910 511
Tin Tức » Xã Hội
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 02:39:42 30-11-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Cảnh giác với tin giả, lợi dụng Phật giáo để lừa đảo

Cảnh giác với tin giả, lợi dụng Phật giáo để lừa đảo
Hiện tại, trên nhóm A DI ĐÀ PHẬT, nhóm có trên 100 nghìn tài khoản tham gia, đã có bài kêu gọi cúng dường cho một ngôi chùa tên là Sơn Lạc và người đại diện là Thích Quang Ân. Theo tường thuật, chùa Sơn Lạc có địa chỉ tại huyện EaKar, tỉnh Đak Lak. Ngôi chùa bị cháy, kèm theo một số hình ảnh rất đáng thương được sưu tầm trên mạng.
Theo phản ảnh của Giáo hội Phật giáo huyện EaKar, trên địa bàn huyện nhà không có ngôi chùa nào bị cháy, không có chùa nào tên Sơn Lạc và cũng không có vị tăng nào tên là Quang Ân.

Đây là một thực trạng đáng ngại của Phật Giáo trong thời gian gần đây; một số kẻ xấu đã lấy hình ảnh trên mạng ở trong nước cũng như ngoài nước, chủ yếu là hình ảnh của Tăng Ni như đau bệnh nằm viện; hình ảnh chùa chiền bị cháy hoặc cũ nát để kêu gọi sự yểm trợ, cúng dường của người dân nhẹ dạ, thiếu thông tin.

Cách nay vài tháng, trên MXH cũng có thông tin về một vị ni ở chùa Dược Sư, thành phố Buôn Ma Thuột kèm hình ảnh đang nằm viện để kêu gọi giúp đỡ. Đây là tin giả nhằm lừa đảo bà con Phật tử. 

Tương tự như thế, rất nhiều thông tin kêu gọi ủng hộ cho Ni sư Hương Nhũ hoặc tên của sư cô A, thầy B… đang bệnh rất nặng, cần gấp tài chính chữa chạy để đánh vào lòng thương của Phật tử với Tăng Ni trong các nhóm, hội có hàng chục nghìn cho đến hàng trăm nghìn người tham gia. 

Vì vậy, Quý Phật tử nên thận trọng trước các thông tin trên không gian mạng. Đặc biệt các nhóm, hội trên mạng xã hội Facebook, Zalo với các tên gọi của Phật giáo như tên của các vị Phật, Bồ Tát hoặc các danh từ Pháp số trong nhà Phật, không phải trang nào, nhóm nào cũng do Tăng Ni quản lý mà trong đó có không ít người lợi dụng việc quản lý các trang này để trục lợi từ thiện, cúng dường…








 
Chia sẻ với bạn bè qua: