710 172
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 12:57:36 03-09-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Hoa Lâm tổ chức lễ mừng thọ cho Phật tử cao niên trong mùa Vu lan báo hiếu PL 2561

Chùa Hoa Lâm tổ chức lễ mừng thọ cho Phật tử cao niên trong mùa Vu lan báo hiếu PL 2561Mỗi năm khi những làn gió thu se lạnh thổi về, lá vàng lác đác rơi theo từng hạt mưa bay, báo hiệu một mùa Vu lan nữa lại về trên quê hương Đất Việt, lòng người con Phật cũng chạnh nhớ đến công ơn sanh thành dưỡng dục của cha, của mẹ. Khi tiếng chuông Chùa ngân nga trầm bổng, vang nhẹ vào cõi hư vô tịnh tĩnh,như rót vào lòng người nỗi niềm thổn thức thiết tha - báo hiếu trọng ân trong ngày lễ Vu lan Thắng hội.
"Tiết Vu lan bâng khâng nhớ cha công dưỡng dục
Mùa báo hiếu bùi ngùi thương mẹ đức cù lao"
Đến chứng minh lễ Mừng thọ có HT Thích Châu Quang, UV HĐTS, Trưởng BTS PG tỉnh Đăk Lăk; ĐĐ Thích Hải Định, Trưởng Ban Văn Hóa PG tỉnh;  ĐĐ Thích Nguyên Huấn, Trưởng Ban Thông Tin Truyền Thông PG tỉnh; ĐĐ Thích Tâm Từ, Trưởng BTS GHPG huyện CưKiun;


Mở đầu lễ mừng thọ, ĐĐ Thích Nguyên Huấn thông qua chương trình lễ mừng thọ

Sau phần nghi thức niệm phật, ĐĐ Thích Hải Định đọc diễn văn khai lễ..."Hôm nay ngày 20/07 Đinh Dậu, nhân mùa Vu lan báo hiếu Pl 2561 Chùa Hoa Lâm tổ chức lễ mừng thọ cho các Phật tử cao niên được miên trường thượng thọ, trước hết chúng con thành kính đảnh lễ tri ân HT chứng minh, chư Đại đức Tăng, đã nhận lời cung thỉnh của chúng con Quang lâm chứng minh và cầu nguyện cho buổi lễ được thành tựu viên mãn...Người Việt Nam ta vốn nặng lòng với đạo hiếu, đạo lý "uống nước nhớ nguồn" thể hiện việc chúc thọ là lòng hiếu thảo của con cháu đối với ông, bà, cha, mẹ là truyền thống tốt đẹp, đó là truyền thống đạo lý của Việt Nam chúng ta.
"Công cha nghĩa mẹ cao vời
Nhọc nhằn chẳng quản suốt đời vì ta
Nên người con phải xót xa
Đáp đền nghĩa nặng như là trời cao
Sanh thành kể mấy non cao cho vừa."

Tiếp theo, Phật tử Nguyên Chí thay mặt Phật tử chùa Hoa Lâm đọc cảm tưởng:..."Cha mẹ là những Phật tử gương mẫu thuần thành, đã quy y Phật và đã hướng dẫn con cháu quy về với ngôi nhà chánh pháp. Chúng con xin cảm ơn và thành kính tri ân cha mẹ đã dạy và hướng chúng con biết quy kính ngôi Tam bảo, học và thực hành theo lời Phật dạy, từ đó đem áp dụng vào đời sống tu tập của mình để hóa giải những phiền não, khổ đau. Chúng con được như ngày hôm nay cũng là nhờ ơn cha mẹ đã dạy bảo, dìu dắt chúng con nên người. Chúng con xin hứa sống đúng chánh pháp, tu tâm dưỡng tánh làm con người tốt hữu dụng cho đời làm người con, người cháu hiếu kính đối với ông bà, cha mẹ. Theo tinh thần và hạnh nguyện của chư Phật "Tâm hiếu là Tâm Phật - Hạnh hiếu là hạnh Phật..."

Đạo từ chứng minh của HT Thích Châu Quang:.."Nhân mùa vu lan khánh hội, trong tinh thần tri ân niệm ân và báo ân, là tình thần nhân văn nét đẹp của văn hóa Việt Nam trong mùa vu lan các cụ ông cụ bà đã được con cháu đưa về để chùa Hoa Lâm tổ chức lễ mừng thọ, đây là một việc làm thiết thực thể hiện hiếu đạo của con cháu hướng đến ông bà, cha mẹ. Ban Hộ Trì Tam Bảo tổ chức lễ mừng thọ trong mùa Vu lan báo hiếu. Thay lời cho Chư tôn đức chứng minh tán thán công đức của Ban Hộ Trì Tam Bảo chùa Hoa Lâm và kính chúc quý cụ ông cụ bà được sống lâu sống khỏe sống có ích, che chở cho đàn con cháu, truyền kinh lại cho con cháu để con cháu thấy được giá trị đạo đức, hướng về con đường đạo pháp...."

Hình ảnh minh họa trong buổi lễ:


Cung đón Chư Tôn đức

















Ca sĩ Nguyên Phương diễn ngâm Cảm niệm Vu lan

HT Thích Châu Quang trao pháp y, Giấy chúc thọ, phần quà mừng thọ cho cụ ông cụ bà cao niên 






ĐĐ Thích Hải Định trao pháp y, giấy chúc thọ và quà mừng thọ đến các cụ ông cụ bà, phật tử của chùa Hoa Lâm
















Thay mặt cho 70 cụ ông cụ bà trong lễ mừng thọ, cụ ông Nguyên Quang có lời cảm tạ tri ân đến Chư tôn đức
Ban TTTT Phật giáo tỉnh
Chia sẻ với bạn bè qua: