410 949
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 10:15:24 29-08-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Hoa Nghiêm (huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk) Long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan, Phật lịch 2559- DL 2015

Chùa Hoa Nghiêm (huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk) 
Long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan, Phật lịch 2559- DL 2015
Hòa trong không khí hân hoan của người con Phật mỗi độ Vu lan báo hiếu về, sáng 28-8 (nhằm 15-7, Ất Mùi) chùa Hoa Nghiêm (huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk) đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu lan 2015, phật lịch 2559. Đại lễ đã thu hút gần 1.000 phật tử trên địa bàn cùng chư tăng, bổn tự Hoa Nghiêm về tham dự.
Trong không khí trang nghiêm, các chư tăng, phật tử đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Vu lan; thực hiện nhiều nghi lễ trang trọng như: dâng hoa cúng dường, cảm niệm, tụng sám Vu lan… Một trong những nghi lễ mang ý nghĩa sâu sắc dịp này là nghi lễ cài hoa hồng lên áo đã hướng mọi người tưởng nhớ đến công ơn sinh thành dưỡng dục cũng như tình cảm thiêng liêng của bậc cha mẹ.
Chiều nay, chùa Hoa Nghiêm sẽ tổ chức lễ Chẩn tế, cầu siêu cho hương linh tổ tiên, ông bà, cha mẹ.
Trước đó, hướng đến mùa hiếu hạnh năm nay, chùa Hoa Nghiêm đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng trên 150 suất quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân nghèo; tổ chức khóa tu một ngày An Lạc cho phật tử các giới, lễ quy y cho phật tử…; kết hợp tổ chức Đại lễ Vu Lan cho các đơn vị chưa có Chư tăng hướng dẫn tại các xã vùng sâu, vùng xa của huyện như: đạo tràng Hưng Phước (xã Ea Kiết), Hưng Pháp (Ea H’Đing), Linh Phước (Cư Suê)…
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Chư tôn đức chứng minh
Quang cảnh buổi lễ
Các em GĐPT dâng hoa cúng dường

ĐĐ Thích Minh Đăng ban đạo từ lễ Vu Lan 
Lê Dâng Y  cúng dường
Lễ cài hoa hông hiếu hạnh

 
Niềm hạnh phúc hân hoan khi con được cài hoa màu hồng lên ngực
 
 
Nguyên Tâm
Chùa Hoa Nghiêm
 
 
 
 
Chia sẻ với bạn bè qua: