1010 408
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 16:58:37 04-02-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Ban Hướng Dẫn Phân ban GĐPT tổ chức lễ thọ cấp Tập - Tín cho Huynh trưởng

Ban Hướng Dẫn Phân ban GĐPT tổ chức lễ thọ cấp Tập - Tín cho Huynh trưởng Huynh trưởng Gia Đình Phật Tử là cán bộ nòng cốt của tổ chức, là người thực hiện mục đích của GĐPT, vì thế Huynh trưởng đóng vai trò hết sức quan trọng về sự thịnh suy của GĐPT. Thực hiện kế hoạch năm 2014 BHD Phân ban GĐPT Tỉnh DakLak, Hội đồng Quản trị HTr xét, xếp cấp Tập –Tín và tổ chức lễ thọ cấp vào lúc 21 giờ ngày 31. 1. 2015 cho 14 HTr cấp Tín và 53 HTr cấp Tập tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan.

                 Đến chứng minh và tham dự TT Thích Châu Quang Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN Tỉnh DakLak Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT DakLak, TT Thích Giác Tiến Phó Ban Trị Sự kiêm CTK, ĐĐ Thích Tâm Định Phó Ban Hướng dẫn Phật tử kiêm CTK, ĐĐ Thích Quảng Tuệ Phó Thư Ký chánh văn phòng BTS PG Tỉnh DakLak.
            Về Phía GĐPT có HTr cấp Dũng Nguyên Mãn Phan Văn Hội ủy viên BHD phân ban GĐPT trung ương Trưởng Phân ban GĐPT DakLak, HTr cấp Tấn Nhuận Huyền Thẩm Lé Phó thường trực Phân ban, HTr cấp Tấn Nguyên Thái Nguyễn Thị Khỏe Phó Phân ban, HTr cấp Tấn Chúc Tịch Hoàng Văn Hiếu Phó Chủ tịch HĐQT Huynh Trưởng  NK 2012 – 2017 cùng quý anh, chị  thành viên phân ban, Quý Huynh Trưởng BĐH các Huyện, Thị xã, Thành phố, BHT các GĐPT trong tỉnh về tham dự.
            TT Thích Châu Quang Niêm hương bạch Phật tụng kinh chú nguyện và truyền “Vô Tận Đăng”…Quả thật ngọn lửa truyền đăng ánh sáng từ Tam bảo hôm nay là cột mốc, là dấu son ghi lại thời khắc khó quên trong cuộc đời của mỗi anh chị Huynh Trưởng. Vì chính trong mỗi chúng ta đã có sự thay đổi lớn: Từ Ý thức trách nhiệm, từ lòng hy sinh, sự năng động trước mọi biến cố và hoàn cảnh của tha nhân và xã hội.
            TT Thích Giác Tiến tuyên đọc quyết định xét, xếp cấp Tín cho 14 HTr và HTr cấp Tín Thị Thiện Lê Văn Nhân ủy viên Nội vụ tuyên đọc Quyết định xét, xếp cấpTập cho 53 HTr.
            Thay mặt cho 14 HTr thọ cấp Tín – Tập HTr Nhuận Minh Lê Đình Lung Phát nguyện trước Tam Bảo…Là  người Huynh trưởng phải tiếp nhận nhiệm vụ song hành, tu học, rèn luyện đồng thời dấn thân đem ánh sáng giáo pháp làm an lạc cuộc đời. Hai nhiệm vụ này là hai Tín lực nhân quả và tương duyên, suốt đời tự độ và độ tha.
            Trong lời phát biểu đạo từ của TT Thích Châu Quang…. Hôm nay các Anh chị đã thọ nhận, dấn thân trên con đường nhiều gian nan thử thách. Nhận lãnh trách nhiệm sứ giả của tổ chức, người Huynh trưởng khi thọ nhận rèn luyện, đã tham gia các khóa trại huấn luyện, phải hoàn thành trách nhiệm được giao phó, phải có bổn phận thực hiện những yêu cầu mà tổ chức đề ra. Khi đã ý thức được bổn phận và nhiệm vụ của mình thì phân công việc gì, Huynh trưởng tự hoàn thành tốt công tác Phật sự để xứng đáng là người HTr mang sứ mệnh cao cả của tổ chức GĐPT VN.
            Hình ảnh của buổi lễ:

Chánh điện chùa Khải Đoan
TT Thích Châu Quang trưởng BTS Niêm hương Bạch Phật chú nguyện thọ cấp
Anh HTr cấp Dũng Nguyên Mãn cùng quý anh chị Cấp Tấn 
14 Huynh Trưởng thọ cấp Tín 
Quý anh Chị HTr thành viên Phân ban, ban điều hành, BHT các đơn vị

53 Huynh trưởng thọ cấp Tập
TT Thích Giác Tiến Phó BTS kiêm Chánh Thư ký đọc quyết định xét xếp cấp Tín
HTr cấp tín Thị Thiện Lê Văn Nhân Ủy viên Nội vụ đọc quyết định xét, xếp cấp Tập
Chư Tôn Đức thường trực BTS truyền "Vô Tận Đăng" cho quý anh chị Cấp Tấn
Anh HTr cấp Dũng Nguyên Mãn Trưởng BHD Phân ban truyền ngọn Tận Đăng cho đàn em
HTr Chúc Tich Hoàng văn HiếuPhó chủ tịch HĐQT HTr, truyền ngọn tận đăng cho HTr Thiện Thành Võ Hồng Thái
Bừng bừng ánh lửa nhiên đăng, truyền trao sứ mệnh độ hằng chúng sinh

Thượng Tọa Trưởng BTS gắn cấp hiệu cho HTr cấp Tín HTr Nguyên Tài Phan Thanh Trình Gia trưởng đơn vị Phước Lâm
ĐĐ Thích Tâm Định Phó BHDPT gắn cấp Tín cho HTr Tâm Đạt Lê Hoàng Lai LĐT đơn vị Phước Điền

 

HTr Nhuận Minh Lê Đình Lung Đại diện cho HTr cấp Tập - Tín phát nguyện thọ cấp
TT Thích Châu Quang ban đạo từ chứng minh 
Thiện Hảo
   ( Ban TTTT PG DakLak)
Chia sẻ với bạn bè qua: