110 295
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 14:44:24 12-08-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đại lễ Vu lan Thắng hội tại Tịnh xá Ngọc Quang…

Đại lễ Vu lan Thắng hội tại Tịnh xá Ngọc Quang…Sáng nay, ngày Rằm tháng 7 năm Giáp Ngọ (10.8.2014), hàng ngàn Phật tử trong và ngoài thành phố Buôn Ma Thuột đã vân tập về đạo tràng Tịnh xá Ngọc Quang, số 22 đường Đoàn Thị Điểm-Phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma thuột để tham dự Đại lễ Vu Lan PL. 2558 và Kỷ niệm 43 năm Đức Thầy Giác An, đệ nhị Phó Tăng chủ GHTGKS Việt Nam, Trưởng Giáo đoàn III hệ phái Khất sĩ viên tịch (16.7 âl l 1971 – 16.7 âl 2014).
      Trên đoạn đường dài 200m dẫn vào Tịnh xá trang trí cờ hoa rực rỡ, một cổng phao  màu cờ Phật giáo, mặt trước mang dòng chữ “Đại lễ Vu Lan Thắng hội PL. 2558 – DL.2014”, mặt sau có câu “Cha Mẹ tại nhà như Phật tại thế”. Dọc hai bên đường là những Panner cờ phướn mang nhiều hình ảnh và câu thơ ca ngợi công đức sinh thành, lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ. Đi sâu vào bên trong một chút chúng ta thấy một câu khẩu hiệu treo ngang đường mang nội dung:”Điều thiện tối cao không gì bằng Hiếu, Điều ác cùng cực không gì hơn Bất hiếu”, vào đến cổng Tịnh xá là một câu khẩu hiệu nói lên lòng tôn kính đấng sanh thành và hàng Tăng bảo: “Vui thay! Hiếu kính Mẹ Cha, Vui thay! Hiếu kính Hiền Thánh Tăng.”
            Quang cảnh lễ đài được tôn trí trang nghiêm, rực rỡ bởi những hình ảnh được phục dựng theo lời Đức Phật đã chỉ dạy trong Kinh Vu Lan Bồn:
                        …”Rằm tháng bảy là kỳ Tự tứ
                              Mười phương Tăng đều dự lễ này
                              Ngươi toan sắm sửa chớ chầy
                              Đồ ăn trăm món, trái cây năm màu
                              Lại phải sắm sàng phu ngọa cụ
                              Cùng quán, bồn, đỉnh chúc, nhang, dầu
                              Món ăn tinh sạch báu mầu
                              Đựng trong bình bát vọng cầu kính dâng
                              Chư Đại đức mười phương thọ thực
                              Trong bảy đời sẽ đặng siêu thiên
                              Lại thêm Cha Mẹ hiện tiền
                              Đặng nhờ phước lạc tiêu khiên ách nàn…”
            Buổi lễ được chính thức cử hành vào lúc 8 giờ 30,’ dưới sự chứng minh và tham dự của Đại đức Thích Giác Quý, Trưởng BTC và chư tôn đức Tăng trú xứ. Về phía chính quyền Phường Thắng lợi có Ông Lê Cao Hồng Nguyên. Phó Chủ tịch HĐND, Ông Nguyễn Ngọc Định, PCT UBND, Ô. Trần Anh, BCHQS Phường, Bà Tạ thị Thu Trang, PCT Hôi Phụ Nữ, Bà Nguyễn thị Nga, Chủ tịch Hội CTĐ. Ông Lê Cao Ly, Bí thư Chi bộ 4 và các vị trong TDP4 đã đến dự và phát biểu ý kiến trong buổi lễ.
            Nội dung chương trình buổi lễ gồm 3 phần:
  1. Nghi thức tôn giáo Lễ Vu Lan Bồn
  2. Lễ Kỷ niệm 43 năm Đức Thầy Giác An viên tịch
  3. Lễ cài bông hồng tưởng niệm ân đức sanh thành
        Xúc động hơn cả là phần bông hồng cài áo, toàn thể pháp hội im phăng phắc, tất cả như dừng lại, tâm tư lắng đọng, dâng trào niềm cảm xúc theo từng lời cảm niệm về ơn cha nghĩa mẹ được minh họa bằng những vần thơ, lời ca, tiếng nhạc…khi đón nhận đóa hoa hồng đỏ hạnh phúc được cài lên áo cho những ai đang còn sống trong vòng tay âu yếm của cha mẹ! Và đâu đó, những giọt nước mắt lăn dài trên má kèm theo tiếng nấc nghẹn ngào khi đón nhận đóa hoa hồng trắng được các em cài lên áo cho những ai cha mẹ không còn nữa, ôi cô đơn và bất hạnh biết dường nào!...
Phần cuối chương trình, là phát biểu ý kiến của đại diện Đảng, Chính quyền và Mặt Trận Phường Thắng Lợi và Đạo từ của Đại đức chứng minh và lời cảm tạ của Ban Tổ chức.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ.





























 
                                                                                        
Tin, ảnh Thiện Hảo
                     (Ban TTTT Phật giáo Daklak) 
Chia sẻ với bạn bè qua: