910 659
Tin Tức » Xã Hội
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 22:43:30 07-03-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đêm Hoa Đăng và Lễ Phóng Sinh Tại Chùa Phước Vân Xã Hoà Lễ - Huyện Krông Bông

Đêm Hoa Đăng và Lễ Phóng Sinh Tại Chùa Phước Vân
Xã Hoà Lễ - Huyện Krông Bông
Rằm tháng giêng là một trong bốn ngày rằm lớn trong năm mà người Việt đặc biệt là Phật tử thường viếng chùa lễ Phật cầu gia đạo bình an, phong điều vũ thuận, quốc thái dân an. Rằm tháng giêng dân gian thường gọi là tết Thượng Ngươn hay còn gọi là tết Nguyên Tiêu.
Đây cũng là dịp lễ để những người con cháu trong gia đình chưa có dịp về trong những ngày Tết Nguyên Đán thì Tết Nguyên Tiêu về sum vầy cùng gia đình. Bên cạnh đó cũng là ngày đi lễ Chùa cầu quốc thái dân an, cầu nguyện an lành, khỏe mạnh, no đủ, thịnh vượng  cho bản thân và gia đình một năm an lành hạnh phúc, may mắn.
Hoà trong không khí của những ngày đầu năm mới Bính Thân và nhằm tạo duyên cho Phật tử khắp nơi xa gần nói chung cũng như bà con Phật tử Chùa Phước Vân – Xã Hoà Lễ - Huyện Krông Bông nói riêng tiếp cận lễ hội văn hóa truyền thống dân tộc và tìm về những giá trị sống của tổ tiên thông qua các lễ hội văn hóa Đại Đức Thích Giác Hiền - Uỷ viên ban trị sự GHPG VN Huyện KrôngBông,Trưởng ban hoằng pháp Huyện, Trụ xứ Chùa Phước Vân cùng Ban đại diện Chùa Phước Vân tổ chức lập đàn Dược Sư, tụng kinh Dược Sư trong suốt thời gian từ mùng 8 đến rằm tháng Giêng, tổ chức lễ hội hoa đăng và lễ phóng sinh thu hút hàng trăm người Phật tử tham dự nhằm Nguyện cầu Quốc thái Dân an, thế giới hoà bình chúng sanh an lạc và phục nguyện hồi hướng công đức an lành cho Phật tử. Thiết nghĩ, đây cũng là một cách tu tập, cầu nguyện có hiệu quả nhất để đem lại phước báo an lành như mong cầu của mọi người trước thềm năm mới.


















Trung Tiến Phan Tấn Dũng
Chia sẻ với bạn bè qua: