810 322
Admin. 03:37:36 22-10-2017 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Khai giảng Khóa tu trẻ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Khai giảng Khóa tu trẻ cho đồng bào dân tộc thiểu sốSáng ngày 29/10/2017 (nhằm ngày 10/10/ Đinh Dậu), tại chùa Quảng Trạch huyện Lăk, Ban Hoằng pháp GHPGVN huyện Lăk long trọng tổ chức khai giảng khóa tu trẻ cho các em đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện.

Về chứng minh tham dự buổi Khai giảng có Hòa thượng Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTSTW GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Lăk; Thượng tọa Thích Giác Tiến, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk, Đại Đức Thích Giác Phổ, Phó BTS kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Đăk Lăk; Đại Đức Thích Nguyên Huấn, Trưởng ban TTTT PG Tỉnh ĐăkLăk; Đại Đức Thích Vạn Năng, Phó Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Đăk Lăk; Đại Đức Thích Tâm Từ, Trưởng BTS GHPGVN huyện Cư Kuin; Đại Đức Thích Nhuận Độ, Trưởng BTS GHPGVN huyện Lăk; Đại Đức Thích Nhuận Nghĩa, Phó ban Thường trực kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN huyện Lăk, cùng chư tôn đức trụ trì trong và ngoài huyện cũng về tham dự và đặc biệt là hơn 300 em nhỏ đồng bào dân tộc thiểu số Ê Đê rong độ tuổi từ 10-20 tham dự khóa tu.
Ngày khai giảng cũng ghi nhận sự có mặt đông đảo của quý Phật tử là cha mẹ của các em và quý Mạnh thường quân xa gần cũng có mặt tham dự.
Huyện Lak, mặc dù chỉ có 3 tự viện chính thức được sinh hoạt trong lòng Giáo hội, Tăng Ni cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng các công tác Phật sự, đặc biệt là các công tác thiện sự đối với đồng bào Ê Đê đã được các chùa quan tâm, thường xuyên tổ chức các chuyến từ thiện, trao tặng nhà tình thương, trao học bổng, tặng quan tài cho gia đình có tang chế. Và nay, Giáo hội PG huyện Lak đã mạnh dạn tổ chức khóa tu cho thanh thiếu niên người dân tộc thiểu số để góp phần vào sự nghiệp trồng người và nuôi dưỡng tính thiện trong tâm hồn những chủ nhân tương lai của đất nước, đây là việc làm hết sức có ý nghĩa.
Được biết, sau ngày Khai giảng, khóa tu sẽ được tổ chức mỗi tháng 1 lần vào các ngày chủ nhật và sẽ luân phiên tại các chùa trong huyện.
Một số hình ảnh ghi nhận:


Cung đón Hòa Thượng Trưởng BTS - GHPGVN Tỉnh DakLak

ĐĐ Thích Nhuận Độ Trụ trì Chùa Quảng Trạch - Trưởng BTS GHPGVN Huyện Lak dặn dò các em Phật tử trước giờ khai mạc khóa tu
BTC Khóa Tu Tác bạch cung thỉnh Chư tôn đức quiang lâm chứng minh 


Niệm Phật cầu gia bị




Đại diện cho khóa tu đọc cảm tưởng

Giảng Sư Ban Hoăng pháp Phật giáo Tỉnh DakLak giảng Pháp







ĐĐ Thích Nguyên Huấn Trưởng Ban TTTT PG Daklak chụp lưu niệm với các em dân tộc thiểu số tham dự khóa tu
Tin ảnh Ninh Tôn
Ban TTTT PG Daklak


 

 
 
Chia sẻ với bạn bè qua: