710 763
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 16:03:47 24-06-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Thị Xã Buôn Hồ Có Thêm Một Đơn Vị Phật Giáo Cơ Sở - NPĐ An Tâm.

Thị Xã Buôn Hồ Có Thêm Một Đơn Vị Phật Giáo Cơ Sở - NPĐ An Tâm.ĐăkLăk. Sáng nay, ngày 24.6.2016 nhằm ngày 20/5 Bính Thân. Niệm Phật đường An Tâm tọa lạc tại Phường Đoàn Kết, Thị xã Buôn Hồ đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Quyết định công nhận chính thức đơn vị Phật giáo cơ sở.
 

Đến chứng minh và tham dự có Thượng tọa Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS/GHPGVN-Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh DakLak, TT. Thích Giác Tiến, Phó Ban Trị sự kiêm CTK, ĐĐ. Thích Quảng Đàm, UV. Ban Trị sự GHPGVN tỉnh DakLak-Trưởng Ban Trị sự  Phật giáo Thị xã Buôn Hồ, NS Thích nữ  Lãnh Liên, Phó Phân ban Ni giới tỉnh DakLak cùng chư tôn đức Tăng Ni trú trì các Tự viện trong và ngoài Thị xã.

          Về phía đại biểu Đảng, Chính quyền, Mặt trận địa phương có Bà Lê Thị Ngọc Phượng, Phó Phòng Nội vụ TX. Buôn Hồ, Ông Nguyễn Văn Ninh, Bí thư Đảng ủy Phường Đoàn Kết, Ông Đỗ Hùng Ly, Phó Bí thư Phường, Bà Bùi thị Kim Phương, Chủ tịch UBND Phường, Ông Nguyễn Văn Tuấn, PCT. UBND Phường và đại biểu các Ban ngành trong Phường cùng trên 500 phật tử trong thị xã đã đến dự.

          Sau phần nghi thức khai mạc, Đại đức Thích Quảng Đàm, Trưởng Ban Trị sự Thị xã Buôn Hồ kiêm Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc, Đại đức nói: “…Tại mãnh đất này, trước đây chỉ là cánh rừng hoang vu, bạt ngàn cây cối không một bóng người. Vì cuộc sống mưu sinh mà bà con Phật tử từ khắp mọi miền đất nước đã hội tụ về đây sinh cơ lập nghiệp. NPĐ An Tâm có 330 Phật tử đã qui y, cơ sở vật chất đơn sơ, nhỏ hẹp nhưng là tâm huyết và sức lực của các vị khai sơn. Ước nguyện tha thiết của bà con Phật tử nơi đây đã trải qua gần 30 năm với biết bao nhiêu thuận nghịch không ngừng diễn ra, nhưng với niềm tin Tam bảo bà con Phật tử  đã tinh tấn tu học, đoàn kết hòa hợp vượt qua mọi khó khăn. Hôm nay duyên lành đã hội đủ, niềm mơ ước của bà con Phật tử đã trở thành hiện thực, NPĐ An Tâm được chính thức sinh hoạt trong lòng Giáo hội, đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo của các cấp Giáo hội và Chính quyền, Mặt trận địa phương. Với tất cả lòng chân thành tri ân sâu sắc đến với Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội, Chính quyền các cấp, các vị khai sơn lập tự, người có công khai mở đạo tràng dẫn dắt bá tánh tu tập, góp nhần gìn giữ Chánh pháp, tạo nền tảng cho các thế hệ mai sau tiếp nối con đường xiễn dương Phật giáo…”

          Bà Lê Thị Ngọc Phượng, Phó Phòng Nội vụ Thị xã Buôn Hố thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh đọc Công văn số 1600/UBND-VHXH ngày 19.3.2016 của Chủ tịch UBND tinh DakLak, V/v cho phép thành lâp đơn vị Phật giáo cơ sở tại Phường Đoàn Kết -TX. Buôn Hồ.

          Tiếp theo, TT Thích Giác Tiến, Phó trưởng Ban Trị sự kiêm CTK đọc Quyết định số 61/QĐ-BTS ngày 12.4.2016 của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Dak Lak, V/v công nhận chính thức NPĐ An Tâm là đơn vị Phật giáo cơ sở trực thuộc sự quản lý Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Dak Lak.


          Sau khi đón nhận Quyết định do Thượng tọa Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh DakLak trao, Sư cô Thích Nữ Hằng Châu đối trước hiện tiền Chư tôn đức Tăng Ni đãnh lễ phát biểu nhận nhiệm vụ: “…Chúng con sẽ sống hành đạo đúng theo Hiến chương của GHPGVN, chấp hành chủ trương pháp luật của Nhà nước CHXHCNVN. Sống tốt đời đẹp đạo, để xứng đáng là một người công dân tốt, một người con ngoan đạo. Không làm những việc gì sai trái, tổn hại cho đạo pháp và đất nước, hầu không phụ thâm ân của Chư tôn Thiền đức, các cấp Chính quyền, bà con tín đò Phật tử…”

          Phát biểu chúc mừng buổi lễ, Bà Bùi Thị Kim Phương-Chủ tịch UBND Phường Đoàn Kết nói: “…Tôi tin tưởng rằng Ban Đại diện NPĐ An Tâm từ nay trở đi sẽ lãnh đạo bà con Phật tử sinh hoạt tu học đúng chánh pháp, đúng Hiến chương của Giáo hội và Pháp luật của Nhà nước. Làm được nhiều việc tốt, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng đời sông văn hóa ở địa bàn khu dân cư. Đoàn kết xây dựng nông thôn mới, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương. Nêu cao tinh thần yêu nước bảo vệ biên cương hải đảo của tổ quốc Việt Nam.”

          Đạo từ chứng minh buổi lễ, Thượng tọa Trưởng Ban Trị sự nói: “…Hôm nay là một ngày vô cùng hoan hỉ của NPĐ An Tâm được đón nhận quyết định chính thức là một đơn vị Phật giáo cơ sở trực thuộc sự quản lý của Ban Trị sự Phật giáo TX. Buôn Hồ, có đầy đủ pháp nhân, pháp lý để sinh hoạt tu học. Chúng tôi xin chân thành tri ân câc cấp Chính quyền đã đáp ứng nguyện vọng của bà con Phật tử nơi đây. Phật giáo là một tôn giáo “giáo dân vi thiện”, luôn đồng hành cùng dân tộc trong suốt 2000 năm nay trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước, được Nhà nước ghi nhận và tặng 4 chữ vàng “Hộ quốc An dân” trong Đại hội Phật giáo toàn quốc năm 2012. Muôn cho cá nhân, gia đình và xã hội được sống an lạc, hạnh phúc thì mỗi Phật tử hãy giữ gìn 5 giới cấm đã thọ vì đó là rào cản không cho chúng ta gây tội ác, hại mình hại người. Nếu trong xã hội mà mọi người biết áp dụng 5 giới cấm của Phật giáo thì an ninh trật tự sẽ được bảo đảm, tệ nạn xã hội sẽ không xảy ra, đời sống được an vui hạnh phúc,  xã hội sẽ an bình thịnh trị…”
          Kết thúc buổi lễ, nhiều lãng hoa và quà lưu niệm được trao đến Sư cô và Ban Đại diện để chia sẻ niềm vui của người con Phật.
          Nhân dịp này, bổn tự cũng đã thiết lễ trai đàn cầu siêu cho hương linh anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn, Phật tử quá vãng và cầu nguyện quốc thái dân an, âm siêu dương thới.
Hình ảnh của buổi lễ công nhận chính thức NPĐ An Tâm:
Sư cô Thích Nữ Hằng Châu và Ban Hộ Tự tác bạch cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm chứng minh buổi lễ

Cung nghinh chư tôn đức
Chư tôn đức Niệm Phật cầu gia bị


Đại đức MC thông qua chương trình buổi lễ công nhận NPĐ An Tâm

Các Em GĐPT dâng hoa cúng dường

Bà Lê Thị Ngọc Phượng, Phó Phòng Nội vụ Thị xã Buôn Hố đọc quyết định cho phép thành lâp đơn vị Phật giáo cơ sở tại Phường Đoàn Kết -TX. Buôn Hồ.
TT Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS/GHPGVN-Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh DakLak trao tặng lẵng hoa chúc mừng của BTS
ĐĐ Thích Tuệ  thay mặt thường trực BTS PG Thị xã Buôn Hồ tặng lẵng hoa chúc mừng
SC Thích Nữ Hằng Châu nhận lẵng hoa chúc mừng của Chính quyền

 
                                                                   Tin, ảnh Nam Trân
                                                            Ban TTTT Phật giáo Daklak
           
Chia sẻ với bạn bè qua: