910 176
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 07:16:16 19-10-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Phổ Quang: Tổ chức Đại Lễ Dâng Y Kathina - 2014

Chùa Phổ Quang: Tổ chức Đại Lễ Dâng Y Kathina - 2014Sáng ngày 17 Tháng 9 năm Giáp Ngọ, chùa Phổ Quang, Thôn Tiến Đạt, Xã Quảng Tiến, huyện CưM’gar, ĐakLak đã long trọng tổ chức Lễ Dâng Y KaThiNa.
Quang Lâm chứng minh và tham dự buổi lễ: Thượng Tọa Thích Bửu Chánh - UV.HĐTS, Phó ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, Phó Viện trưởng, kiêm Trưởng khoa Pali Học viện PGVN tại Tp.HCM, Phó trưởng BTS GHPG tỉnh Đồng Nai, Viện chủ Thiền viện Phước Sơn, Xã Phước Tân, Tp. Biên Hòa, Trụ trì Chùa Quang Minh, xã Long An, huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai. Đại đức Thích Tâm Định Trụ trì chùa Phổ Quang ( Trưởng BanTổ Chức). Cùng chư tôn đức Tăng trong và ngoài tỉnh cũng về tham dự.

Trước khi bước vào buổi lễ, TT. Thích Bửu Chánh đã có hơn 1 giờ thuyết giảng, chia sẽ những phước báo trong ngày lễ dâng y Kathina.

Đại lễ dâng y kathina là lễ hội hàng năm duy nhất của Phật giáo Nguyên thủy có từ thời Đức Phật còn tại thế. Đối với những người dân theo Phật giáo Nguyên thủy, đại lễ dâng y kathina mang một ý nghĩa hết sức to lớn, vừa thể hiện thiện tâm của người Phật tử đối với việc hộ trì tăng đoàn.
 
Đại lễ dâng y kathina không chỉ tạo nên nhiều thuận duyên cho hàng phật tử tại gia dâng y, mà ngay cả đối với hàng phật tử xuất gia, việc thọ y đúng thời, đúng pháp đã là một thắng duyên cho chư tăng trong mùa an cư. Ý nghĩa của lễ dâng y còn nhắc nhở chư Tăng tránh việc thụ hưởng sai lầm, làm ảnh hưởng đến Tăng đoàn, không những nguy hiểm cho bản thân mà còn tác hại đến những người khác nữa. Trong tâm niệm của tín đồ theo Phật giáo Nguyên thủy, người cúng dường y kathina sẽ gieo tạo nên nhiều duyên lành.

Một số hình ảnh trong lễ
Cung nghinh chư tôn đức quang lâm chứng minh lễ
TT Thích Bửu Chánh thuyết Pháp




Lễ Dâng Y Kathina





Chư tôn đức hành lễ










 
Phụng Nguyên
BanTTTTPG DakLak
Chia sẻ với bạn bè qua: