810 529
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Admin. 10:36:52 20-12-2015 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ khánh tạ trùng tu - An vị Đức Phật Bổn sư Thích Ca Niết Bàn và tượng đài Bồ Tát Quán Thế Âm tại Chùa Vương Xá TP.BMT

Lễ khánh tạ trùng tu - An vị Đức Phật Bổn sư Thích Ca Niết Bàn và tượng đài Bồ Tát Quán Thế Âm tại Chùa Vương Xá TP.BMTNgày 20-12-2015, nhằm ngày 10-11 năm Ất Mùi, tại Chùa Vương Xá – Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Trong khung cảnh trang nghiêm thanh tịnh, thắm tình đạo vị của buổi Lễ khánh tạ trùng tu - An vị Đức Phật Bổn sư Thích Ca Niết Bàn và tượng đài Bồ Tát Quán Thế Âm.

Về chứng minh và tham dự có Hòa thượng Thích Giác Thanh, Chứng minh Ban trị sự -Thượng tọa Thích Châu Quang, Ủy viên  Hội đồng Trị sự - Trưởng Ban Trị sự, Hòa thượng Thích Giác Chí, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó ban Thường trực Ban Trị sự - Ni sư Thích nữ Chúc Tâm – Trưởng Phân ban Ni giới Đắk Lắk; cùng các Chư tôn Đức Tăng Ni.
Về phía chính quyền có ông Trần Đình Sĩ – Trưởng phòng Nội vụ Tp. Buôn Ma Thuột - Bà Trịnh Như Ngọc, Chủ tịch UBND, phường Thống Nhất và đông đảo Thiện mam Tín nữ Phật tử.
Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ - Sư cô Thích nữ Thánh Hoài – Trụ trì Chùa Vương Xá đọc diễn văn khai mạc.
“…Ngôi Chùa là nơi nương tựa tinh thần, là nơi tu tập trau dồi đạo đức, phát triển đời sống tâm linh. Chùa Vương Xá, có khuôn viên với diện tích khiêm tốn. Tọa lạc tại số: 58 – Lê Hồng Phong – Phường Thống Nhất, Tp. Buôn Ma Thuột; được thành lập vào năm 1957, đến nay đã trải qua 58 năm, đồng hành cùng thời gian, đến lúc già cội, mọi cái đều xuống cấp, đến lúc cần phải trùng tu. Để bảo tồn Chánh pháp Phật Đà phải hội đủ ba ngôi báu “Phật bảo, Pháp bảo, Tăng bảo”. Được sự ưu ái của Thiện nam Tín nữ Phật tử Chùa Vương Xá, cùng được sự tin tưởng giao phó công việc hoằng dương Chánh pháp của Giáo Hội Phật giáo tỉnh Đắk Lắk và cũng được sự quan tâm giúp đỡ của quý cấp lãnh đạo chính quyền bổ nhiệm Con, tỳ kheo Ni Thích nữ Thánh Hoài đảm nhận chức vụ Trụ trì vào tháng 9 năm Giáp Ngọ. Đứng trước trọng trách lớn lao này, với trách nhiệm và bổn phận là phải giữ gìn và bảo tồn ngôi già lam thánh địa ngày càng phát triển đi lên cùng thời đại đổi mới.
 Với ước nguyện trùng tu mở rộng Chùa để có nơi sinh hoạt, thờ phượng trang nghiêm và tôn tượng đức Bổn sư Thích Ca Niết Bàn và Bồ Tát Quán thế Âm, để hàng Phật tử chúng con hàng ngày được chiêm bái.
Công trình khánh tạ Trùng tu Chùa Vương Xá, được khởi công ngày 16-02-Ất Mùi (2015). Qua 6 tháng nổ lực liên tục, công trình đã hoàn thành như sở nguyện. Giờ đây một lần nữa, Chùa Vương Xá trở nên mới mẻ hơn, có nơi sinh hoạt, lễ lạy rộng rãi hơn, khang trang, thoáng mát hơn. Đó là sự thỏa mãn ước nguyện của thế hệ đi trước cũng là niềm vui của thế hệ tiếp nối theo sau.
Đạt được kết quả như trên trước hết là nhờ hồng ân Tam bảo, sự ủng hộ của Chính quyền, đặc biệt nhất là nhờ sự phát tâm về tịnh tài, tịnh vật lẫn tinh thần của Phật tử bổn tự cũng như Phật tử gần xa…”
Sau lễ hành chánh là Nghi thức sái tịnh an vị tôn tượng Đức Phật Thích Ca nhập niết bàn và tượng đài Bồ tát Quan Thế Âm do chư tôn giáo phẩm chứng minh chủ sám và sự hộ niệm của toàn thể Tăng Ni, Phật tử trong pháp hội.
Được biết tổng kinh phí cho công trình trùng tu và tôn tượng Đức Phật niết bàn và tượng đài Bồ tát Quan Thế Âm chùa Vương Xá là gần 1 tỷ 200.000.000đ.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi Lễ khánh tạ trùng tu, Lễ An vị Đức Phật Bổn sư Thích Ca Niết Bàn và tượng đài Bồ Tát Quán Thế Âm

  

HỒ VĂN TRINH – Minh Nghiêm

Ban TTTT Giáo Hội Phật giáo Đắk lắk
Chia sẻ với bạn bè qua: