310 553
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 06:53:40 09-01-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Lễ Bổ Nhiệm Trụ trì Chùa Liên Sơn, TT Liên Sơn, Huyện Lak

Lễ Bổ Nhiệm Trụ trì Chùa Liên Sơn, TT Liên Sơn, Huyện LakSáng ngày 08.01. 2016 nhằm ngày 29/12al năm Ất Mùi tại chùa Liên Sơn đã long trọng tổ chức Lễ bổ nhiệm Trụ trì ĐĐ Thích Nhuận Nghĩa.
Chư Tôn Đức Tăng ni Chứng minh


Đến Chứng minh và tham dự có TT Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS- Trưởng BTS GHPGVN tỉnh DakLak. HT Thích Giác Chí, Ủy viên HĐTS-Phó trưởng ban Thường trực BTS. HT Thích Giác Phương viện chủ Tịnh xá Ngọc Quang, HT Thích Ngộ Tánh Phó BTSPG tỉnh Khánh Hòa kiêm Trưởng BTSPG huyện Ninh Hòa. TT Thích Giác Tiến, Phó BTS kiêm chánh thư ký, ĐĐ Thích Quảng Hiền Phó BTSPG tỉnh DakNông, ĐĐ Thích Hải Định, Ủy viên kiểm soát BTS, ĐĐ Thích Trí Minh, Phó BTSPG tỉnh DakLak-Trưởng Ban Hoằng Pháp, ĐĐ Thích Giác Ngộ, Phó BTSPG tỉnh DakLak-Trưởng BTSPG huyện Krông Pắc,  ĐĐ Thích Minh Đăng Trưởng ban Văn Hóa-Trưởng BTS PG huyện Cư M’gar, ĐĐ Thích Minh Giáo, Trưởng BTS PG huyện Ea Kar.  ĐĐ Thích Tâm Từ trưởng BTSPG huyện Cư Kuin. ĐĐ Thích Giác Hiệp, Trưởng BTSPG huện Krông Bông, ĐĐ Thích Nhuận Độ ủy viên BTS, Đặc trách Phật giáo huyện Lak, Trưởng BTC lễ bổ nhiệm trụ trì. Về phía Ni bộ, Ni sư Thích Nữ Chúc Tâm, Trưởng Phân ban Ni giới tỉnh DakLak. Cư sĩ Thiện Thông, Tạ Nam Trân phó Thư ký kiêm Trưởng Ban TTTTPG tỉnh dakLak. Chư tôn đức Tăng Tổ đình Sắc tứ Khải Đoan, và Chư tôn đức Tăng Ni trú trì các Chùa, Tịnh xá, Niệm Phật đường trong và ngoài tỉnh, và sự có mặt của  Ông bà thân sinh của Đại Đức tân trụ trì.

- Về phía chính quyền có Ông Rơ Lik Siu Zem, PCT UBMTTQVN huyện Lak.Ông Trần Văn Minh Chánh văn phòng UBND huyện. Ông Hoàng Thanh Bé phó phòng Nội vụ huyện. Ông Phan Thanh Nghị CT Hội chữ Thập đỏ huyện. Ông Nguyễn Văn Thanh, Phòng ANXH CA tỉnh DakLak, Ông Lê Văn Công CA huyện. Bà Hờ Binh CT Liên đoàn huyện. Ông nguyễn khắc Trung, BT Đảng ủy Thị trấn Liên Sơn. Bà Đào Thị Thủy CT UBMTTQVN Thị trấn. Ông Nguyễn Đình Thân, Phó CT HĐND . Ông Lê Thế Anh, Phó CT UBND. Ông Y Tiêng Phó CA Thị trấn Liên sơn. Ông Bùi xuân Bích BT Chi bộ TDP 1. Ông Trần Quang Tương Trưởng ban Tự quản TDP1. - Về Phía tôn giáo bạn Ông Hồ Văn Cho, Chánh Trị sự Họ Đạo cao đài huyện Lăk. và các ban ngành đoàn thể. Cùng hơn 1000 Phật tử xa gần về tham dự.
ĐĐ Thích Minh Giáo thông qua chương trình lễ bổ nhiệm trụ trì
ĐĐ Thích Nhuận Độ Trưởng ban tổ chức phát biểu
Sau phần Nghi thức khai mạc và dâng hoa chúc mừng chư tôn đức chứng minh, ĐĐ Thích Nhuận Độ Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc… “ Chùa Liên sơn, trước kia là vùng đất hoang hóa, kể từ khi bà con miền Trung di dân vào đây lập nghiệp xây dựng kinh tế. Năm 1962 các gia đình Phật tử là Đạo hữu Ngô Thiên, Huỳnh Chi, vận động các đạo hữu, Hoàng Trọng Sính, Phan Liễn, Lê Thị Uẩn cùng nhau phát tâm đóng góp mua 1.500m2 đất của Gia đình ông Bảy Mừng, tạo dựng nơi thờ Phật để bà con trong vùng lễ bái. Đến tháng 12 năm 1964 khuôn hội Lạc Thiện là tiền thân của chùa Liên Sơn được đặt viên đá xây dựng, dưới sự sự chứng minh của ĐĐ Thích Quán Tâm nguyên Chánh đại diện PG tỉnh Daklak. Từ đây khuôn hội chính thức được thành lập do đạo hữu Hoàng Trọng Sính làm Khuôn hội trưởng, Đạo hữu Ngô Thiên làm Khuôn hội phó cùng 6 vị ủy viên. Kể từ khi được tạo lập cho đến nay, thời gian 52 năm với bao thăng trầm, trải qua các thời kỳ khuôn hội. Sau ngày đất nước được thống nhất 5 nhiệm kỳ Ban đại diện Phật tử điều hành Phật sự chùa Liên Sơn. Nhiệm kỳ 2007 – 2012 Đạo hữu Trương Minh Dũng pháp danh Nhuận Anh Chánh đại diện cùng Ban đại diện và Phật tử chùa Liên Sơn phát nguyện trùng tu chùa Liên Sơn dưới sự chứng minh của TT Thích Châu Quang, Trưởng BTS, trụ trì chùa Sắc tứ khải Đoan cùng sự chỉ đạo của ĐĐ  Tri sự Thích Hải Thông, ĐĐ Thích Hải Định phân công ĐĐ Thích Nhuận Kim vào cố vấn cho Ban Đại diện trong công tác xây dựng, đồng thời hướng dẫn Phật tử tu học. Năm 2012, ĐĐ Nhuận Kim về lại tổ đình Khải Đoan giao công tác Phật sự  chùa Liên Sơn cho ĐĐ Thích Nhuận Nghĩa vừa tốt nghiệp cử nhân  Học viện Phật giáo việt Nam khóa 7 Tp.HCM, với nhiệt huyết của tăng sĩ trẻ phát nguyện dấn thân  vào vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc để gieo trồng Phật pháp và phụng sự chúng sinh. Ban đại diện và phật tử chùa Liên Sơn đồng thuận làm đơn thỉnh nguyện xin ĐĐ T. Nhuận Nghĩa  trụ trì. Từ đó đến nay Đại đức cùng với Phật tử bổn tự tiếp tục xây dựng nhà Tổ, và hướng dẫn đạo tràng Phật tử tu học thấm thoát đã hơn 3 năm thử thách. Hôm nay Ban Trị sự GHPGVN tỉnh DakLak và các cấp Chính quyền đồng thuận chính thức bổ nhiệm Trụ trì để Đại Đức có đầy đủ pháp nhân, pháp lý điều hành Phật sự tại chùa Liên Sơn…”
 
TT Thích Giác Tiến, Phó BTS kiêm Chánh thư ký công bố quyết định số 255 /QĐ-BTS ngày 10.12.2015 bổ nhiệm Đại Đức Thích Nhuận Nghĩa, thế danh Nguyễn Văn Trung, Sinh năm 1985 đảm nhận chức vụ Trụ trì chùa Liên Sơn.
TT Thích Châu Quang Trưởng BTSPG tỉnh trao quyết định bổ nhiệm trụ trì

Đại đức Tân trụ trì đối trước pháp hội dâng lời phát nguyện: “… nhờ hồng ân Tam bảo gia hộ, ơn giáo dưỡng của Giáo hội, sự tín nhiệm của phật tử bổn tự, con nguyện suốt đời phụng sự Tam Bảo, tinh tấn tu tập, nghiêm trì giới luật, sống đúng theo Hiến chương Giáo hội, để xứng đáng là sứ giả Như lai.
Nguyện suốt đời tâm niệm lời dạy của Chư Phật, Chư tổ “ Trụ Pháp Vương gia. Trì Như Lai tạng” để xây dựng chùa Liên Sơn thành chốn già lam trang nghiêm thanh tịnh.
Nguyện cống hiến sức lực trí tuệ đem đạo vào đời, góp phần xiển dương đạo pháp lợi lạc quần sanh. Nghiêm chỉnh chấp hành Pháp lệnh tín ngưỡng Tôn giáo của Nhà nước. Là một Tăng sĩ tuổi đời còn trẻ, lại được đảm nhận một chức vụ nặng nề cao cả, con tha thiết ngưỡng mong được sự mẫn cố chỉ dạy của chư tôn đức Lãnh đạo Giáo hội  để con có đủ niềm tin và nghị lực trên bước đường phụng hành Phật sự…”
Tiếp sau lời phát nguyện của Đại đức Tân trụ trì, thay mặt Ban đại diện và Phật tử chùa Liên Sơn dâng lời cảm tưởng: “… Hôm nay là một ngày trọng đại và hạnh phúc nhất của Phật tử chùa Liên Sơn chúng con, tuy ngôi chùa nhỏ nhưng Phật tử chúng con có phúc duyên được ĐĐ Thích Nhuận Nghĩa  hướng dẫn tu học, trên tinh thần đoàn kết hòa hợp, đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu sinh hoạt tâm linh của người con Phật. Thật là một niềm hoan hỷ vô biên cho Phật tử Liên sơn chúng con nói riêng và toàn thể Phật tử huyện nhà nói chung. Được sự hướng dẫn và truyền thừa của chư tôn đức, làm cho chúng con đầy đủ ba ngôi báu để quay về nương tựa, chúng con nguyện đi trên con đường mà đức Phật và quý ngài đã dạy, làm người hộ pháp trung kiên, đoàn kết thương yêu để xây dựng ngôi Tam bảo này ngày một vững bền và cũng để góp phần giữ gìn chánh pháp, sáng mãi với thời gian vô cùng và không gian vô tận; để mọi người được tắm mình trong chân lý an lành và giải thoát. Chúng con xin dâng lời tri ân lên Giáo hội và Chính quyền các cấp đã tạo điều kiện cho Phật tử chùa Liên Sơn chúng con nguồn hạnh phúc vô biên trong giờ phút thiêng liêng này.”

Phát biểu chúc mừng Đại đức Tân trụ trì, Ông Rơ Lik Siu Zem, PCT UBMTTQVN huyện Lak, nói: … “ Ngày hôm nay, ĐĐ Thích Nhuận Nghĩa chính thức được bổ nhiệm trụ trì chùa Liên Sơn. Với niềm mong mỏi của quý Phật tử và nhân duyên hội đủ, nay chùa Liên Sơn  có đủ ba ngôi báu: Phật - Pháp – Tăng. Đây là niềm vui lớn không chỉ của Phật tử chùa Liên Sơn  mà còn là niềm vui chung của Giáo hội PGVN tỉnh. Trong dịp này, tôi xin có đôi lời với Đại đức, với  kinh nghiệm hành đạo chưa nhiều, Đại đức sẽ gặp muôn vàn khó khăn phía trước, nhưng chúng tôi tin rằng với ý chí và sự nhẫn nại Đại đức sẽ khắc phục, vượt qua những khó khăn thách thức, góp phần cùng Ban đại diện chùa Liên Sơn thực hiện tốt nhiệm vụ của một người xuất gia trong công cuộc hoằng dương chánh pháp, nghiêm trì giới hạnh, trưởng dưỡng đạo tâm và tăng cường đạo lực, hoàn thành trọng trách của mình trong điều kiện hiện có để xứng đáng với tình cảm, niềm tin, sự yêu mến của Phật tử của chính quyền địa phương. Thay mặt lãnh đạo Đảng, chính quyền và Mặt trận Tô quốc tôi gởi đến Đại đức Tân trụ trì lời chúc mừng tốt đẹp, chúc Thầy hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của mình trong cương vị Trụ trì. Tôi cũng xin ghi nhận những việc làm thiết thực của bà con Phật tử chùa Liên Sơn  trong thời gian qua¸ góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội, an ninh chính trị tại địa phương…”


Thượng tọa Thích Châu Quang, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Lăk, thay mặt chư tôn đức chứng minh ban đạo từ sách tấn Đại đức Tân trụ trì. Ngài nói: “Đây  là niềm vui, vinh dự cho bà con Phật tử chùa Liên Sơn trên 50 năm  hình thành và phát triển. Hôm nay là lần đầu tiên chính thức đón nhận Tăng sĩ trụ trì với sứ mạng “Trụ pháp vương gia, Trì Như Lai tạng.” Đây là vai trò hướng dẫn Phật tử tu học đúng chánh pháp, đúng với Hiến chương của GHPGVN và đúng với luật pháp của Nhà nước. Phật giáo có mặt tại đất nước Việt Nam với 2000 lịch sử đã gắn liền và hòa quyện cùng với dân tộc trong tinh thần “Hộ quốc an dân” để xây dựng đất nước, đem lại hạnh phúc an vui cho tất cả mọi người. Dân tộc ta tự hào  với 4000 năm văn hiến, tự hào với nền luân lý đạo đức có giá trị nhân văn sâu sắc, giáo lý của đức Phật là giáo dân vi thiện, dạy con người làm việc tốt, chính mình làm việc tốt, hướng dẫn thành viên trong gia đình làm việc tốt, khuyến khích mọi người làm việc tốt, để xây dựng một xã hội an bình thịnh trị, mọi người biết yêu thương và tôn trọnglẫn nhau.  
Hôm nay Đại đức đã đầy đủ Pháp lý, pháp nhân, là một Tăng sĩ trẻ, đảm nhiệm trọng trách lớn, cho nên cần phải củng cố đạo lực, trí lực và đức lực…Lo trước cái lo của Phật tử, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những lời góp ý của Phật tử, giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng của mình để tạo niềm tin và chỗ dựa cho quần chúng Phật tử. Và Thượng tọa cũng gởi lời cảm ơn và chúc sức khỏe nhân dịp Năm mới đến các vị lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận và ban ngành đoàn thể đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động Phật sự của chùa Liên Sơn trong suốt những năm tháng qua….”
Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỉ của toàn thể pháp hội. Tiếp sau là lễ cúng dường Trai Tăng, và tiệc chay thân mật. Trước đó Đại Đức Thích Nhuận Nghĩa và Phật tử bổn tử cũng đã Khai đàn chẩn tế truy niệm công đức chư hương linh bổn tự quá cố, chiến sĩ trận vong, anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn. và cầu nguyện quốc thái dân an.
           Hình ảnh hoạt động trong buổi lễ 



ĐĐ Thích Nhuận Độ Trưởng BTC tác bạch cung thỉnh chư Tôn thiền đức Tăng ni quang lâm chứng minh





Niệm Phật - Chào Quốc Ca - Đạo ca - nhập từ bi quán



Các em GĐPT Liên sơn dâng hoa cúng dường


TT Thích Giác Tiến Phó BTS - Chánh Thư ký công bố quyết định trụ trì
HT Thích Giác Chí Phó TT BTS trao lẵng hoa chúc mừng
TT Thích Châu Quang bổn sư ĐĐ Tân trụ trì thay mặt cho chư Tăng chùa Sắc tứ Khải Đoan trao quà mừng
HT Thích Ngộ Chánh Phó BTS khánh hòa trao quà mừng
ĐĐ Thích Trí Minh Phó BTS trưởng Ban Hoằng pháp trao lẵng hoa
Đại diện Chính quyền trao lẵng hoa chúc mừng ĐĐ Tân trụ trì









Quảng cảnh của buổi lễ


 
                                    Tin, ảnh Đông Triều - Tấn Dũng
 (Ban TTTTPG Daklak)
 
 
 
Chia sẻ với bạn bè qua: