810 599
Tin Tức » Xã Hội
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 13:38:25 24-01-2022 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đắk Lắk Chúc Tết các cơ quan

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đắk Lắk Chúc Tết các cơ quanTrước thềm xuân Nhâm Dần 2022 và đón mừng tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, sáng ngày, 24-1-2022 (22/12 Tân Sửu) Thường trực BTS GHPGVN Tỉnh do HT. Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Đắk Lắk.

Tháp tùng đoàn có TT. Thích Giác Phổ - Phó Ban kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh; ĐĐ. Thích Minh Phương - Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng, quý cư sĩ thường trực văn phòng

Tại Văn phòng Tỉnh ủy Đăk Lăk, Ông Phạm Minh Tấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đã tiếp đón thân mật đoàn.
HT.Thích Châu Quang thay mặt Đoàn, chúc Tết lãnh đạo Tỉnh ủy và các Phòng, Ban trực thuộc một năm mới An khang, thịnh vượng và lãnh đạo tỉnh nhà hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng năm 2021.
Ông Phạm Minh Tấn thay mặt lãnh đạo Tỉnh Ủy kính chúc quý Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng Ni, Phật tử Đắk Lắk hưởng một mùa xuân an lạc và tiếp tục phát huy những thành quả Phật sự đã đạt được, Ông cũng mong muốn Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cùng với Tăng Ni, Phật tử tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng, phát triển tỉnh nhà.





Tại UBND Tỉnh ĐắkLắk, thân mật tiếp đoàn có ông Võ Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các vị trong văn phòng Ủy ban.
Hòa Thượng Trưởng Ban Trị sự thay mặt Tăng Ni, Phật tử trong tỉnh chúc mừng năm mới đến quý vị lãnh đạo, cán bộ viên chức UBND tỉnh và cảm ơn sự quan tâm giúp đở của UBND tỉnh về các hoạt động Phật sự của Giáo hội trong năm 2021, nhờ đó đã đạt được những thành tựu tốt đẹp.
Ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tựu Phật sự của Phật giáo tỉnh nhà trong những năm qua và mong muốn GHPGVN tỉnh DắkLắk tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực lợi đạo ích đời hơn nữa, hướng dẫn Tăng Ni, Phật tử thực hiện đúng pháp luật của Nhà nước và phương châm hành động của Giáo hội “Đạo pháp, Dân tộc, Chủ nghĩa Xã hội” cùng hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Ông kính chúc quý Hòa thượng, Thượng tọa, Đại Đức Tăng, Ni cùng bà con Phật tử đón mùa xuân mới vui tươi, hạnh phúc và an lạc.





Tại UBMTTQVN tỉnh, ông Lê Xuân Sương - Phó Chủ Tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh và các vị trong Thường trực đón tiếp đoàn.
Sau lời chúc tết của Hòa thượng Trưởng ban Trị sự, Ông Phó chủ tich UBMTTQVN tỉnh kính chúc quý Hòa thượng, Thượng tọa, Đại Đức Tăng, Ni, Chức Sắc, chức việc và bà con Phật tử năm Nhâm Dần thân tâm an lạc và thành tựu mọi Phật sự tốt đời đẹp đạo.
Ông cũng biểu dương Giáo hội PGVN tỉnh đã có nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo tích cực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế, an ninh chính trị tỉnh nhà, đặc biệt đánh giá cao Phật giáo Tỉnh nhà đã luôn đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng, chống và góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid -19 trong thời gian vừa qua.

Cũng trong khuôn khổ của chuyến thăm, BTS GHPGVN tỉnh cũng đến thăm và chúc Tết lãnh đạo Ban Dân Vận Tỉnh ủy. Trong lời chia sẻ của Ông Nghiêm Văn Chuẩn – Phó Trưởng Ban Dân vận, Ông nhấn mạnh rằng, trong năm qua Phật giáo tỉnh nhà gặt được nhiều thành công tốt đẹp, những đóng góp của Phật giáo tỉnh nhà góp phần cho công cuộc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, giữ gìn an ninh trật tự và phát triển kinh tế, mong muốn cả đôi bên nỗ lực hơn nữa, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của Phật giáo, cũng như sự hỗ trợ tích cực phía Ban Dân vận trong năm 2022 này. Kính chúc chư Tôn đức Tăng Ni, tín đồ Phật tử đón xuân Nhâm Dần-2022 nhiều sức khỏe và hạnh phúc.



Tại CA tỉnh Đắk Lắk, Thiếu Tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc CA tỉnh, các vị Trưởng, Phó Phòng An ninh Nội địa thân mật đón tiếp đoàn.
Hòa thượng Trưởng BTS gửi lời chúc Tết đến các lãnh đạo Công an tỉnh cùng toàn thể cán bộ, nhân viên đang công tác được dồi dào sức khỏe và hưởng một mùa xuân Nhâm Dần an lành và hạnh phúc.
Nhân dịp này, Thiếu tướng Giám đốc CA tỉnh cũng đánh giá cao sự hợp tác của Ban Trị sự PG tỉnh trong việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trong sinh hoạt tôn giáo, góp phần cho công cuộc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, giữ gìn an ninh trật tự và phát triển kinh tế. Kính chúc chư Tôn đức Tăng Ni, tín đồ Phật tử sang năm mới an lành, hạnh phúc, hoàn thành các Phật sự, đón xuân Nhâm Dần an toàn, chung tay giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.






Tại UBND TP. Buôn Ma Thuột, Ông Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ Tịch Thường trực và các vị trong Văn phòng Ủy ban đón tiếp đoàn, Sau lời chúc Tết của Hòa thượng Trưởng Ban Trị sự, Ông Phó Chủ tịch ủy ban đáp từ kêu gọi sự chung tay góp sức của Phật giáo tỉnh nhà trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố Buôn Ma Thuột.



Tại Ban Tôn giáo tỉnh, Ông Nguyễn Văn Tứ, Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh, đã thân mật đón tiếp đoàn. Tại đây, với tư cách là cơ quan chủ quản, quản lý Nhà nước về mặt tôn giáo, các vị lãnh đạo của Giáo hội tỉnh và Ban Tôn giáo đã trao đổi những tâm tư tình cảm và tinh thần trách nhiệm trong quá trình triển khai thực hiện các Phật sự của Giáo hội. thay mặt Ban tôn giáo kính gởi đến chư Tôn đức Giáo phẩm, quý Tăng Ni và Phật tử Tỉnh lời cầu chúc an lành, mạnh khỏe và gặt hái được nhiều thắng duyên trong các công tác Phật sự. Đặc biệt, chúng tôi hy vọng Đại hội Phật giáo NK 2022-2026 Tỉnh Đắk Lắk sắp tới được thành tựu viên mãn”.



Tại Công an TP Buôn Ma Thuột, ông Bùi Trọng Tuấn - Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột cùng các thành viên tại trụ sở đón tiếp đoàn. Hòa thượng Trưởng BTS gửi lời chúc Tết đến các lãnh đạo Công an Thành phố cùng toàn thể cán bộ, nhân viên đang công tác được dồi dào sức khỏe và hưởng một mùa xuân Nhâm Dần an lành và hạnh phúc.
Đại diện lãnh đạo cơ quan ông Bùi Trọng Tuấn chúc mừng năm mới Nhâm Dần đến chư tôn đức Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, cùng toàn thể Tăng Ni và Phật tử trong thành phố Buôn Ma Thuột . Đồng thời, Ông Trưởng công An thành phố cũng thông tin sơ lược về tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bànthành phố trong năm qua.



Tại các nơi trên, HT. Thích Châu Quang thay mặt Ban Trị sự thông tin một số thành quả Phật sự nổi bật của GHPGVN tỉnh trong năm 2021. Do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 kéo dài nên nhiều kế hoạch Phật sự của BTS Phật giáo đã phải tạm dừng. Tuy nhiên nhờ sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo chính quyền cùng sự nỗ lực của các BTS, Đại hội Đại biểu Phật giáo nhiệm kỳ 2021-2026 tại các huyện, thị cũng đã được tổ chức thành công 10/13 đơn vị trong tỉnh. Đồng thời trong suốt đại dịch Covid, BTS Phật giáo tỉnh luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, chung tay ủng hộ và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Hòa thượng trân trọng gởi lời cảm ơn tới lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ Giáo hội hoàn thành tốt mọi Phật sự. Và phương hướng hoạt đông của Giáo hội PGVN tỉnh năm 2022 sẽ phát huy hơn nữa những mặt tích cực đã đạt được, động viên Tăng Ni Phật tử tỉnh nhà làm tốt nghĩa vụ công dân, chấp hành tốt pháp luật nhà nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kêt toàn dân tộc, phát triển kinh tế, ổn đinh an ninh chính trị, trật tự xã hội, duy trì bản sắc văn hóa-đạo đức truyền thống của dân tộc, xây dựng tỉnh nhà phồn vinh, giàu đẹp. Hòa thượng Thích Châu Quang đã gửi đến các cơ quan những lẳng hoa tươi thắm như lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể lãnh đạo,cán bộ tỉnh ĐắkLắk nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Tin & ảnh: Đông Triều – Ngọc Dũng
Ban TT-TT Phật giáo Đăk Lăk

Chia sẻ với bạn bè qua: