310 323
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 09:05:04 13-05-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Ban Hoằng pháp tổ chức Hội thi Giáo lý dành cho Phật tử

Ban Hoằng pháp tổ chức Hội thi Giáo lý dành cho Phật tử Hòa trong niềm vui chung của những người con Phật. Sáng ngày 11 tháng 5 năm 2019, tại chùa Phước An, Thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc đã long trọng tổ chức “Hội thi Giáo lý chào mừng Phật Đản PL. 2563 - VeSak. 2019” do Ban Hoằng Pháp Phật giáo Đắk Lắk phối hợp với BTS Phật giáo huyện Krông Pắc, thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực BTS Phật giáo tỉnh nhằm khích lệ tinh thần học Phật và phát huy năng lực truyền bá Phật pháp sâu rộng đến nam , nữ Phật tử trong toàn tỉnh.

Cả thế giới hân hoan đón ánh mặt trời. 
Nghìn tiếng hát vang lên ca ngợi ngày mới.
 Niềm ước muốn loài người lệ sẽ thôi rơi. 
Tình yêu thương đem lại niềm vui khắp nơi. 
 Năm nay, Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc lần thứ16 đã diễn ra trên toàn thế giới. Đây cũng là lần thứ 3 GHPGVN được vinh dự đăng cai tổ chức tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam từ ngày 12 đến ngày 14 /5 năm 2019 với sự phối hợp với Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Phật đản LHQ VeSak ( ICDV) và sự bảo trợ của Chính phủ Việt Nam. Đại lễ được đón tiếp 1500 Đại biểu Quốc tế đến từ 120 Quốc gia và vùng Lãnh thổ trong đó có nhiều Nguyên thủ Quốc gia cũng thân lâm đến dự Đại lễ.

Tham dự và chứng minh hội thi có:  Đại đức Thích Giác Phổ, phó Ban Trị sự – Trưởng Ban Hoằng Pháp PG Đắk Lắk; Đại đức Thích Trí Nghĩa, phó TT Ban Trị sự PG huyện Krông Pắc; Đại đức Thích Vạn Năng, phó TT Ban Hoằng Pháp GHPGVN Tỉnh Đăk Lăk; ĐĐ Thích Minh Hạnh, phó Ban HP, trụ trì chùa Phước An đồng thời là Trưởng Ban tổ chức hội thi. Đại đức Thích Giác  Hương, chánh Thư ký ban Hoằng pháp. Cùng Chư Tôn đức Tăng, Ni, các Hoằng pháp viên trong Ban Hoằng Pháp và hơn 400 thí sinh thuộc các đơn vị trên toàn tỉnh tham dự hội thi giáo lý này.

Hội thi đã được diễn ra trang nghiêm, thanh tịnh với sự hướng dẫn tận tình của quý thầy, cô trong Ban hoằng pháp. Tất cả các thí sinh với đủ mọi lứa tuổi đều chăm chú làm bài cố gắng đạt kết quả tốt nhất để cúng dường lên mười phương chư Phật nhân ngày Khánh Đản. Trong khi chờ đợi kết quả từ Ban giám khảo, ĐĐ. Thích Giác Phổ đã có một thời Pháp thoại dành cho các Phật tử tham dự hội thi.


Theo báo cáo của BTC hội thi. Mùa Phật đản năm nay có 426 thí sinh của 31 đơn vị về dự hội thi. Đề thi có 5 câu hỏi về lịch sử Đức Phật và 50 câu hỏi về Giáo lý. Sau khi chấm điểm có 20 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 50/50 cho mỗi đề thi. Thành tích trên đã cho thấy sự  phát triển về công tác hoằng pháp và hướng dẫn cư sĩ Phật tử của Ban Hoàng Pháp tỉnh nhà, đặc biệt là sự quan tâm vun bồi trí tuệ  cho Phật tử của Chư Tôn đức Tăng; Ni là trụ trì của các tự viện . Đây cũng là một sự khích lệ động viên tinh thần học hỏi giáo lý của người con Phật.

 Qua hội thi Giáo lý kỳ này, các Phật tử sẽ có cơ hội học tập để hiểu thêm lời Phật dạy và nắm được căn bản ý nghĩa của Giáo pháp, đem ứng dụng vào đời sống, để có thêm niềm tin, kinh nghiệm và tinh tấn thực hành nhằm mang lại lợi ích cho bản thân , gia đình và xã hội. Hôi thị hôm nay là việc làm thiết thực, aco đẹp của các Phật tử nhằm dâng lên cúng dường ĐứcTừ Phụ Thích Ca Mâu Ni nhân mùa Đản sinh lần thứ 2563 - 2019. Ban tổ chức đã dùng thức hái hoa Giáo lý để chọn ra những thí sinh bước vào vòng thi cuối để trao các giải nhất, nhì, ba…. Kết quả chung cuộc:

Giải nhất: Phật tử Trần văn Lợi. Pháp danh: Thiện Công Đơn vị: Tịnh xá Ngọc Chánh huyện EaHleo
Giải nhì: Phật tử Lương Thị Duyên. Pháp danh : Ngọc Phước. Đơn vị: Tịnh xá Ngọc Chánh huyện EaHleo
Giải ba : Phật tử Nguyễn Thị Thùy Ngân. Pháp danh: Ngọc Tường. Đơn vị: Thiền viện Trúc Lâm Nguyên Minh; Thành phố Buôn Ma Thuột.


Ban tổ chức và đơn vị đăng cai hội thi là Chùa Phước An cũng trao phần thưởng khuyến khích cho 17 thí sinh đạt điểm tuyệt đối còn lại.
 Sau đây, là một số hình ảnh của Hội thi;





 Tin , Ảnh Đức Quy
Ban TTTT Phật giáo Đak Lak
Chia sẻ với bạn bè qua: