910 975
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 13:38:48 06-08-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Hoa Nghiêm: Đại Lễ Trai Tăng Ban Hoằng Pháp, Phân ban dân tộc ít người

Chùa Hoa Nghiêm: Đại Lễ Trai Tăng Ban Hoằng Pháp, Phân ban dân tộc ít ngườiSáng ngày 9/7 Giáp Ngọ - Chùa Hoa Nghiêm long trọng tổ chức Đại Lễ Trai Tăng Ban Hoằng Pháp, Phân ban dân tộc ít người đồng tổ chức.

Về tham dự và chứng minh buổi lễ : HT Thích Giác Chí - Ủy viên Hội Đồng Trị Sự TW  Phó Thường Trực Ban Trị Sự Phật Giáo Đăk Lăk, TT. Thích Giác Tiến - Phó Ban Trị Sự kiêm CTK, ĐĐ Thích Trí Minh - Phó BTS, ĐĐ Thích Giác Ngộ - Phó BTS  PG tỉnh Đăk Lăk. Đại Đức Thích Minh Đăng - Trưởng BTS PG huyện CưM’gar – Trưởng BTC.

Trước khi bước vào lễ Cúng Dường Trai Tăng, Là một thời khóa thuyết giảng của Đại Đức Thích Trí Minh Phó BTS PG Tỉnh Đăk Lăk đã  chia sẽ ý nghĩa mùa Vu Lan – Báo Hiếu:

Năm xưa tôi còn nhỏ 
Mẹ tôi đã qua đời ! 
Lần đầu tiên tôi hiểu 
Thân phận trẻ mồ côi. 

Quanh tôi ai cũng khóc 
Im lặng tôi sầu thôi 
Ðể dòng nước mắt chảy 
Là bớt khổ đi rồi... 

Hoàng hôn phủ trên mộ 
Chuông chùa nhẹ rơi rơi 
Tôi thấy tôi mất mẹ 
Mất cả một bầu trời.


Bởi thế bổn phận mỗi  người con phải biết sống hiếu thảo để đềm đáp công ơn to lớn của cha, của Mẹ. Mong cho Cha, Mẹ sống đời với con.

“ Đêm đêm khấn nguyện Phật trời,

Cầu cho Cha Mẹ sống đời với con”


Qua Hơn 1h chia sẽ của Đại Đức Giảng Sư đã ít nhiều đọng lại trong mỗi người con những tâm tư tình cảm đối với đấng sinh thành của mình.


Tiếp đến là phần Cúng Dường Trai Tăng, nhờ ơn cao của quý ngài đã hướng dẫn cho hàng đệ tử tu tập, tinh tấn trong giáo pháp. Nay chúng con Phân ban dân tộc ít người một dạ chí thành dâng lên những vật phẩm cúng dường bày tỏ long thành kính biết ơn đến quý ngài.


Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ:









 

A Di Đà Phật 

Chia sẻ với bạn bè qua: