810 290
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 09:19:11 29-10-2014 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Biến tướng trong tu hành của tu sĩ Thích Giác Nhàn (Lâm Đồng)

Biến tướng trong tu hành của tu sĩ Thích Giác Nhàn (Lâm Đồng)Tu sĩ T.Giác Nhàn xuất thân thọ giới và học khóa II trường TCPH Lâm Đồng, hiện đang chịu sự quản lý của GHPGVN Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng. Trước hết vào You Tube gõ từ khóa “Thức Tỉnh Cơn Mê – Thích Giác Nhàn (Trích đoạn V/v Thầy Giác Nhàn xúc phạm đến cố Hòa Thượng Thích Thiện Quang ở Mỏ Cày, Bến Tre)” để có thể bắt đầu nói về nhân vật mang danh xưng Đại Đức Thích Giác Nhàn (tu sĩ T. Giác Nhàn), trụ trì Tịnh Thất Quan Âm, xã Hiệp Thạnh, Huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Đó cũng là nguồn cơn bộc lộ rỏ nét sự sự biến thoái trầm trọng của một người tu sĩ xem thường giáo luật, xem thường luật nghi Giáo Hội và xem nhẹ luật pháp.
Tu sĩ  T.Giác Nhàn xuất thân thọ giới và học khóa II trường  TCPH Lâm Đồng, hiện đang chịu sự quản lý của GHPGVN Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng,
Không cần đến kiến thức nghệ thuật, người xem cũng dễ dàng nhận ra bàn tay “đạo diễn” hết sức thô thiển  của vị tu sĩ này khi  dàn dựng ra cảnh đối đáp với vong linh người đã khuất.
Chưa nói đến sự vô lý (có ý đồ) là chiếc micro mini được cài sẳn trên ngực áo  vị nữ  cư sĩ Phật tử có tên là Dung, đang ngồi chờ sẵn bên dưới  hàng thính giả cho tới lúc đươc “Sư Phụ” (tu sĩ T. Giác Nhàn luôn tự xung như thế) mời lên. Và cũng chưa nói đến  chính bản thân  vị nữ Phật tử (Phật tử tu học theo  chánh pháp mà bị vong nhập cũng  lạ!) vốn đã có hiềm khích với  cố H.T Thích Thiện Quang và Phật tử chùa Phổ Quang  khi trước..v…v…cũng đủ thấy ý đồ không trong sáng của tu sĩ T. Giác Nhàn.

Ngay  những phút đầu của  DVD này, cụ thể  phút 17, tu sĩ T. Giác Nhàn  tự tin nói “Chương trình hôm nay còn  thêm một chuơng trình quý vị cũng sẽ đón nhận đó là một chương trình tương đối khá đặc biệt, ly kỳ, khá hấp dẫn mà lần đầu tiên chúng tôi nghe một vị thầy từ địa ngục trở về lại dương gian. Thầy đây tên là Lê Tấn Sử, tuồi Giáp Tý, pháp danh Thích Thiện Quang, mất năm 87 tuổi, gần như là một Hòa thượng. Nhưng hôm nay chúng tôi chúng tôi gặp thì Thầy có nói rằng kêu Thầy là Thầy thôi. Thì Thầy từ địa ngục trở về lại,  hôm nay cũng có đến dự pháp hội ( có nghĩa là vong đã “nhập” sẵn rồi ngồi chờ “sư phụ” gọi lên!!!- người viết). Chút nữa thì sau khi chương trình Phật Pháp Nhiệm Mầu, cái bàn này sẽ nhường lại cho Thầy, Thầy sẽ lên chúng tôi có gặp Thầy nói chuyện rồi…”
Thật vậy, đến phút thứ 134 (02.14:00…147) tu sĩ T. Giác Nhàn gọi cô Dung lên, và trong vai tuồng  đượchương linh HT HT.Thích Thiện Quang nhập  vào, ngồi vào chiêc bàn thấp hơn  chổ  tu sĩ T. Giác Nhàn ngồi được  bố trí sẵn. Cuộc đối đáp diễn ra theo đúng trình tự kịch bản  hỏi gì nói đó theo mô típ chủ toạ phiên tòa  hỏi …bị cáo!
Trước thời gian đó, vị tu sĩ này  đã có nhiều  động thái, phát ngôn, biến các khóa tu “Pháp Hội Di Đà” nơi trú xứ của mình bằng nhiều hình thức lạ đời như đả kich  cách thờ Phật xưa nay ở các các chùa và tư gia Phật tử; chủ xúy cho nhiều ý tưởng mê tín, đi ngược truyền thống tu học chung của toàn giáo hội cũng như các đạo tràng có uy tín khác.
Từ  việc ban đầu củng cố niềm tin, tạo thề đứng độc lập đến việc  lợi dụng các buổi giảng thường xuyên lên tiếng đả kích người khác, gây mất hòa hợp tăng và chia rẻ nội tình  cư sỉ Phật tử với nhau, cho đến việc tùy tiện  bận y áo   mà với tuổi đời và tuổi hạ của tu sĩ T. Giác Nhàn  chưa  thể cho phép.
Việc tạo lập một đạo tràng hướng dẫn  Phật tử tu học  luôn là một  việc tốt  nhằm  hướng đến việc hóa đạo và xương minh giáo pháp  Phật Đà như  các nơi đã  làm và thành công. Cũng có nơi  nhờ vào sự thành công ấy mà sự hiến cúng tịnh tài tịnh vật  vô cùng lợi lạc cho các hoạt động  hữu ích  của  bổn tự và Giáo Hội, và cũng có nơi dựa vào sự lớn mạnh đó dần dà tạo nên  một hướng độc lập, theo kiểu một tiểu giang san cho riêng chùa mình với nhiều hoạt động  lấn ra ngoài  nhiệm vụ chính là hóa đạo và tu học dù biết khả năng cũng như nhiệm vụ của mình không cho phép.
Cũng tương tự, nhưng với tu sĩ T. Giác Nhàn, dường như  một vài  sự lấn sân quá đà của những  đạo tràng vừa nói trên đã thôi thúc  vị tu sĩ  này nóng vội, muốn đi tắt đón đầu để về trước thiên hạ nhằm  củng cố địa vị, nhanh chóng trở thành vị vua một cõi trong một tiểu giang sơn như ai!
Hiện  tại Tịnh Thất Quan Âm có trên dưới 500 Tăng Ni và ở trọ (tu học ?) và 38  người bệnh nặng đang nằm chờ …vãng sanh! Đó là cách  hướng dẫn tu Tịnh Độ của vị tu sĩ  này, không cho ăn uống, kể cả điều trị thuốc men. Tất cả những  Phật tử nào muốn theo “pháp môn chờ chết” phải từ bỏ gia đình, nhà cửa đến tận  khu vực Tịnh Thất hoặc  chung quanh  mua  đất  cất nhà cho gần. 
 Theo  kiểm tra mới nhất của cơ quan chức năng địa phương,  hiện có tới 1.167 người đang sinh hoạt ở đây, tất cả không đăng ký tạm trú. An ninh rất phức tạp, điều kiện ăn ở  và an toàn vệ sinh thực phẫm lhông có gì đảm bảo.
Vốn biết rằng  tu sĩ T. Giác Nhàn kể từ khi có được nguồn tài chánh dồi dào, đã xuất ngoại (gọi là thuyềt  giảng) khắp nơi và đã thọ giáo với Hòa Thượng Tịnh Không, vị chân tu kiệt xuất của PG Đài Loan rầt thành công  trong việc hoằng hóa tại xứ người. Cũng như một vài  ngôi chùa tại Việt Nam hiện nay, việc tìm thọ giáo với  các tông phái vùng Bắc Ấn hay Tây Tạng không có gì sai trái nhưng những việc làm của những ngôi chùa này  trên đất nước VN  đang trở nên lạc lõng và có phần dị đời do đã không  biến hóa hết tất cả, từ văn hóa bản địa cho tới  ý nghĩa tu học, thậm chí trang phục cho đúng với tông phái đã nhận thọ.
Vì thế, khi tu sĩ T. Giác Nhàn vận y áo cho giống với  Hòa Thượng Tịnh Không cũng vậy, nhưng trước hết  đã vi phạm Nội Quy Ban Tăng Sự  GHPGVN điều 48 mục A, Chượng 10, và lập ra  pháp môn  tu hành  lạ lùng như thế chẵng khác chi bôi nhọ thanh danh vị Hòa Thượng đang được mọi người kính phục.
Đứng trước việc làm quá quắt  này của tu sĩ T.Giác Nhàn, BTS Tỉnh Hội PG  Bến Tre đả gởi văn thư số 40/VT.BTS ngày 22/07/2014 và  chùa Phồ Quang cũng đã có văn bản  gởi  BTS Tỉnh Hội PG Lâm Đồng  yếu cầu giải quyết  vụ việc : Đại Đức Thích Giác Nhàn, trụ trì Tịnh Thất Quan Âm, số 30 thôn Trung Hiệp, xã Hiệp An, Huyện Đức Trọng , tỉnh Lâm Đồng. Có hành vi lạm dụng mê tín dị đoan, làm tổn thương đến thanh danh cố Thượng Tọa Thích Thiện Quang, Viện chủ chùa Phổ Quang, ấp Hưng Long, xã Hòa lộc, Huyện Mõ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.
Trong đơn gởi  BTS PG Lâm Đồng, Phật tử chùa Phồ Quang do cô Lê Thị Ngọc Lựu đứng tên ngày 06/07/2014 cũng đã có những  dòng trân trọng về vị sư ông của mình hết sức cảm động, thể hiện tinh thần  nhớ ơn Thầy Tổ một mực. Qua đó, cố H.T Thích Thiện Quang là người tu hành chơn chất,  khai sơn chùa Phổ Quang  vào đầu thập niên 60 thế kỷ trước nhằm việc hóa độ quần mê, tiếp tăng độ chúng.
Đặc biệt, qua hai thời kỳ chiến tranh, cố H.T đã  nuôi giấu cán bộ, có nhiều công  với cách mạng. Nhiều vị trong số ấy nay vẫn còn đang tại chức trong nhiều cơ quan ban ngành tỉnh Bến Tre: “Suốt cả cuộc đời sư ông chúng con đã cống hiến hết công sức của mình vì đạo pháp và dân tộc. Cũng như giữ gìn ngôi Tam Bảo Phổ Quang. Để đến ngày hôm nay còn bị lợi dụng mê tín dị đoan và phát hành băng đĩa của Thầy Giác Nhàn làm ảnh hưởng đến thanh danh khi đã viên tịch.
Việc phát hành băng đĩa và hành vi lợi dung mê tín dị đoan của Thầy Giác Nhàn đã vi phạm vào Hiến Chương GHPGVN, Chương XII, điều 65, khoảng 2. Làm tổn thương đến thanh danh  tổ chức GHPGVN, gây sự tổn hại đến sự hòa hợp và thanh tịnh của Tăng đoàn Phật Giáo…”
Nguồn Phật Tử việt Nam
Chia sẻ với bạn bè qua: