410 668
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 13:10:51 26-12-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Còn Đó Những Tấm Lòng

Còn Đó Những Tấm LòngVừa qua, (ngày 21 tháng 12 năm 2014 ) nhận được thông tin có quý thầy cô và các em học sinh trường THPT Hai bà Trưng, tx Buôn Hồ vận động quyên góp quà và tiền của để làm công tác từ thiện tại chùa Bữu Thắng trên địa bàn thị xã. Tôi liền đi theo vì đã rất cảm động trước những tấm lòng nhân ái đó, mặc dù đang trong mùa thi cử. Quà của thầy trò nhà trường rất phong phú và đa dạng, từ hộp bánh, hộp sữa cho đến đôi tất, bao gạo và những đồng tiền quyên góp nhau giữa thầy và thầy, cô với cô và những học sinh đầy lòng thương yêu con người. Tôi đã chụp hình và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ đó.
Được biết cho đến nay chùa chủ yếu là tự thân vận động nhờ vào những tấm lòng vàng của khách thập phương, tâm từ bi của thiện nam tín nữ cúng dường làm từ thiện, chứ chưa nhận được nguồn tài trợ giúp đỡ thường xuyên của cá nhân hay tổ chức nào. Bằng nỗ lực phi thường và từ tâm của Phật tử, sư cô trụ trì Huệ Hướng đã thực sự làm thay đổi cơ sở vật chất của chùa để chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh, khốn khó. 
Hiện nay Chùa Bửu Thắng có hai cơ sở ở phường Thống Nhất, Thị xã Buôn Hồ (chính) và cơ sở thôn 1, xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột. Nhà chùa xây dựng nhà nuôi trẻ sơ sinh, nhà nuôi thanh - thiếu nhi, nhà nuôi người già sức khỏe bình thường và nhà nuôi người bệnh tâm thần. Điều không thể ngờ là chùa chỉ có 7 người phục vụ chính thức (của nhà chùa) và 6 người chùa thuê mướn, do một tay Thích nữ Huệ Hướng chủ trì.
 
Có thể nói gần 200 con người đang được cưu mang trong chùa Bửu Thắng là từng ấy số phận đáng thương, từng ấy hoàn cảnh éo le của đời người mà sư cô Thích Nữ Huệ Hướng và 9 tăng ni khác của chùa đã mở rộng vòng tay nhân ái chở che để họ có một mái ấm của tình người, chí ít cũng được an ủi đôi phần, mặc dù điều kiện của chùa cũng rất khó khăn.
Với những việc làm, hành động thiết thực, Thầy trò trường THPT Hai bà Trưng TX Buôn Hồ mong muốn chia sẻ những khó khăn hiện nay với Chùa trong việc cưu mang đùm bọc những mãnh đời bất hạnh.
 
Dưới đây là những hoạt động ghi lại :

Cảnh quang chùa Bửu Thắng nhìn từ ngoài vào

Các em học sinh đang đưa quà vào bên trong chùa


Lễ Tâm Bảo

Sư cô Thích Nữ Huệ Hướng đón nhận những tấm lòng vàng và huấn từ 


Cảnh các tiểu lao tác

Cô, trò đang tiến hành tặng quà từ thiện


Trại mồ côi, người khuyết tật nhìn từ ngoài vào
Các em chào đón những tấm lòng vàng






Niềm vui hiên trên từng nét mặt các em
Em bé 10 tháng tuổi bị mất hai tay bẩm sinh



Em bé 10 tháng tuổi bị mất hai tay bẩm sinh
Em bé 10 tháng tuổi bị mất hai tay bẩm sinh

Các em nam phụ giúp nhà chùa lau rửa tượng
Các em nam phụ giúp nhà chùa lau rửa tượng

Không biết thời gian trôi đi, những mảnh đời bất hạnh sẽ đi về đâu, nhưng cái nhận được là : còn đó những tấm lòng" vàng, tương thân tương ái nơi nơi trong cuộc đời đầy nước mắt.
Nghe nói, hiện nay chùa có ba cái máy giặt nhưng đã bị hưng hỏng, nên quý cô rất khó khăn trong việc chăm sóc tỉ mỉ và tận tình. Trời mùa đông về, với tiết mùa lạnh giá và những cơn mưa bay lất phất như đã cảm thông được sự vất vả của lòng người nơi đây. Thầy, trò trường PTTH Hai Bà Trưng tx Buôn Hồ còn rỉ tai nhau về việc quyên góp mua máy giặt và chăn mền trong thời gian sắp tới. 
Vẫn biết, chỉ 5 nghìn, 10 nghìn cũng chỉ là một bữa quà vặt, xong nếu chung tay thì tất cả đều ước sẽ thành hiện thực phải không các bạn!​
-- 
Tin, ảnh Phan Thành Lanh (PD Nhuận Thuận)
(Ban TTTT Giáo Hội Phật Giáo Đăk Lăk)
Chia sẻ với bạn bè qua: