810 100
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 13:41:18 15-03-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh trao học bổng cho các em đoàn sinh GĐPT nghèo hiếu học

Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh trao học bổng cho các em đoàn sinh GĐPT nghèo hiếu họcChiều ngày 15/03/2020 (22/02/Canh Tý) Thường trực Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh đã đến thăm, động viên tinh thần tu học và tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 3 huyện EaHleo, Krông Buk, Krông Năng, tỉnh Đak Lak đồng thời trao 4 suất học bổng khuyến học cho các em đoàn sinh gia đình Phật tử nghèo hiếu học.
Hôm nay theo kế hoạch hoạt động Phật sự của Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Đak Lak. Đoàn có Đại đức Thích Hải Nguyện, Trưởng ban hướng dẫn Phật tử tỉnh; Đại đức Thích Minh Đăng, Phó ban HDPT kiêm Trưởng ban đồng bào dân tộc tỉnh; cùng chư tôn đức Tăng, Ni; cũng như các Anh chị Huynh trưởng GĐPT đã phát động quỹ học bổng khuyến học cho các em đoàn sinh gia đình Phật tử nghèo hiếu học, trước mắt có 10 suất học bổng khuyến học (mỗi suất gồm 2 triệu tiền mặt và một chiếc xe đạp trị giá 1 triệu đồng) để trao cho các em đoàn sinh gia đình Phật tử nghèo hiếu học tại các huyện trong tỉnh.

Nếu các em vẫn duy trì được tinh thần hiếu học và đạt kết quả tốt trong những năm học tiếp theo thì vẫn sẽ được duy trì suất học bổng đến hết cấp cho các em. Nhằm khuyến khích tinh thần hiếu học, tạo điều kiện động lực vươn lên trong học tập, trở thành những Phật tử ưu tú.

Gần đây tình hình dịch Covid-19 rất phức tạp theo sự chỉ đạo chung của GHPGVN cũng như Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh, Ban HDPT đã về thăm các đơn vị huyện thị, trước hết là huyện EaHleo, Krông Buk, Krông Năng. Đây cũng là buổi làm việc đầu tiên đến chuyên ngành với những Phật tử thuộc Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh.

Trong buổi làm việc, đã trao 4 suất học bổng cho các em đoàn sinh gia đình Phật tử nghèo hiếu học tại 3 huyện EaHleo, Krông Buk, Krông Năng, tỉnh Đak Lak. Đồng thời thăm hỏi tình hình dịch bệnh tại đơn vị cơ sở và nhắc nhở trong ngành hướng dẫn Phật tử, thì gia đình hướng dẫn Phật tử tỉnh cũng như các Ban thanh thiếu niên nâng cao tinh thần giữ gìn sức khoẻ cho chính bản thân mình và cho cộng đồng xung quanh bằng cách tuân thủ các hướng dẫn về phòng ngừa dịch bệnh theo sự hướng dẫn của bộ Y tế và các cơ quan phụ trách của các đơn vị trực thuộc nhà nước cũng như của Giáo hội đã có văn bản cụ thể hướng dẫn cho chúng ta. Các hoạt động đông người đều phải dừng hết và từ lúc này Phân ban gia đình Phật tử chính thức cho các em đoàn sinh trong ban toàn tỉnh tạm dừng sinh hoạt để đảm bảo an toàn cho các em.

Hình ảnh ghi nhận:

























Tin, Ảnh: Nguyễn Phương
Ban TT-TT PG Đak Lak
Chia sẻ với bạn bè qua: