210 663
Nguyễn Phương. 10:48:48 19-06-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Ban Trị sự PG huyện CưMgar Hội nghị sơ kết Phật sự 2020

Ban Trị sự PG huyện CưMgar Hội nghị sơ kết Phật sự 2020Ngày 19/6/2020 (28/4N/Canh Tý) Ban Trị sự Phật giáo huyện CưMgar đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Phật sự và triển khai phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2020 tại chùa Linh Phong, thị trấn Ea Pok, huyện CưMgar.
Tham dự có: Đại đức Thích Minh Đăng, Trưởng BTS PG huyện;  Đại đức Thích Đạo Quang, Phó trưởng BTS PG huyện; Đại đức Thích Tâm Định, Thư ký PG huyện; Cùng chư tôn đức Tăng, Ni, Ban hộ trì, Ban hộ tự trong huyện.

Sau phần nghi thức Niệm Phật, Đại đức Thích Minh Đăng, Trưởng BTS PG huyện phát biểu khai mạc hội nghị....

Cư sĩ Nguyên Tâm, Phó thư  ký BTS PG huyện đọc báo cáo sơ kết Phật sự.

Tình hình Phật sự tại huyện và phương hướng triển khai sắp tới:

Ban Trị sự GHPGVN huyện CưM’gar hoạt động Phật sự trong 6 tháng đầu năm 2020 luôn đồng hành cùng những hoạt động của Giáo hội tỉnh cũng như của chính quyền địa phương. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động do đặc thù riêng mọi Phật sự diễn ra với những thuận lợi và khó khăn nhất định.

Thuận lợi: Được sự quan tâm, chỉ đạo, giám sát sát sao của Giáo hội cấp trên, cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương mọi hoạt động đều diễn ra thuận lợi và dần đi vào ổn định. Ban trị sự cùng các Ban hộ trì, Ban hộ tự các đơn vị phối hợp chặt chẽ, vận dụng công nghệ vào công tác điều hành nên mọi Phật sự được triển khai nhanh và hiệu quả hơn.

Khó khăn chung là cùng chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 nên mọi hoạt động đều phải tạm dừng, làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai phương hướng hoạt động của năm 2020. Đại lễ Phật Đản chỉ được tổ chức trong nội tự, việc lễ bái của Phật tử cũng bị hạn chế. Riêng tại CưM’gar hệ lụy của đại dịch để lại những ảnh hưởng lớn về đời sống lao động sản xuất, kinh tế khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tu tập cũng như hoạt động Phật sự. Công tác hoằng pháp chưa được tập trung sâu sát, một số đơn vị không có thời thuyết giảng nào, số lượng Phật tử tham dự thính Pháp còn ít.

Một số kiến nghị trong hội nghị:
  • NPĐ Linh Phước: chỗ đang sinh hoạt gặp khó khăn.
  • NPĐ Quang Tâm: hoàn tất các thủ tục giấy tờ hành chính của NPĐ.
  • Đạo tràng Ea Đrơng: sớm được công nhận.
  • Đạo tràng Ea Kpam: muốn chuyển lên sinh hoạt ở chỗ mới vì chỗ cũ quá chật.
  • Đạo tràng Ea Kuêh: mong muốn có nơi tu tập.
  • NPĐ Hưng Phước: sớm được công nhận và bổ nhiệm Tăng, Ni trụ trì.
Triển khai phương hướng:

Tiếp tục hoàn thiện những chương trình Phật sự đã đề ra, sớm giải quyết những kiến nghị trong buổi hội nghị sơ kết năm 2020. Ổn định sinh hoạt cho một số Đạo tràng chưa chính thức. Duy trì và mở rộng khóa tu cho Phật tử dân tộc ít người. Tăng cường thăm, kiểm tra, giám sát các hoạt động xây dựng, tu tập của các đơn vị cơ sở.. Quan tâm hơn nữa việc sinh hoạt, tu học của GĐPT. Tăng cường công tác Hoằng pháp cụ thể là chương trình thuyết giảng tại các đơn vị cơ sở vùng sâu, vùng xa. Tổ chức Khóa tu mùa hè mở rộng và phong phú hơn.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi sơ kết:




























Tin, ảnh: Nguyễn Phương
Ban TT-TT PG Đak Lak
 
Chia sẻ với bạn bè qua: