Eakar: Hội nghị Tổng kết Phật sự năm 2023.

Sáng 22/12/2023 (nhằm ngày 10/11/Quý Mão), tại Văn phòng Chùa Quán Thế Âm, thôn Chư Cúc, xã Ea Kmút, huyện Eakar, BTS GHPGVN huyện tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phật Sự năm 2023 và đề ra Phương hướng hoạt động 6 tháng đầu năm 2024.
Quang lâm chứng minh buổi lễ có sự hiện diện Hòa thượng Thích Giác Tiến, UV. HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; Thượng tọa Thích Trí Nghĩa, Phó Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk.

     Chủ tọa Hội nghị: Đại đức Thích Minh Giáo, Ủy viên Thường trực BTS, Trưởng Ban Văn hoá GHPGVN tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Eakar; Đại đức Thích Phương Trọng, Uỷ Viên BTS tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Eakar; sự tham dự của Chư tôn đức trong Thường trực; Quý tôn Đức Tăng Ni BTS huyện; Trụ Trì các chùa; đại diện Phật tử các đơn vị trên địa bàn.

     Đại diện Chính quyền, Ông Nguyễn Đức Ba, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Ông Lương Đình Tiến, Phó Đội trưởng An ninh Công an huyện; Ông Lê Ngọc Minh, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Eakar.

     Sau lời phát biểu khai mạc của ĐĐ.Thích Minh Giáo, Trưởng Ban tổ chức, Sư Cô Thích nữ Hướng Liên, Uỷ viên BTS tỉnh, Phó ban Trị sự, Chánh Thư ký BTS huyện đọc báo cáo Tổng kết công tác Phật Sự năm 2023. Theo đó, toàn huyện Eakar có 6 đơn vị chính thức và 2 điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung. Trong năm 2023 đã có những hoạt động, tổ chức cho các đạo tràng tu tập, các lớp học giáo lý, các khoá tu thiền, các buổi thuyết giảng. Tổ chức tuần lễ Phật Đản với các hoạt động như lễ rước Phật Đản sanh từ cơ sở chính về các tự viện trên địa bàn huyện, tiệc Buffet chay, văn nghệ kính mừng Phật Đản sanh, đêm nhạc Ơn nghĩa sinh thành, Vu lan Báo hiếu, dâng hương tưởng niệm tại Đài Liệt sĩ huyện. Ngoài ra, hoạt động từ thiện đáng khích lệ với tổng kinh phí làm từ thiện của các tự viện là 1.786.450.000 (Một tỷ, bảy trăm, tám mươi sáu triệu, bốn trăm năm mươi ngàn đồng).

Phương hướng hoạt động 6 tháng đầu năm 2024, tiếp tục rà soát, khuyến khích chư Tăng Ni đang lưu trú trên địa bàn huyện vào sinh hoạt đúng theo tinh thần của Giáo hội. Duy trì và phát huy các khoá tu, khoá lễ thường nhật, lễ quy y, lễ phóng sanh tại đạo tràng của các cơ sở trong huyện, đẩy mạnh về hoằng pháp cho bà con Phật tử. Chuẩn bị cho tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ Cầu an đầu năm của các đơn vị. Lên kế hoạch tổ chức lễ Phật đản PL 2568 DL 2024. Tiếp tục thực hiện chương trình Bếp cơm tình thương, huy động nguồn lực trong Phật tử, kêu gọi các đoàn từ thiện, các Mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh giúp đỡ cho người có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình thương, hỗ trợ cho các em nghèo vượt khó trong huyện. Đề nghị các cơ quan hữu quan cùng BTS tỉnh quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ về mặt pháp lý cho Chùa Quán Thế Âm được di dời về địa điểm mới, để có không gian rộng rãi, thoáng mát phù hợp cho các hoạt động Phật sự. Lập hồ sơ xin đăng ký bổ nhiệm trụ trì cho Chùa Pháp Hoa, xã Ea Ô và NPĐ Tuệ Phước xã Cư Yang. Xin các cơ quan hữu quan cùng BTS tỉnh quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ về mặt pháp lý đất đai cho Chùa Tuệ Đăng, xã Ea Tíh được hoàn thiện phần đất còn lại thành đất tôn giáo. Các điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung cung thỉnh quý Thầy, quý Sư cô về hướng dẫn Phật tử tu tập. Công tác thông tin truyền thông tiếp tục cập nhật tin tức, đăng tải các hoạt động Phật sự trong huyện.

     Toàn thể Hội nghị đã thống nhất với Báo cáo tổng kết và Phương hướng hoạt động năm 2024. Hội nghị đón nhận những ý kiến đóng góp của quý tôn đức cùng các đại diện Phật tử tại các tự viện như hồ sơ bổ nhiệm trụ trì, chuyển đổi cơ sở sinh hoạt… Tất cả những khó khăn, vướng mắt đã được Đại đức Trưởng BTS giải thích, hướng dẫn cụ thể.

     Đại diện chính quyền, Ông Nguyễn Đức Ba, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện phát biểu chúc mừng đến Thường trực BTS Phật Giáo huyện đã hoàn thành tốt đẹp công tác Phật sự trong năm qua. Ông đánh giá cao sự đóng góp của Tăng Ni, Phật tử đã thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, an sinh xã hội, giáo dục đồng bào các giới sống tốt đời đẹp đạo.

     Ban đạo từ Hội nghị, HT.Thích Giác Tiến, UV. HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh tán dương đến BTS GHPGVN huyện đã đạt được thành tựu trong năm qua. Đồng thời, Hoà thượng cũng yêu cầu BTS huyện kết hợp chặt chẽ với các cấp Chính quyền để các hoạt động Phật sự theo đúng Hiến chương của GHPGVN và đường lối Pháp luật Nhà nước.

     Buổi lễ vinh dự đón nhận những lãng hoa chúc mừng của BTS GHPGVN và các cơ quan ban ngành địa phương.





















 
Tin, ảnh: Văn Tin

Tin cùng chuyên mục

 
BAN THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG
CƠ QUAN CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM TỈNH ĐAK LAK
  Tổng biên tập: HT. Thích Châu Quang
Chịu trách nhiệm nội dung: ĐĐ. Thích Nguyên Huấn
  - Văn phòng: 117 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đak Lak.
  - Bài viết xin gởi về theo địa chỉ Email: phatgiaodaklak@gmail.com
  - Ghi rõ nguồn phatgiaodaklak.org khi bạn phát hành lại thông tin từ Website này.
Email của VP. Ban Trị Sự - Nơi tiếp nhận các văn bản, giấy tờ hành chánh Giáo Hội
vpbtsphatgiaodaklak@gmail.com