410 528
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 03:20:21 08-07-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Buổi thuyết Pháp của HT. Thích Duy Trấn tại bổn tự Hoa Nghiêm

Buổi thuyết Pháp của HT. Thích Duy Trấn tại bổn tự Hoa NghiêmVào lúc 19h00’ các ngày 05, 06/ 7/2015 (nhằm ngày 20, 21/6/ Ất Mùi) tại bổn tự Hoa Nghiêm (02 – Lê Lai – TT. Quảng Phú – CưM’gar – Đắklắk) trong buổi lễ hằng đêm hơn 100 Phật tử của bổn tự đã vô cùng hoan hỉ, xúc động, được cung đón Hoà Thượng Thích Duy Trấn – Phó ban Hoằng Pháp trung ương, Phó ban Hướng dẫn nam nữ Phật tử trung ương - đến thăm, nhân chuyến Phật sự kiểm tra sự chuẩn bị cho Hội thảo Hoằng Pháp Phật Giáo 5 tỉnh Tây Nguyên do đơn vị Chùa Phổ Minh (68 – Nguyễn Cư Trinh – TP.BMT) đăng cai.
Qua chuyến thăm đó, Hòa thượng đã có 2 buổi thuyết Pháp với đề tài: “Hoằng Pháp đối với thế hệ trẻ” (đêm 20) và “Đưa Phật Pháp vào đời” (đêm 21). Trog những lời Pháp nhũ thân tình, gần gũi, giản dị Hòa thượng đã lưu ý Phật tử hãy cố gắng quan tâm hơn đến vấn đề giáo dục thế hệ trẻ, trợ giúp các em trong học tập thi cử, đặc biệt những em hư hỏng thì cần phải yêu thương, nhân ái, vị tha hơn để giáo dục các em biết tu tập,  kéo các em ra khỏi bờ mê lạc lối về với nẻo chính đường ngay, đó là việc làm cần thiết và ý nghĩa trong công cuộc Hoằng pháp hiện nay. Và mỗi Phật tử phải thường xuyên hành trì ngũ giới, biết đưa Đạo vào Đời để tăng phước báu và giảm dần nghiệp báo.
Sau buổi thuyết Pháp, Hòa Thượng cũng đã giải đáp một cách rõ ràng, cặn kẽ những thắc mắc của Phật tử xung quanh những vướng mắc về vấn đề Giáo dục thế hệ trẻ ngày nay, những cách thức thực hành Ngũ giới như thế nào để đem lại An lạc.
21h00’ mỗi ngày, buổi thuyết Pháp kết thúc trong niềm hân hoan, xúc động của toàn thể Phật tử. Thay mặt đạo tràng, ĐĐ. Thích Minh Đăng – trụ trì Chùa Hoa Nghiêm – đã bày tỏ niềm cảm xúc cũng như lòng tri ân của Phật tử về chuyến thăm cũng như những lời Pháp nhũ của Hòa Thượng.
 
                                                                        Tin Ảnh T. Phước Quang
 
Chia sẻ với bạn bè qua: