1010 195
Tin Tức » Xã Hội
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 00:30:59 04-06-2019 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Cảnh báo: Sử dụng hình ảnh chùa Khải Đoan và Hoà thượng trụ trì để quảng cáo, bán hàng.

Cảnh báo: Sử dụng hình ảnh chùa Khải Đoan và Hoà thượng trụ trì để quảng cáo, bán hàng.Chùa Sắc tứ Khải Đoan, hàng ngày vẫn đón nhiều lượt các ông bố bà mẹ ẵm con đến xin Hòa thượng trụ trì xoa đầu, trì chú vào chuỗi, dây đeo... nhằm nương nhờ đức độ và sự hành trì miên mật của Hòa thượng mà các bé bớt khóc đêm, đỡ chướng quấy...
Đây là Pháp sự mà Hòa thượng đã làm từ mấy mươi năm qua và hàng năm có cả hàng nghìn lượt các bé từ khắp các huyện thị trong tỉnh được Hòa thượng gia trì chú nguyện, điều đó ít nhiều đã nói lên hiệu quả của Pháp sự này.

Nhưng gần đây, một vài trang bán hàng đã lấy hình ảnh Hòa thượng đang gia trì chú nguyện và ảnh chùa Sắc tứ Khải Đoan nhằm "bảo chứng" niềm tin sản phẩm đối với khách hàng. Mặc dù, nội dung bài viết PR sản phẩm không có ngôn từ bất kính với Hòa thượng (chùa), nhưng nhìn ở góc độ khác, người đọc (khách hàng) sẽ dễ nhầm lẫn rằng Hòa thượng (chùa) có "liên đới" trong việc buôn bán này.

Hơn nữa, việc làm này của shop, ít nhiều ảnh hưởng đến uy nghiêm của ngôi Tổ đình, của Hòa thượng trụ trì, người đương là lãnh đạo Phật giáo tỉnh nhà.

Thiết nghĩ, việc làm này của shop có lẽ chỉ muốn chứng minh cho sản phẩm đã được chú nguyện chứ không có hàm ý nào khác, nhưng, như những phân tích trên, rất mong quý shop tháo gỡ ảnh của Hòa thượng để tránh những hiểu lầm đáng tiếc đối với người đọc cũng như khách hàng. Trân trọng!

ĐĐ.Thích Nguyên Huấn
Trưởng Ban TTTT Phật giáo Đắk Lắk






 
Chia sẻ với bạn bè qua: