1010 190
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 07:01:27 08-09-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Phước Lâm Huyện Krông Bông tổ chức lễ Hằng thuận cho Ba đôi vợ chồng trẻ

Chùa Phước Lâm Huyện Krông Bông tổ chức lễ Hằng thuận cho Ba đôi  vợ chồng trẻTheo tục lệ xưa nay, trai lớn lên cưới vợ, gái lớn lên lấy chồng đó là lẽ tự nhiên trong đời sống của mỗi con người. Tuy nhiên, hôn nhân là một sự kiện cực kỳ quan trọng trong đời sống lứa đôi, bất cứ thanh niên nam nữ nào cũng mong muốn ngày thành hôn của mình phải là ngày thật ý nghĩa, thật ấn tượng để ghi nhớ mãi trong lòng. Vì đó chính là bước ngoặt của sự trưởng thành quan trọng nhất mà chính họ là người quyết định cuộc sống tương lai, bắt đầu từ một gia đình mới mà họ là chủ nhân.
Vì vậy họ không ngần ngại tổ chức lễ cưới thật linh đình, hoành tráng, có đông người đến dự tiệc, nhưng họ có biết đâu đó chỉ là hư danh, không có lợi ích thiết thực và sau đó họ phải làm việc vất vả trong thời gian dài để bù đắp lại các khoản chi cho buổi lễ thành hôn đó. Là người Phật tử, là người học Phật ít nhiều cũng đã hiểu trong khế kinh Đức phật có dạy: “Sinh ra được làm người là khó, làm người mà được đầy đủ lục căn là khó, làm người mà gặp được chánh pháp lại càng khó hơn ” và sống giữa cõi đời này giữa hàng vạn con người hằng ngày đang bước vội qua nhau, quen một người là khó, thân thương với một người càng khó hơn. Vậy mà sáng ngày 10 tháng 8 năm Giáp Ngọ  (Nhằm ngày 03/9/2014) tại chùa Phước Lâm - Huyện Krông Bông dưới sự chứng minh của Đại Đức Thích Nguyên Thân trụ trì chùa Phước Lâm cùng sự hiện diện của họ hàng nội, ngoại , các vị đại diện của ba cặp cô dâu, chú rễ và khá đông đạo tràng Phật tử, huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT Chùa Phước Lâm tham dự, tác lễ hằng thuận,chúc phúc cho ba cặp tân lang là người nước ngoài mang quốc tịch Mỹ, Việt kiều Mỹ sánh duyên cùng ba cô dâu xinh đẹp họ Hoàng quốc tịch Việt Nam đó là: Wilham Damitri Dewayne sánh duyên cùng Hoàng Thị Mỹ Duyên ; Jeffrey Gray Lamar  sánh duyên cùng Hoàng Thị Kim Vy  và Võ Văn Đức sánh duyện cùng Hoàng Thị Thu Thảo.
Lễ Hằng thuận tại chùa Phước lâm được tiến hành theo nghi lễ tôn giáo chính là dịp để tân lang và tân nương lắng nghe chư Tôn đức trân trọng truyền đạt những lời Phật dạy về đạo: làm vợ, làm chồng, làm dâu, làm rể và làm cha mẹ tương lai theo tinh thần trong kinh Thiện Sanh là kinh Lễ Sáu phương dạy về đạo làm người. Đồng thời trong buổi lễ Đại Đức Thích Nguyên Thân đã chính thức truyền Tam quy, ngũ giới cho ba chú rễ là người nước ngoài. Sau nghi lễ hằng thuận ba cặp đôi uyên ương cùng toàn thể họ tộc cô dâu, chú rễ cũng như toàn thể mọi người cùng dự lễ được xem các em GĐPT Phước Lâm  múa lân chúc phúc hai họ hưởng trọn niềm vui trong ngày hạnh phúc.Buổi lễ hằng thuận được tổ chức lần đầu tiên tại chùa Phước Lâm hoàn thành viên mãn và mọi người rất mong có nhiều thanh niên nam nữ Phật tử đăng ký tổ chức lễ Hằng thuận khi thành hôn, tạo thành nếp sống văn hóa tốt đẹp trong sinh hoạt của người Phật tử.
          Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận trong lễ hằng thuận tại chùa Phước Lâm
















 
                                                                                  Trung Tiến Phan Tấn Dũng 
Chia sẻ với bạn bè qua: