410 725
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 05:12:53 28-05-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Phước Lâm, xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông tổ chức Lễ Tắm Phật truyền thống

Chùa Phước Lâm, xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông tổ chức Lễ Tắm Phật truyền thốngSáng ngày 25 tháng 5 năm 2015, nhằm mồng 8 tháng 4 năm Ất Mùi tại chùa Phước Lâm xã Khuê Ngọc Điền huyện Krông Bông diễn ra lễ tắm Phật truyền thống.
 Đến tham dự có Thượng tọa Thích Đồng Chi, UVTTBTS Phật giáo Việt Nam tỉnh Đăk Lăk, đặc trách Phật giáo huyện Krông Bông, Đại đức Thích Nguyên Thân, trú trì chùa Phước Lâm, Đại đức Thích Giác Hiền, trú trì chùa Phước Vân, Sư cô Thích Nữ Tuệ Đạt, trú trì Niệm Phật đường Phước Bảo cùng đạo hữu Phật tử trong toàn huyện.
Sau lễ niêm hương bạch Phật, xưng tán công đức Như lai là nghi thức tắm Phật. Trong không gian yên tĩnh mọi người lắng lòng thưởng thức trọn vẹn từngcâu kệ tắm Phật được chư tôn đức xướng tụng . Trong giây phút thiêng liêng và cao quý này, bao nhiêu bon chen danh lợi của thế gian như lặng xuống dành trọn cho sự tịch tĩnh của tâm không. Buông bỏ những ý niệm vọng tưởng, diệt trừ tâm tham sân si là công đức lớn lao của ý nghĩa tắm Phật sơ sinh. Từng gáo nước hoa tưới lên tượng Ngài là một hành động đẹp vô cùng của người Phật tử với ước mong gội rửa phiền muộn còn đang ngự trị trong tâm, trả lại ánh sáng trong vắt của bản tâm ban đầu. Nuôi dưỡng tình thương để trang trải đến muôn loài chúng sanh là bản nguyện của mọi người con Phật hôm nay và mãi về sau.
Sau lễ tắm Phật, mọi người hân hoan tràn ngập như vừa chứng kiến giây phút đức Thế Tôn giáng trần. Mong rằng với ý nghĩa buổi lễ sẽ giúp Phật tử  tu học tinh tấn hơn để làm phẩm vật dâng lên cúng dường Tam Bảo.  
 
Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ.

 

Nguyễn Văn Thanh, CTV Huyện Krông Bông
(Ban TTTT.PG Daklak)
Chia sẻ với bạn bè qua: