810 681
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 08:14:17 11-08-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

CưM'gar: Vu Lan về con cài lên ngực

CưMHôm nay, ngày rằm tháng bảy năm Giáp Ngọ, Chùa Hoa Nghiêm 02 Lê Lai TT. Quảng Phú, Huyện CưM’gar, Tỉnh Đăk Lăk. Long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu Pl. 2558 – Dl. 2014.

Tháng Bảy lại về, mùa báo hiếu lại đến. Không khí u buồn của những ngày cuối thu làm cho chúng ta cảm thấy chạnh lòng khi nghĩ về cuộc đời, nghĩ về mẹ - về cha. Những mẹ cha quá cố bảy đời và cả những mẹ cha hiện tại.

Hôm nay  Ngày rằm tháng bảy năm Giáp Ngọ, Chùa Hoa Nghiêm 02 Lê Lai TT. Quảng Phú, Huyện CưM’gar, Tỉnh Đăk  Lăk. Long trọng tổ chức Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu Pl. 2558 – Dl. 2014.

Chứng Minh Buổi Lễ: Đại Đức Thích Minh Đăng, Trưởng BTS PG huyện CưM’gar, trụ trì chùa Hoa Nghiêm. ĐĐ. Thích Thiền Kim – Trưởng BTC. ĐĐ. Thích Thiền hoằng – Phó BTC. Cùng toàn thể tăng chúng trong bổn tự.

Về phía quan khách có Đại Tá Nguyễn Minh Thắng, Chánh văn phòng Công An tỉnh Đăk Lăk. Bác Huỳnh Đằng – PD Nguyên Lục, Trưởng ban Hộ Tự. Lê Thị Nhứt – PD Nhuận chí, Trưởng  ban Từ thiện. và  hơn 500 Phật tử xa gần về tham dự:

Đạo Phật, bên cạnh những giá trị nhân văn cao cả của một nền triết lý siêu việt và vĩnh cửu, thì đạo Phật đi vào cuộc sống con người bằng một phong thái dung dị và hòa ái. Quê hương yêu dấu Việt Nam đã đón nhận  dòng suối  mát Từ bi của đạo Phật.

 Mỗi năm đến dịp vu lan rằm tháng 7, người Phật tử lại thao thức về niềm hiếu hạnh, báo hiếu công ơn cha mẹ,

 Đức Phật dạy. “ Tâm Hiếu là tâm Phật, Hạnh hiếu  là Phật. Gặp thời không có Phật,  phụng thờ cha mẹ là phụng thờ Đức Phật”.

Công cha như núi Thái sơn,
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
Một lòng thờ mẹ kính cha,
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.

Câu ca dao thật là quen thuộc đến độ ai cũng có thể đọc thuộc lòng, nhưng có mấy ai cảm nhận thật sự ý nghĩa của nó, có mấy ai làm tròn được “Đạo con”? Tất cả chúng ta có ai là không do cha sanh mẹ dưỡng, có ai có mặt trên cõi đời nầy mà không nhờ ơn cha mẹ. Tình cha nghĩa mẹ như Thái Sơn cao ngất, như nguồn nước trong lành tắm mát đời con. Con ra đời trong sự lo lắng của cha, trong nỗi đau đớn nhọc nhằn của mẹ. Thế nhưng lòng mẹ cha vẫn ngập tràn niềm vui sướng khi con thơ mở mắt chào đời, con là niềm hạnh phúc của mẹ, con là niềm tự hào của cha. Mở mắt đi con, cửa đời đang rộng mở, đừng sợ con yêu hãy can đảm lên nào, đón con vào đời đã có mẹ cha. Vất vả ngược xuôi, mẹ cha vật lộn với đời cho con manh áo, miếng cơm, cái chữ… Vì nụ cười trẻ thơ đâu quản gian lao, dù cho phải làm chuyện tội tình phải vương vào nghiệp báo.

             Cha mẹ là bến đổ bình yên, là cội nguồn yêu thương hạnh phúc. Không cha không mẹ là nỗi đau lớn nhất, bất hạnh nhất mà không gì có thể bù đắp được. Hạnh phúc thay khi còn cha mẹ, khi được cài bông hồng đỏ thắm tình yêu thương!
            Và cũng Nhân dịp mùa Vu Lan năm nay, Bổn Tự có Phát quà từ thiện cho những gia đình Phật tử có hoàn cảnh khó khăn. Với 120 phần quà trị giá mỗi Phần là 150.000đ. Đại đức Trụ trì cũng mong rằng trong thời gian tới toàn thể Phật tử phấn đấu hơn nữa trên bước đường tu học  Phật Pháp, cũng như ổn định kinh tế hơn nữa, để đời sống được ấm no, hạnh phúc và đạo Pháp trường tồn.

                            
        Tin, ảnh Nguyễn Minh Phụng (PD Nguyên Thịnh)
(Ban TTTT Giáo Hội Phật giáo Đăk Lăk)

Chia sẻ với bạn bè qua: