510 654
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 09:11:24 16-06-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

BTS PGVN huyện CưM’gar cầu Nguyện “Hòa Bình cho Biển Đông” và quyên góp ủng hộ vì biển đảo quê hương

BTS PGVN huyện CưM’gar cầu Nguyện “Hòa Bình cho Biển Đông” và quyên góp ủng hộ vì biển đảo quê hươngSáng Ngày 15/06/2014 tại chùa Hoa Nghiêm 02 Lê Lai, TT.Quảng Phú, H.CưM’gar - BTS PGVN huyện CưM’gar đã long trọng tổ chức lễ cầu Nguyện “Hòa Bình cho Biển Đông” và quyên góp ủng hộ vì biển đảo quê hương.


Về tham dự buổi lễ có: Hoà thượng Thích Giác Chí, UV. HĐTS -Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự. Thượng toạ Thích Giác Tiến, Phó Ban Trị sự kiêm CTK. Đại đức Thích Minh Đăng, Trưởng Ban Văn hóa Tỉnh Đăk Lăk, Trưởng BTS PG huyện CưM’gar, trú trì chùa Hoa Nghiêm – Trưởng BTC. Đại đức Thích Phương Hân, Phó BTS PG Huyện, Đại Đức Thích Quang Thiện, Phó BTS PG huyện, Đại đức Thích Tâm Định, Trưởng ban HDPT huyện Cưm’gar. Cùng các đại đức Tăng, Ni trong và ngoài huyện.

 

Về phía chính quyền tham dự có ông: Lê Thanh Nam, Thường vụ Tỉnh Ủy, Giám Đốc sở tài chính tỉnh Đăk Lăk. Ông Nguyễn Văn Minh, UVTV Trưởng ban Tuyên giáo huyện CưM’gar. Ông Lê Đức Thắng, huyện UV Phó chủ tịch UBND huyện CưM’gar. Ông Lê Giang Nam, Phó Chủ Tịch Thường Trực MTTQ Việt Nam  huyện CưM’gar. Cư sĩ Thiện Thông Tạ Nam Trân, Trưởng ban Thông tin Truyền thông PG tỉnh Đăk Lăk. Và đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huyện.  

 Trước khi bước vào buổi lễ chính thức là chương trình văn nghệ do các thanh niên Phật tử thể hiện, những tiếc mục gắng liền với hình ảnh biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc.



Các tiết mục văn nghệ hướng về biển đảo trên tinh thần “ cây chùa, lá chùa” được mọi người hoan nghênh nhiệt liệt.

 


Sau lễ chào cờ trang nghiêm, Đại đức Thích Phương Hân tuyên đọc diễn văn khai mạc lễ cầu nguyện hòa bình cho biển đông trước sự kiện Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan HD 981 xâm phạm chủ quyền và hải phận của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế và công ước LHQ về Biển đông năm 1982…
 

Đại đức Thích Minh Đăng – Trưởng BTC Tuyên đọc Thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam gửi đại diện các tổ chức, hệ phái Phật giáo trên thế giới, đã thông qua tuyên bố tại Ninh Bình, chiều ngày 10-05-2014. Với nội dung “Đôn đốc các nhà lãnh đạo chính trị giải quyết các tranh chấp liên quan đến chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và quyền lực pháp lý của vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) và thềm lục địa thông qua đàm phán và các biện pháp hoà bình khác trong việc phê chuẩn các công ước của Liện Hợp Quốc và luật pháp quốc tế để duy trì Hoà bình và ổn định Thế giới”.

Phật tử Phật giáo huyện CưM’gar nói riêng và cả nước nói chung điều mong muốn có một cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc, phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàng khoan hải dương 981 nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. Vi phạm nghiêm trọng luật Quốc tế, Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 mà Trung Quốc là quốc gia thành viên. Hành động này cũng đã đi ngược lại Tuyên bố về ứng xử các bên ở Biển Đông (DOC) giữa Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN.
 


 

 

 

Sau cùng, dưới sự kêu gọi ủng hộ của Đại Đức Thích Minh Đăng chư tôn đức Tăng Ni, Đại biểu và bà con Phật tử hiện diện trong buổi lễ đã cùng nhau chia sẽ đóng góp cho các chiến sĩ làm nhiệm vụ ở hoàng sa với tổng cộng số tiền thu được là hơn 19 triệu đồng.

Một ngư dân là một chiến sỹ, một con tàu là một cột mốc biên cương. Chín mươi triệu dân sau lưng các bạn là một hậu phương vững chắc, sẳn sàng chia lửa, san ngọt, xẻ bùi với ngư dân và các lực lượng chấp pháp bảo vệ chủ quyền đất nước. Thay mặt Thường trực BTS Phật giáo huyện CưM’Gar chúng tôi xin bà con Phật tử xin đóng góp một chút gì đó nhỏ bé hướng về Biển đảo. ”
Lời vận động quyên góp ủng hộ cho biển đảo được Đại Đức Thích Minh Đăng Trưởng Ban Trị Sự Phật Giáo Huyện Cư M’gar phát động trong chương trình Lễ Cầu Nguyện Hòa Bình Cho Biển Đông do Ban Trị Sự Phật Giáo Huyện Cư Mgar tổ chức vào sáng Chủ nhật 18/06/ 2014 đã được sự quan tâm ủng hộ của tất cả mọi người có mặt tại buổi lễ.
Số tiền quyên góp thật ra là không là gì cả so với sự hy sinh của bà con ngư dân và các lực lượng chấp pháp ngày đêm bám biển, bám ngư trường truyền thống để khẳng định chủ quyền đất nước.
Có những tờ bạc mang giá trị lớn do những người phát đại tâm, nhưng cũng có những đồng tiền có giá trị rất nhỏ nhưng đại tâm cũng chẳng kém tầm. Đó là những đồng tiền của các cụ già, những em học sinh, sinh viên, thanh niên và hơn tất cả đó là những đồng tiền của bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.
Nhưng bằng tất cả tấm lòng với biển đảo thân thương, bà con muốn làm một chút gì đó để đóng góp cho quê hương.
Đại Đức Thích Minh Đăng chia sẻ : “ Việc làm này của Giáo Hội địa  phương không chỉ thể hiện tinh thần đạo Phật luôn đồng hành cùng dân tộc mà đây cũng là một cơ hội tốt để kết nối mọi người. Đặc biệt là giáo dục các em thanh thiếu niên lòng yêu nước, yêu đồng bào ”.
Đó là điều mà Thầy chia sẻ rất thật, vì trong chương trình lễ sáng hôm nay có những giọt nước mắt chảy ra từ khóe mắt của các bạn thanh niên khi hát quốc ca. Bạn Khánh Tín Minh xúc động nói: “ Được hát quốc ca bằng chính giọng thật của mình, em thấy có nhiều cảm xúc, càng thấy mình yêu đất nước nhiều hơn.”

 


 

Những chùm bong bóng được thả lên từ Chư Tôn Đức và lãnh đạo địa phương… bay lên trời cao mang theo ước nguyện hòa bình cho dân tộc. 

Dân tộc Việt Nam kiên cường, bất khuất quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam và luôn yêu chuộng hòa bình, hữu nghị.

                                                                       
Ban TTTT PG
Đăklăk tổng hợp Tin và Ảnh từ :
CTV Nguyễn Phụng  - Ban TTTT. PG
Đăklăk
CTV Tuệ Đức Quy - Ban Hoằng Pháp PG Đăklăk
 

Chia sẻ với bạn bè qua: