810 817
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 04:17:36 17-08-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đại lễ vu lan báo hiếu tại Tịnh Xá Ngoc Quang

Đại lễ vu lan báo hiếu tại Tịnh Xá Ngoc QuangDakLak. Sáng 15.07 Đinh Dậu, Tại Tịnh xá Ngọc Quang đã long trọng tổ chức Lễ Vu lan Thắng hội PL 2561 - DL 2017
Quang lâm chứng minh lễ có: HT Thích Giác Phương, Chứng minh Giáo đoàn III - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Quang; ĐĐ Thích Giác Quý cùng Chư tôn đức Tăng trú xứ tịnh xá;


Về phía chính quyền có: ông Dương Đình Cường, chủ tịch UBMTTQVN phường Thắng Lợi; bà Trần Thị Hoài Thanh, Phó CT UBMTTQVN phường; bà Lê Thị Kim Dung, Chủ tịch Hội phụ nữ phường; cùng các ban ngành đoàn thể phường, tổ dân phố 4 và hơn 500 phật tử về tham dự lễ.


Vu lan báo hiếu được xem là ngày lễ hội truyền thống của tình người. Trung nguyên ngày hội vọng vu lan, tất cả mọi người đều hành những tình cảm cao quý nhất, thể hiện tinh thần đền ơn đáp nghĩa đối với những ân tình mà chúng ta đang thọ nhận hôm nay.
Sau phần lễ nghi thức, cư sĩ Thiện Hiếu đọc diễn văn khai mạc:..."Lễ hội vu lan báo hiếu đã trở thành truyền thống đạo ly Uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta, của mọi người con Phật khắp nơi trên thế giới. Vu lan tháng bảy, là lễ hội tình người, nhằm nhắc nhở tình thần hiếu đạo, tinh thần nhớ ơn và báo ơn đối với tiền nhân, ông bà cha mẹ, với tất cả những người đem lại cho chúng ta cuộc sống an lành hạnh phúc hôm nay... Vu lan rằm tháng bảy cũng là ngày xá tội vong nhân, thể hiện một triết lý sống vị tha nhân ái, không chỉ cho người còn sống trên cõi đời này biết quay về nẽo thiện mà còn giúp cho người chết ở cõi âm giác ngộ được cảnh vô thường đau khổ, luân hồi thọ báo trong chốn u đồ ác đạo mà phát bồ đề tâm hướng về Tam Bảo nương nhờ thần lực của Chư Phật, Thánh Tăng để được siêu sanh thoát khổ. Trong văn tế Thập Loại Chúng Sanh, Thi hòa Nguyễn Du diễn tả:
Tiết đầu thu lập đàn giải thoát
Nước tịnh bình rưới hạt dương chi
Muôn nhờ Đức Phật từ bi
Giải oan cứu khổ hồn về Tây Phương..."

Đại đức Thích Giác Quý cung lược tiểu sử Đức thày cố Trưởng lão Giác An, Nguyên Đệ nhị phó Tăng chủ GHTGKS Việt Nam

Cư sĩ Thiện Thông đọc Cảm niệm đức Thầy

Phật tử Ngọc Hiền cùng với Huynh Trưởng Nguyên Thơ diễn đọc bông hồng cài áo


Đại diện chính quyền ông Dương Đình Cường phát biểu: ..."Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN phường Thắng Lợi xin ghi nhận những đóng góp của Quý chư tôn đức Tăng, Phật tử trong những năm qua chung tay cùng địa phương làm tốt công tác nhân đạo từ thiện. Sự ủng hộ của toàn thể quý sự, Phật tử trong việc tương trợ, cứu trợ, giúp đỡ người nghèo, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn qua đó giúp họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần cùng địa phương trong việc ổn định đời sống cho nhân dân. Đó là những nghĩa cử cao đẹp của Phật tử gần xa với tinh thần lá lành đùm lá rách - tương thân tương ái cũng là để đền ơn chúng sanh. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực của toàn dân trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" sống tốt đời đẹp đạo..."

Đạo từ chứng minh của HT Thích Giác Phương, Chứng minh Giáo đoàn III - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Quang

Một số hình ảnh ghi nhận trong buổi lễ:
Ban Nghi lễ  tác bạch cung thỉnh chư tôn đức quang lâm chứng minh lễ



Niệm Phật cầu gia bị



















Ban TTTT PG tỉnh DakLak
Chia sẻ với bạn bè qua: