710 489
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 01:28:18 22-05-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đại Lễ Phật Đản tại Chùa Thuần Hiếu – Xã Hòa Tiến Huyện Krông Pắc – Tỉnh ĐakLak

Đại Lễ Phật Đản tại Chùa Thuần Hiếu – Xã Hòa Tiến
Huyện Krông Pắc – Tỉnh ĐakLak
Trong không khí tưng bừng, hân hoan, ngập tràn an lạc... Đại Lễ Mừng Phật Đản sinh PL 2560 CHÙA Thuần Hiếu đã long trọng diễn ra lúc 8 giờ sáng ngày 20/5/2016 (nhằm ngày 14 tháng tư Bính Thân) tại - Xã Hòa Tiến - Huyện Krông Pắc

Chứng minh lễ: Sư Cô Thích Nữ Chơn Khiêm ủy viên Tài chính BTSPG huyện Krông Pắc, trụ trì chùa Thuần Hiếu.

Về phía địa phương có Ông Trịnh Minh Tâm, Phó CT UBND xã Hòa Tiến. Ông Hồ Ngọc Phố, Phó CT HĐND xã. Ông Phùng Minh Quang CT HCCB xã. Ông Lê Thanh Minh CT UBMTTQVN xã. Ông Phan Quốc Bảo, Trưởng CA xã, Ông Nguyễn Hữu Tuấn Phó BT Đoàn thanh niên xã. Ông Y Yil Bya Phó CT UBND xã Tân Tiến. Ông Lại Hoàng Dưỡng Phó CT UBMTTQVN xã. Ông Mai Tiến Bình Trưởng CA xã Tân Tiến. Cùng trên 300 Phật tử các giới và bà con nhân dân tại 2 xã Hòa Tiến, Tân Tiến về tham dự Đại lễ.

Sau phần nghi thức chào cờ, Đạo kỳ; Cư sĩ MC Nguyên Định, Đỗ Thái Bình thông qua chương trình, Các em GĐPT Thuần Hiếu dâng lên những lẵng hoa tươi thắm cúng dường Phật đản sinh.
Sư Cô Thích Nữ Chơn Khiêm tuyên đọc thông điệp của Đức Pháp chủ GHPGVN Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ - gửi Tăng Ni, Phật tử  ở trong nước và ở nước ngoài nhân Đại lễ Phật đản – PL 2560 – DL 2016 – Ngài nói: “Mùa Phật đản PL.2560 – DL 2016, Tăng Ni và Phật tử Việt Nam hòa với niềm vui nhân lên gấp bội trong ngày hội của toàn dân tham gia bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2012, thay mặt Ban thường trực Hội đồng Chứng minh. Tôi gửi tới Chư tôn túc Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức, Tăng Ni, Cư sĩ Phật tử Việt Nam ở trong nước và nước ngoài lời chúc mừng đại hoan hỷ, an lạc, thành tựu trên bước đường phụng sự Đạo Pháp và Dân tộc.
Kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh là cơ hội để nhân loại xác quyết niềm tin vào giáo lý Từ bi, Trí tuệ và Hòa bình mà vị Đạo sư Giác ngộ - Phật Thích Ca Mâu Ni đã truyền trao từ cách đây 2600 năm vẫn còn nguyên giá trị và mang lại ý nghĩa cho cuộc đời của hàng triệu triệu người trên thế giới. Với niềm tin vào Phật – Pháp – Tăng, con người sẽ vượt qua mọi hoàn cảnh để đạt được hạnh phúc, an lạc”…
 
Cư Sĩ Nguyên Quang đọc diễn văn Phật đản PL. 2560 – DL 2016 của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN … “Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 5 lịch sử, tháng mà hằng triệu Tăng Ni, Tín đồ Phật giáo trên thế giới tưng bừng kính mừng Đại lễ Vesak (Đại lễ Tam hợp), kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh tại vườn Lâm Tỳ Ni thuộc xứ Ấn Độ cổ đại, nay là Nepal cách đây 2640 năm về trước. Thời khắc trăng tròn tỏ rạng, Đức Phật đản sinh là một sự kiện trọng đại, thiêng liêng, một sự kiện hy hữu của toàn nhân loại. Ngài là bậc Đạo sư Giác ngộ tỏa ánh sáng năng lượng xóa tan màn vô minh của xã hội phân hóa giai cấp, giàu nghèo và bất công mà căn nguyên bởi tại lòng tham, sân, si của con người. Vì giáo lý trong sáng và toàn bích của Ngài là suối nguồn từ bi, trí tuệ đưa con người đến một đời sống hướng thượng đầy tình yêu thương vô ngã, thấm nhuần hương vị giải thoát giác ngộ. Kinh Nikaya có ghi: “Một chúng sinh duy nhất, một con người phi thường xuất hiện trong thế gian này, vì lợi ích cho số đông, vì hạnh phúc cho số đông, vì lòng bi mẫn, vì sự tốt đẹp, vì lợi ích và hạnh phúc cho chư thiên và loài người. Đó là Đấng Như Lai Chánh đẳng Chánh giác”. Sự kiện Đức Phật đản sinh là bức thông điệp hòa bình, hạnh phúc thương yêu, mở ra con đường mà tự thân mỗi người phải vượt qua sự cám dỗ và chi phối của tham ái để tiến đến cảnh giới giác ngộ, đó chính là con đường tu tập Giới – Định -Tuệ hướng đến sự an lạc, giải thoát là lẽ đích thực và cứu cánh của cuộc sống và cuộc đời hướng thượng.”…

Đến dự  Lễ Phật Đản; Ông Lê Thanh Minh –  Chủ tịch UBMTTQVN xã Hòa Tiến thay mặt lãnh đạo Đảng, Chính quyền phát biểu chúc mừng Đại lễ,  ông nói: “Trong thời qua, chúng tôi rất vui mừng nhận thấy phần lớn các chư Tăng, Ni Phật tử trong xã đồng tâm hiệp lực một lòng xây dựng mối đại đoàn kết trong giáo hội, hoằng dương Phật pháp, xây dựng trùng tu cơ sở vật chất chùa Thuần Hiếu ngày càng trang nghiêm, vững chắc hoạt động Phật sự của PGVN, đó là: “ Sự đóng góp của Phật giáo trong việc xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh” Hiện nay nhân dân và đồng bào theo đạo Phật đều mong muốn một cuộc sống yên ổn để lao động sản xuất, nâng cao thu nhập để phát triển cuộc sống, an tâm tu hành, xây dựng “cõi cực lac” trên thế gian thực tại, góp phần xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh tươi thắm. Thay mặt lãnh đạo xã nhà, chúng tôi ghi nhận và đánh giá rất cao những kết quả hoạt động Phật sự trong thời gian qua, trong đó có vận động ủng hộ quỹ ngày vì người nghèo, cùng với MTTQ xã xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn xã, vận động Phật tử xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, cũng như ghi nhận sâu sắc những tình cảm mà Phật tử Hòa Tiến đã đồng tâm hieepk lực cùng chính quyền xây dựng nên những giá trị truyền thống và bản sắc văn hóa của quê hương Hòa Tiến thân yêu.”

Tiếp theo là phần nghi thức Khánh đản Sau 3 hồi chuông trống bát nhã thỉnh lễ Phật đản sanh, chư Tôn đức niêm hương cúng Phật. Toàn thể hội chúng hướng về đức Thế Tôn, tưởng nhớ đến Ngài trong sự trang nghiêm, thành kính, và cùng tụng kinh Khánh đản. Sau nghi thức, Sư cô trụ trì và các đại biểu cùng thả bong bóng và chim bồ câu cầu hòa bình, quốc thái dân an. 
 
Một số hình ảnh Lễ Đản sinh diễn ra tại chùa Thuần Hiếu-huyện Krông Pắc.










Tin, ảnh Đông Triều 
Ban TTTT Phật giáo DakLak
Chia sẻ với bạn bè qua: