210 454
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 13:17:03 11-08-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Buôn Hồ: Lễ cài hoa tại chùa An Lạc

Buôn Hồ: Lễ cài hoa tại chùa An LạcMỗi chúng ta khi được sinh ra trong cõi đời đã đón nhận một hạnh phúc thiêng liêng và vô tận, đó chính là tình thương yêu vô bờ bến của cha và mẹ.

Trong võng sinh tử luân hồi, một lúc nào đó, chúng ta bỗng thấy mình bé nhỏ trước định luật sinh, lão, bệnh, tử. Cánh tay của thời gian thì dài rộng mênh mông, còn quy luật vô thường của cuộc đời thì khiến chúng ta không làm sao níu nổi cánh tay đó để được trả hết công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ cha và với những người đã nâng đỡ ta trong kiếp sống này.

“À ơi” là tiếng ru của mẹ đưa ta vào đời, “ À ơi” là khúc hát mẹ dành tặng cho cha còng lưng vất vả gánh chịu bao sương gió vì miếng cơm manh áo gia đình, vì hạnh phúc của mẹ và con. Ai hạnh phúc thay hôm nay vẫn còn thấy bóng mẹ cha ngồi tựa nơi hiên nhà? Ai bất hạnh trong đời chỉ còn thấy bóng mẹ cha trong tưởng nhớ? Hôm nay Vu Lan về, xin hãy cùng nhau dành những giây phút lắng đọng và thành kính dâng tặng lên mẹ cha một đóa hồng từ trong sâu thẳm trái tim ta.

Có lẽ bất kỳ nơi đâu, ai ai là người con, là Phật tử cũng biết rằng mùa Vu Lan báo hiếu là ngày để mình cài lên trong mình một đóa hoa hồng trong niềm tự hào còn cha - mẹ, hoa trắng trong sự tiếc nuối đau buồn. Cũng vậy mà khi mùa báo hiếu về, mỗi người con Phật đều tập trung về mái chùa thân yêu và cài lên mình một đóa hoa mang tên cha và mẹ. 
Vì lý do đó, mà nơi đây, dưới mái chùa An lạc - thị xã Buôn Hồ, các em GĐPT An lạc đã song hành gửi gắm vào mùa Vu Lan Thắng hội này những cách hoa hồng, hoa trắng xinh xắn tượng trưng cho cha và mẹ hiện còn và đã khuất mà các em đã tự tay làm lấy với nhiều ý nghĩa sâu sắc:
 
“Hồng vàng dâng Phật Pháp Tăng
Hồng đỏ dâng mẹ dâng cha đang còn
Hồng trắng tủi phận đàn con
Côi cút hiền mẹ lại còn xót xa
Nơ trắng còn mẹ mất cha
Nép bên chân mẹ, lệ nhòa khóc thương”.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại của ngày Lễ Cài Hoa nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu PL: 2558 tại chùa An lạc


 
Tin, ảnh Phan Thành Lanh (PD Nhuận Thuận)
(Ban TTTT Giáo Hội Phật Giáo Đăk Lăk)
Chia sẻ với bạn bè qua: