910 965
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 00:05:02 08-06-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Phật giáo Đắk Lắk trang nghiêm cử hành lễ tác pháp An cư kiết hạ PL 2564 - DL 2020

Phật giáo Đắk Lắk trang nghiêm cử hành lễ tác pháp An cư kiết hạ PL 2564 - DL 2020Sáng chủ nhật ngày 07/06/2020 (nhằm ngày 16/04/Canh Tý), tại ngôi Đại hùng bảo điện chùa Sắc tứ Khải Đoan đã trang nghiêm cử hành lễ tác pháp An cư kiết hạ PL 2564.

Chứng minh buổi lễ có sự quang lâm của HT. Thích Giác Chí - TV HĐCM, CM BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; HT. Thích Châu Quang - UV HĐTS, trưởng BTS GHPGVN tỉnh, trụ trì chùa Sắc tứ Khải Đoan; TT. Thích Hải Thông, phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh, trưởng Ban nghi lễ GHPGVN tỉnh và chư Tôn đức Thường trực Ban Trị sự Phật giáo các huyện, thị, thành phố chư vị hành giả an cư tại chỗ trên toàn tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi đảnh lễ tam bảo, HT. Thích Giác Chí đã thay lời HĐCM và BTS có lời phát biểu chúc mừng và cầu nguyện hồng ân tam bảo chứng minh cho chư Tôn Hòa thượng Đại đức Tăng nơi "Tịnh nghiệp đạo tràng" dưới mái già lam Khải Đoan này sẽ không ngừng trau dồi Giới - Định - Tuệ, thâu nạp thật nhiều sự trưởng dưỡng, tinh tấn dõng mãnh, tấn tu đạo nghiệp trong ba tháng an cư.

Tiếp đó, HT. Thích Châu Quang và chư Tôn Đại đức Tăng đã đồng cử hành nghi thức lễ tác pháp An cư kiết hạ PL 2564. Theo sự phân công, tổ chức của Ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, chùa Sắc tứ Khải Đoan là một trong ba trường hạ của Phật giáo tỉnh, đây là trường hạ chư tăng Bắc tông với khoảng 190 vị tham gia tác pháp An cư từ 16/04/Canh Tý đến 16/07/Canh Tý.


Trong buổi lễ này, thời pháp của HT Thích Châu Quang nhắc nhở đối với đại tăng cần nghiêm túc thực hiện đúng giới luật và quy định mùa an cư, Hòa thượng đặc biệt nhấn mạnh ý thức đảm bảo giờ giấc sinh hoạt và tu học trong Tăng đoàn. Trong lời đạo từ chứng minh, Hòa thượng nhắn nhủ An cư kiết hạ là truyền thống ngàn đời của Phật giáo. Trong ba tháng an cư, những hành giả xuất gia hạn chế mọi tiếp xúc bên ngoài, không để ngoại duyên chi phối, phải an cư tinh tấn trong việc học pháp, hành pháp, nghiêm trì giới luật để cho công đức, giới hạnh, đạo lực tăng trưởng, xứng đáng là nơi nương tựa và là phước điền của hàng Phật tử tại gia.

Sau lời đạo từ của HT. Thích Châu Quang, ĐĐ. Thích Trí Minh, Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh, kiêm chánh thư ký BTS đã triển khai các hoạt động Phật sự quan trọng. Cụ thể là Ban Trị sự các huyện thị gửi báo cáo sơ kết, tổng hợp danh sách An cư cùng một số vấn đề Tăng sự cũng như việc quản lý hành chính giáo hội.

Buổi lễ kết thúc trong không khí trang nghiêm với sự Hỷ cúng Trai Tăng của Đạo tràng Phật tử Chùa Sắc tứ Khải đoan trong niềm hoan hỷ vô biên.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ:













Cũng trong thời gian diễn ra buổi Lễ, Ban TTTT đã Tổ chức buổi Phỏng vấn nhanh Hoà thượng Viện Chủ Tổ đình, chư Đại đức và Phật tử Đạo tràng phát biểu một vài cảm nghĩ về Mùa An Cư Kiết hạ năm nay.


Tin& ảnh: Minh Nguyên – Ngọc Dũng
CTV Ban TTTT Phật giáo Đắk Lắk
 
Chia sẻ với bạn bè qua: