810 797
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 07:53:16 30-01-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Phước Thọ Huyện Krông Pắk Tổ chức Lễ Khánh thành Quán Âm Viên và Tổng kết Phật sự năm 2015

Chùa Phước Thọ Huyện Krông Pắk  Tổ chức Lễ Khánh thành Quán Âm Viên và Tổng kết Phật sự năm 2015 Ngày 25 tháng 1 năm 2016 (Nhằm ngày 16-12-Ất Mùi) tại Chùa Phước Thọ - Thôn phước Thọ 1, xã Ea Phê, huyện Krông Pắc tỉnh Đak Lak – Tổ chức Lễ khánh thành Quán Âm Viên và Tổng kết Phận sự năm 2015.

Quang lâm chứng minh có sự hiện diện của: Đại đức Thích Giác Ngộ, Phó BanTrị sự kiêm Ủy viên Kiểm soát, GHPGVN tỉnh Đak Lak - Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Krông Pắk, Đại đức Thích Thông Trụ – Trụ Trì Thiền Viện Trúc Lâm Vạn Đức, cùng các Đại đức, Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài huyện.  
Về phía chính quyền có: Ông Trần Mạnh Tung và bà Nguyễn Thị Phương – Công an huyện – Ông Lê Văn Chương – Chủ tịch xã Ea Phê, ông Lê Văn Chiến – Hội chữ Thập đỏ và ông Mai Văn Tuấn – Tổ dân phố 13 – TT Phước An, ông Đặng Văn Phúc – Trưởng thôn Phước Thọ 1.

Sau phần nghi thức khai mạc, Đại đức Thích Quảng Liên – Trụ trì đọc diễn văn khai mạc:
“Bồ tát Quán Thế Âm một hình ảnh thân thiết gần gủi đối với mọi tầng lớp quần chúng, nhất là những người Á Đông. Nhiều người chưa quy y Tam bảo, chưa trở thành Phật tử chính thức cũng xưng niệm danh hiệu và thỉnh tôn tượng Đức Quan Thế Âm Bồ tát về phụng thờ, Lễ bái hàng ngày trong nhà ở của người Việt Nam, hình ảnh Ngài còn ảnh hưởng sâu rộng trong Văn hóa dân gian đến độ, chúng ta đi đâu, về đâu trên đất nước Việt Nam cũng đều thấy tôn tượng Ngài.
Hình ảnh Ngài là biều tượng sống, nói lên tiếng nói thầm kín và những khát khao mong muốn cũng như quan điểm đạo đức của người dân Việt Nam. Niềm khát khao đó, không chỉ ở Việt Nam cụ thể hóa qua các hình tượng Quan Âm trong văn chương, điển tích mà hình ảnh Ngài còn mang dấu ấn sâu đậm trong đời sống Việt, thông qua các Lễ hội, các lĩnh vực sân khấu, âm nhạc, cũng như trong nghệ thuật Hội họa, Điêu khắc…chúng ta cảm nhận được rất rõ về điều đó. Với niềm tin và lòng thành kính chúng con cùng Đạo hữu Phật tử với tâm huyết chí thành, chí kính phát nguyện trùng tu Tôn tượng Quán Thế Âm lộ thiên, để xiễn dương đức tính từ bi vô ngã của Đạo phật, tái hiện hình ảnh hiền từ của Quán Thế Âm Bồ tát nhằm đem đạo vào đời giúp mọi người biết thương yêu đùm bọc lẫn nhau, vượt qua những khó khăn khổ đau trong cuộc sống tạo một thế giới an vui hạnh phúc. Qua một thời gian xây dựng đến nay công trình đã được hoàn mãn, Chùa Phước Thọ tổ chức Lễ khánh thành nhằm đánh dấu sự kiện tâm linh quan trọng trong nền Văn hóa dân tộc. Cầu nguyện thế giới Hòa bình, chúng sinh an lạc.

Trong lời cảm niệm của Phật tử cũng đã nói lên được nổi niềm của người con Phật.
Mỗi người mỗi cảnh mỗi non
Đã vào cửa Phật là con một nhà.
Sự thành công hôm nay chính xuất phát từ ý chí, nguyện vọng, tấm lòng vì Phật pháp, vì chúng sanh của Thầy. Chúng con cũng nhận thức được bổn phận của hàng đệ tử tại gia hộ trì Phật pháp, nên gắng sức đóng góp kẻ ít, người nhiều; người của, kẻ công để mảnh đất già lam này pháp luân mãi thường chuyển. Lễ khánh thành Quán Âm Viên; được nhuần phước lành, chúng ta hãy noi theo công hạnh của Ngài dẹp bỏ thành trì tham ái, định kiến ngã chấp ứng dụng tinh thần Quán Thế Âm. Chúng ta hãy tập lắng nghe vì có lắng nghe mới thấu hiều được, có hiểu biết mới cùng nhau chia sẽ cho nhau những hạnh phúc khổ đau trên cuộc đời. Vậy thì Vua quan hãy lắng nghe được nỗi lòng của người dân, cha mẹ hãy lắng nghe con cái, anh chị hãy lắng nghe em út và ngược lại. Chúng ta hãy lắng nghe nhau để thiết lập một ý thức trách nhiệm trong tinh thần từ bi và bình đẳng, thắp sáng trí tuệ, xóa tan những nhân tố đem đến khổ đau cho mình và người khác.

Chúng ta hãy hướng về Quán Thế Âm Bồ tát, hướng về một niềm tin tràn đầy hy vọng cho Phật pháp trường tồn, dân tộc Việt Nam hưng thịnh, cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc.
Tổng kết công tác phật sự trong năm 2015; dưới sự chỉ dẫn của Đại đức Thích Quản Liên cũng đã tổ chức được khóa tu mùa hè cho các giới trẻ, với chủ đề: Ươm mầm ước mơ, tham dự khóa tu gồm có 150 thanh thiếu niên Phật tử. Hướng dẫn khóa tu gồm 2 vị tăng và Ni + 10 đoàn sinh – Do Đại đức Thích Quảng Liên làm trưởng Ban tổ chức. Tổng chi phí 60 triệu đồng, trong đó Hội từ thiện Gió ấm ủng hộ 15 triệu, phần còn lại do Chùa đài thọ.
-Phát 60 phầm quà cho bà con nghèo ăn tết; tặng 30 phần quà trong ngày Vu Lan do anh Chánh tài trợ.
-Ủng hộ cho thôn 4 triệu đồng để bắt điện; ủng hộ cho xã 5 triệu đồng giúp bà con nghèo – Dưới sự chỉ đạo của BTS tỉnh và BTS huyện – Chùa cũng tổ chức thành công các ngày Lễ trọng đại trong năm như: Cầu an đầu năm, cho hơn 100 người, Mừng Phật Đản sanh 200 người, Vu Lan báo hiếu 600 người. Thuận lợi là được sự quan tâm của BTS giáo Hội PGVN tỉnh Đak Lak, cũng như BTS giáo Hội huyện, các cấp chính quyền đã tạo điều kiện cho Chùa hoạt động đúng với tôn chỉ, mục đích, ngày càng nhiều Phật tử tham gia tu tập.
Tuy nhiên; cũng gặp nhiều khó khăn, bất cập là do nhiều Phật tử có độ tuổi cao; việc tu học chưa đạt hiệu quả, Ban hộ tự của Chùa còn yếu kém, chưa năng động. nên mọi công việc Phật sự, công tác An sinh xã hội, trùng tu, từ thiện, tài trợ… Chùa phải bỏ ra tổng chi phí gần 400 triệu đồng.
Năm 2016; dự trù sẽ xây cổng ngọ môn, xây dựng phần trước Chánh điện, Xây dựng cổng tam quan. Những công việc Phật sự trong năm 2016 sẽ gặp rất nhiều khó khăn, cần sự hộ trợ đóng góp của các Phật tử gần xa để các chỉ tiêu đề ra trong năm được viên mãn, thành công.  
                                       Minh Nghiêm
Ban TTTT Phật giáo Daklak

Một số hình ảnh trong buổi Lễ khánh thành Quán Thế Âm và Tổng kết Phật sự năm 2015
Đại Đức Trụ trì tác bạch và cung thỉnh chư tôn đức quang lâm chưng minh lễ




Đại biểu chính quyền tặng hoa chúc mừng



ĐĐ Thích Giác Ngộ Trưởng BTSPG huyện krông Pắc trao bằng tán dương và quà mừng


Chư tôn đức và Đại biểu cắt băng khánh thành Đài Quan Âm
Niệm hương và sái tịnh



Cúng dường Trai Tăng





 
Chia sẻ với bạn bè qua: