210 775
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 12:58:48 28-03-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Sắc tứ Khải Đoan không tổ chức Lễ Hiệp kỵ thường niên

Chùa Sắc tứ Khải Đoan không tổ chức Lễ Hiệp kỵ thường niên		Chùa Sắc Tứ Khải Đoan thực hiện công văn của TƯGH và Thường trực Ban Trị sự Phật giáo Tỉnh Đắk Lắk chung tay cùng toàn xã hội trong những ngày cao điểm chống đại dịch Covid-19

Kính gửi: Quý gia đình Tín chủ ký gửi Linh - Cốt tại chùa Sắc tứ Khải Đoan

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 ở Việt Nam đang lây nhiễm từ nhiều nguồn khác nhau trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ vừa ký chỉ thị 15/CT-TTg yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid 19 trong đó nêu rõ: Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trong một phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người khi giao tiếp tại các địa điểm công cộng tới hết ngày 15/4/2020.

Đồng thời Trung ương Giáo hội và BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk ra công văn yêu cầu Tăng Ni thực hiện cấm túc tại các chùa, cơ sở tự viện, không đi ra ngoài  trong các trường hợp không cần thiết đến ngày 15/4/2020.

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các cấp Giáo hội, chùa Sắc tứ Khải Đoan, 117 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thông báo không tổ chức Lễ Hiệp kỵ chư hương linh ký linh ký tự, ký cốt tại chùa vào ngày Rằm tháng 3/Âm Lịch như thường lệ. Đồng thời nhà chùa cũng lưu ý nhân dân Phật tử trong dịp Hiệp kỵ tiết Thanh minh này nêu cao ý thức, trách nhiệm, không nên đến chùa lễ bái cầu nguyện để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tránh nhiễm và lây lan bệnh dịch, cùng với nhân dân cả nước chống lại và vượt qua cơn đại dịch Covid 19 này.

Trân trọng kính báo.

 Hình ảnh lễ hiệp kỵ năm 2019














 
Chia sẻ với bạn bè qua: