâng lễ cúng dường trai tăng đến chư tôn đức.

Dưới đây là những hình ảnh được ghi nhận:








































Tin ảnh: Đông Triều
Ban TT-TT Phật giáo Đăk Lăk
Chia sẻ với bạn bè qua: