1010 447
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 13:02:17 26-06-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Cúng dường an cư kiết hạ tại Đăk Lăk

Cúng dường an cư kiết hạ tại Đăk LăkTinh thần an cư đã có từ thời Đức Phật giáo hóa năm anh em Kiều Trần Như ở Lộc Uyển. Phải đến 12 năm sau, luật kiết hạ an cư mới chính thức được Đức Phật quy định cho Tăng chúng, để bảo toàn mạng sống của các Tỳ kheo chưa đắc Thánh quả trên bước đường giáo hóa độ sanh gặp thiên tai bão lụt, cũng như để thiết lập hóa thành cho những người cần nghỉ ngơi và bồi dưỡng đạo hạnh, đồng thời tạo cơ hội cho hàng Phật tử tại gia gieo trồng căn lành với Phật pháp và nuôi lớn hạnh cúng dường, tu tạo phước báu.
Mùa an cư kiết hạ, tại các đạo tràng an cư kiết hạ tập trung của chư Tăng Ni, vì chư vị chuyên tâm tu học, hạn chế tối đa sự hướng ngoại nên rất cần sự hộ trì về nhiều phương diện của hàng Phật tử. Vì thế, hàng Phật tử thường chung tay góp sức, kẻ góp của người góp công, tuỳ theo năng lực và hoàn cảnh của mình mà tận lực ủng hộ đạo tràng an cư để vun bồi phước đức.
Đoàn từ thiện hiệu sách Ngọc Linh – 380/3 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Phường 8, Quân 3, Tp. Hồ Chí Minh đã kết hợp với Thiền Viện Trúc Lâm Vạn Đức cúng dường hơn 10 chùa thiền viện, tịnh xá trong tỉnh trợ duyên an cư kiết hạ cho Tăng Ni; trị giá hơn 350 triệu đồng.

Một số hình ảnh Đoàn phật tử Tp. Hồ Chí Minh đi cúng dường an cư kiết hạ tại Đăk Lăk

HỒ VĂN TRINH (PD. Minh Nghiêm)
Ban TTTT Giáo hội Phật giáo Dak Lak
Chia sẻ với bạn bè qua: