910 323
Tin Tức » Xã Hội
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 02:06:12 20-11-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đắk Lắk: Các Tự viện đồng loạt thỉnh chuông, thắp nến dâng hương tưởng niệm

Đắk Lắk: Các Tự viện đồng loạt thỉnh chuông, thắp nến dâng hương tưởng niệmVới truyền thống Hộ quốc An dân của Phật giáo Việt Nam, thực hiện thông báo của Trung ương GHPGVN về việc tổ chức tưởng niệm đồng bào tử vong do đại dịch bệnh COVID-19. Vào lúc 20g00 tối ngày 19/11/2021 (15/10/Tân Sửu) Chư Tôn đức Tăng, Ni tại các Tự viện trong tỉnh Đăk Lăk đồng loạt thỉnh chuông và thắp nến dâng hương tưởng niệm cầu siêu.

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm theo nghi thức truyền thống Phật giáo. Dưới ánh từ bi của mười phương chư Phật, hồn thiêng sông núi hội tụ dưới bóng ngôi Tam Bảo, chư Tôn đức Tăng, Ni, Phật tử hiện diện tại buổi lễ đã thành kính thắp nén tâm hương dâng lên tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ tử vong trong lần đại dịch đau thương, cũng đồng nhất tâm cầu nguyện tha lực từ bi của Đức Phật A Di Đà tiếp dẫn cho những người đã mất trong đại dịch được siêu sanh miền tịnh độ, và nguyện cầu hồng ân tam bảo luôn gia hộ cho nhân dân bá tánh trên thế giới nói chung và đồng bào việt nam nói riêng vượt qua những biến thể phức tạp của đại dịch thế kỷ COVID-19, sớm trở lại cuộc sống an lành, mưa hoà gió thuận, nhà nhà an cư lạc nghiệp, đất nước thái bình thịnh vượng.

Đại dịch COVID-19 là một đại dịch bệnh truyền nhiễm với tác nhân là virus SARS-CoV-2 và cách biến thể của nó đã và đang chuyển biến rất phức tạp và nguy hiểm trên toàn cầu, đã làm thiệt hại nặng nề về tài sản và tính mạng con người, ảnh hưởng nghiêm trọng về cuộc sống xã hội làm tê liệt nền kinh tế, giáo dục, ngoại giao, du lịch.vv.. trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam chúng ta.

Theo nguồn tin từ Thông Tấn Xã Việt Nam. Riêng tại Việt Nam theo thống kê của Bộ Y tế kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát lần thứ tư với đầy diễn biến phức tạp khó lường trên mảnh đất quê hương Việt Nam bắt đầu từ ngày 27/ 04/ 2021 đến ngày 17/ 11/ 2021 tổng số ca nhiễm COVID trên 59 tỉnh thành phố cả nước là 1.050.185 người trong đó có 874.870 người khỏi bệnh và 23.387 người đã tử vong.

Lễ tưởng niệm như một dịp để mọi người lắng lòng, xoa dịu những nỗi đau mất mát. Và đây cũng là lúc chúng ta nhìn lại những ngày đau thương của dịch bệnh để biết quý trọng cuộc sống an lành hiện tại, sống có ích hơn trong tương lai.

Hình ảnh ghi nhận buổi lễ tưởng niệm tại các tự viện trong tỉnh:
Tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan, thành phố Buôn Ma Thuột:























Tịnh xá Ngọc Quang, thành phố Buôn Ma Thuột: 











Chùa Phổ Tế, thị xã Buôn Hồ:



Tại chùa Quảng Trạch, huyện Lak:




Chùa Hoa Nghiêm, huyện CưMgar:


Ban TTT-TT PG Đak Lak

Chia sẻ với bạn bè qua: