510 885
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 02:33:02 19-05-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chuẩn Bị Đón Mừng Ngày Đản Sinh Tại Tp. Buôn Ma Thuột

Chuẩn Bị Đón Mừng Ngày Đản Sinh Tại Tp. Buôn Ma Thuột(PGDL) Rằm tháng tư, hầu hết những nước có Phật giáo và các phật tử đều tổ chức Kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời. Đây là ngày Hội lớn đã được Liên Hiệp Quốc công nhận - Ngày Lễ hội Văn hóa Tâm linh thế giới.
Lễ Phật Đản năm 2016 - HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN ấn ký Thông bạch số 025/2016/TB.HĐTS ngày 7-3-2016 về Hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2560 - DL.2016. Thông bạch gởi đến Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, thành phố.
Đại lễ Phật Đản là một Đại lễ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Tăng Ni, Phật tử trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Để kính mừng ngày đản sinh của Đức Phật đã được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc chính thức công nhận là một trong những ngày Lễ hội Tôn giáo của thế giới; đặc biệt, năm 2016 là năm Giáo hội tổ chức nhiều sự kiện lớn như Kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN (1981 - 2016); tổ chức diễn đàn Phật giáo Quốc tế chào mừng một năm cộng đồng Asean; chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng Nhân dân các cấp, tiến hành Đại hội Đại biểu GHPGVN cấp huyện nhiệm kỳ (2016 – 2021).
Năm nay, các Chùa, Thiền Viện, Tịnh xá, Tịnh thất trên toàn tỉnh; được Ban Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Đak Lak thông báo và hướng dẫn. Về việc tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2560 – DL. 2016; để Kính mừng ngày Đản sinh của Đức Phật là một trong những ngày Lễ hội Tôn giáo lớn và chào mừng nhiều sự kiện lớn diễn ra trong năm 2016 như thông bạch của HT. Thích Thiện Nhơn HĐTS GHPGVN ấn ký.
Được sự cho phép của các cấp Đảng, chính quyền địa phương, Ban Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Đak Lak. Các Chùa, Thiền Viện, Tịnh xá, Tịnh thất trên toàn tỉnh đã đón mừng sự kiện này.

 Một số hình ảnh chuẩn bị cho ngày Đản sinh vào Rằm tháng tư – Năm 2016 
Chùa Sắc Tứ Khải Đoan – TP. Buôn Ma Thuột


Tịnh xá Ngọc Quang – TP. Buôn Ma Thuột



Chùa Dược sư - TP. Buôn Ma Thuột





Chùa Hoa Lâm - TP. Buôn Ma Thuột



Tịnh xá Ngọc Ban - TP. Buôn Ma Thuột




Thiện Viện Trú Lâm Vạn Đức – Phường Tân Hòa - TP. Buôn Ma Thuột
 

Minh Nghiêm
Ban TTTT Giáo hội PGVN tỉnh Đak Lak
 
Chia sẻ với bạn bè qua: