210 347
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 04:00:36 20-07-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đăk Lăk: Sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm 2020

Đăk Lăk: Sơ kết Phật sự 6 tháng đầu năm 2020Sáng nay 20/7 (nhằm 30/5 năm Canh Tý) tại chùa Phổ Minh (P. Tự An, TP Buôn Ma Thuột) BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm 2020.
Chứng minh hội nghị có: HT. Thích Giác Chí, UV HĐCM GHPGVN, CM BTS PG tỉnh Đắk Lắk;
Chủ tọa Hội nghị có: HT. Thích Châu Quang, UV HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Giác Tiến, UV HĐTS, Phó TT BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Trí Minh, UV dự khuyết HĐTS, Phó ban kiêm Chánh thư ký; ĐĐ. Thích Giác Phổ, Phó ban kiêm trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh;  ĐĐ. Thích Giác Ngộ, Phó BTS, Trưởng BTS GHPGVN huyện Krông Pắc; ĐĐ.Thích Quảng Đàm, Phó BTS tỉnh, Trưởng BTSGHPGVN Thị xã Buôn Hồ; Cùng chư Tôn đức BTS PG tỉnh, các ban chuyên môn thuộc BTS, 14 BTS các huyện, thị xã, thành phố với tổng số 451 đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị được đón tiếp đại biểu chính quyền có sự hiên diện của: Ông Y wơn Bkrông, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đắk Lắk; Bà Lê Thị Thuỳ Anh, Phó phòng DT-TG Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Ông Nghiêm Văn Chuẩn, Trưởng Ban Tôn giáo Tỉnh; Ông Thượng tá Nguyễn Văn Nam, Phó trưởng phòng An ninh Đối nội Công An tỉnh Đắk Lắk.

Thay mặt BTS Phật giáo tỉnh, Hòa thượng Thích Châu Quang phát biểu khai mạc Hội nghị: “ Lễ Sơ kết công tác Phật sự 6 tháng đầu năm của BTS GHPGVN tỉnh Đắk lắk diễn ra khi cơn bão đại dịch Covid-19 vừa mới đi qua và đã để lại những di chấn không nhỏ, GH cũng như  chính quyền đang nỗ lực chung tay khắc phục những hậu quả để nhanh chóng đi vào ổn định đời sống của nhân dân cũng như sinh hoạt tu tập của Phật tử vì thế Lễ Sơ kết này là để nhìn lại những việc đã làm được cũng như chưa làm được từ cơ sở đó rút ra kinh nghiệm để định hướng cho chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm nhằm hoàn thành những chương trình Phật sự mà trong Phương hướng của Tổng kết năm 2019 đã đề ra.”

Báo cáo tại hội nghị, ĐĐ. Thích Minh Phương - Phó Thư ký kiêm Chánh văn phòng nêu rõ: Những kết quả hoạt động Phật sự 6 tháng đầu năm và phương hướng hoạt động Phật sự 6 tháng cuối năm 2020. Theo đó, Đắk Lắk là một tỉnh Tây nguyên, Phật giáo trải dài theo 15 huyện thành phố, số lượng Tăng Ni chính thức là 718 vị (Trong đó có Chư Tăng: 314, Chư Ni: 404, 206 vị, Sa di: 45 vị, Tập sự (Chúng điệu): 50 vị. & 212 vị, Thức xoa Ma na: 46 vị, Sa di ni: 50 vị, Tập sự (Chúng điệu): 79 vị.). Trong những tháng đầu năm vừa qua, Đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đáng kể đến sinh hoạt của các Tự, Viện nhưng Tăng, Ni và Phật tử tỉnh Đắk Lắk luôn thể hiện tinh thần Từ bi cứu khổ ban vui trong Phật giáo, vì vậy công tác từ thiện được quan tâm hàng đầu. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk trích quỹ và kêu gọi Ban Trị sự các Huyện, Thị đóng góp 200 triệu đồng gửi đến UBMTTQVN Tỉnh, đồng hành với chính quyền các cấp phòng chống dịch bệnh cũng như chống ngập mặn tại các tỉnh Tây Nam Bộ.  Đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của toàn thể BTS GHPGVN tỉnh cùng toàn thể chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các cơ sở Tự viện trên địa bàn tỉnh, hoạt động công tác Phật sự của Phật giáo tỉnh 6 tháng đầu năm 2020 với trọng tâm về các lĩnh vực công tác như Hoằng pháp, Giáo dục Tăng Ni, Nghi lễ, hướng dẫn Phật tử, Từ thiện – xã hội theo Nghị quyết hội nghị Tổng kết công tác Phật sự năm 2019 đã đề ra đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.
Về phương hướng hoạt động 6 tháng còn lại của năm 2020, chú trọng công tác Tăng sự trong việc tổ chức ACKH cho Tăng Ni trong tỉnh, quản lý Tăng đoàn, Ban Hoằng pháp kết hợp với Ban Giáo dục, Ban HDPT tổ chức các khóa tu cho Tăng ni sa di và Tập sự, Bát quan trai giới cho cư sĩ Phật tử, khóa tu mùa hè cho Thanh Thiếu niên Phật tử và GĐPT, Ban văn hóa tổng kết cuộc vận động sáng tác Ca khúc Phật giáo Tây nguyên, Ban Thông tin truyền thông đẩy mạnh công tác truyền thông tại các Huyện, Thị v.v...


Tại hội nghị, chư Tôn đức đại diện các ban chuyên môn và 14 BTS đã thảo luận một số vấn đề về công tác an cư kiết hạ, quản lý Tăng sự, phương hướng hoạt động Phật sự 6 tháng cuối năm nhất là công tác Tăng sự, hoằng pháp, nghi lễ, hướng dẫn Phật tử, đẩy mạnh thông tin truyền thông, từ thiện xã hội, giáo dục Phật giáo..vv. đảm bảo các Phật sự của các ban mang tính gắn kết chuyên sâu.
Bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại cần phải khắc phục, do nhiều yếu tố khách quan, nên một vài chương trình hoạt động Phật sự của giáo hội tỉnh đề ra chưa đạt kết quả như mong muốn. Với những thành tựu đạt được, Giáo hội Phật giáo và Tăng ni Phật tử tỉnh Đắk Lắk quyết tâm phát huy cao hơn nữa – đối với những tồn đọng, khó khăn và hạn chế sẽ được toàn giáo hội cùng với tinh thần phụng sự Đạo pháp và Dân tộc của Tăng Ni, Phật tử tỉnh nhà, sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng lãnh đạo địa phương, nhất định công tác Phật sự 6 tháng cuối năm sẽ đạt được nhiều thành quả tốt đẹp hơn, góp phần hoàn thiện chương trình hoạt động Phật sự nhiệm kỳ đề ra.



Phát biểu tại hội nghị, Ông Nghiêm Văn Chuẩn – Trưởng  Ban Tôn giáo Tỉnh, đã thay mặt các ban, ngành của tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của công tác Phật sự 6 tháng đầu năm 2020 của BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk đã có những đóng góp đáng kể trong công tác từ thiện thể hiện tinh thần cộng tác, đoàn kết cùng với xã hội chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Nhân Hội nghị này, xin được gửi lời chúc sức khỏe đến chư Tăng Ni. Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Tiếp đến HT. Thích Châu Quang đúc kết lại các vấn đề trong Hội nghị sơ kết và tán dương công đức của chư tôn đức đã tích cực làm công tác Phật sự  trong thời gian phòng chống dịch. Chư tôn đức đã chung tay góp sức, vận động quần chúng Phật tử hưởng ứng, thực hành tốt những điều lệ chính phủ ban hành, Tăng Ni nghiêm túc tu tập trong ba tháng An cư v.v. Những thành tựu đó là sự đoàn kết, hòa hợp, thanh tịnh, của toàn thể Tăng Ni Phật tử trong toàn tình.

Ban Trị Sự·đón nhận những Lẵng hoa chúc mừng hội nghị của các cấp chính quyền:


Hội nghị kết thúc lúc 9h30 trong tinh thần hoan hỷ của toàn thể pháp hội và Tiếp sau đó Hội nghị sinh hoạt Tăng sự Phật giáo tỉnh Đắk Lắk năm 2020.

Một số hình ảnh ghi nhận trong lễ sơ kết hội nghị:











Tin: Đông Triều; ảnh: Ng.Phương - Ng.Dũng - M.Tấn
Ban TTTT Phật giáo DakLak
Chia sẻ với bạn bè qua: