810 920
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 05:03:56 06-04-2022 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đắk Lắk: Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh họp định kỳ tháng 4

Đắk Lắk: Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh họp định kỳ tháng 4Chiều ngày 04/04/2022 (04/03/Nhâm Dần) Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã có phiên họp định kỳ triển khai các Phật sự quan trọng của Phật giáo trong thời gian đến.

HT. Thích Châu Quang -  Ủy viên HĐTS; Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk chủ tọa phiên họp. HT. Thích Giác Tiến -  Ủy viên HĐTS, Phó Thường trực BTS; TT. Thích Giác Phổ - Phó Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hoằng Pháp Tỉnh; Đại Đức Thích Giác Ngộ Phó - Ban Trị sự tỉnh; cùng chư Tôn đức Trưởng các ban, ngành trực thuộc BTS GHPGVN tỉnh, chư Tôn đức lãnh đạo BTS Phật giáo cấp huyện, thị, thành phố trong tỉnh Đăk Lăk.

Sau phần niệm Phật, Đại Đức Thích Minh Phương đã triển khai nội dung cuộc họp về các văn bản của Trung ương GHPGVN về hướng dẫn Thông bạch tổ chức Đại lễ Phật đản PL 2566- DL2022; Thông bạch An Cư Kiết hạ PL 2566; Thông tư V/v Hướng dẫn Tấn phong Giáo phẩm tại ĐHĐB Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027, và triển khai đề án thành lập Ban tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo cấp Tỉnh, NK 2022 – 2027, và các Phật sự trong tháng vừa qua trình Thường trực xem xét, góp ý cũng như giải quyết…

Tại phiên họp, Chư Tôn đức Thường trực đã thảo luận về các Phật sự triển khai Thông bạch của giáo hội, và quan tâm đến những sự kiện quan trọng của Phật giáo Việt Nam . Một số công tác Phật sự quan trọng khác cũng được cuộc họp thông qua và thống nhất triển khai thực hiện. Cuộc họp cũng đã nhận được các ý kiến đóng góp tích cực và đề xuất thiết thực để triển khai tốt trong thời gian sắp đến.

Kết thúc buổi họp, Hòa Thượng Thích Châu Quang, Trưởng ban Trị sự đã tán thán và ghi nhận ý kiến phát biểu của chư tôn đức đã giúp cho buổi họp có chất lượng và đạt được sự đồng thuận cao về các nội dung đã nêu. Hòa Thượng đề nghị chư tôn đức các Ban ngành và Ban Trị sự các huyện, Thị xã, Thành phố hãy tư duy, linh hoạt và gắn với điều kiện thực tế, trong qua trình triển khai thực hiện để các Phật sự có được hiệu quả cao. Nhất là trong Đại lễ Phật đản đến này kêu gọi chư tôn đức Tăng ni Trụ trì, các Ban Hộ tự vận động bà con Phật tử trong đơn vị mình nhà nào cũng treo cờ, đèn, biểu ngữ, vườn Lâm Tì Ni, bàn thờ Đản sanh…đó là thiết thực cúng dường ngày Đản sanh của Đức Từ phụ. Hòa Thượng tin tưởng Phật giáo

tỉnh nhà sẽ hoàn thành tốt các Phật sự đã triển khai thống nhất trong buổi họp hôm nay.

Một số hình ảnh ghi nhận được:


















Tin & ảnh: Đông Triều

Chia sẻ với bạn bè qua: