310 457
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 06:06:29 05-05-2020 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Đắk Lắk:Lãnh đạo Tỉnh chúc mừng Phật đản PL. 2564- DL. 2020

Đắk Lắk:Lãnh đạo Tỉnh chúc mừng Phật đản PL. 2564- DL. 2020Sáng nay ngày 05/ 05/ 2020 (13/4al năm Canh Tý) Lãnh đạo các cơ quan ban ngành Tỉnh đến chúc mừng đại lễ Phật Đản tại chùa Sắc tứ Khải Đoan- Trụ sở BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk.
Ngày Phật Đản từ lâu đã trở thành một lễ hội truyền thống trong sinh hoạt, trong tâm thức của mọi người dân Việt. Tuần lễ Phật Đản ( Phật lịch 2564- Dương lịch 2020) đã bắt đầu với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa của những người con Phật dù là ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào trên khắp cả nước; nhất là tinh thần tương thân tương ái giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp như hiện nay.

Nhân dịp Đại lễ Phật đản PL.2564 - DL.2020, trong những ngày qua các vị lãnh đạo UBND Tỉnh Đắk Lắk; UBMTTQ VN Tỉnh, Công An Tỉnh,  CAThành phố BMT; Hội LHTNVN tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của tỉnh và TP. Buôn Ma Thuột đã đến thăm, chúc mừng chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đăk Lăk. Tại văn phòng Ban Trị sự  chùa Sắc Tứ Khải Đoan


Đón tiếp các vị Lãnh đạo Tỉnh, Thành Phố có: HT. Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; TT. Thích Giác Tiến, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó Thường trực BTS; ĐĐ. Thích Trí Minh, Ủy viên Dự khuyết HĐTS GHPGVN, Phó ban kiêm Chánh Thư ký; ĐĐ. Thích Nguyên Huấn Trưởng Ban TTTT Tỉnh; ĐĐ Thích Minh Phương Phó thư ký kiêm chánh văn phòng BTS tỉnh cùng chư Tôn đức Thường trực  BTS GHPGVN tỉnh.

Đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk do: Bà H’ Yim Kdoh Phó chủ tịch UBND tỉnh; Ông Vũ Văn Tùng  Trưởng Phòng KGVX UBND; Ông Bạch Văn Mạnh Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh; Ông Trần Văn Sỹ Phó Giám đốc Sở TNMT tỉnh. Cùng các thành viên phái đoàn, Chuyên viên các Phòng, Ban của tỉnh Đắk Lắk đến chúc mừng.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đoàn tỉnh Bà H’ Yim Kdoh  đã có lời chúc mừng đến HT Trưởng Ban cùng Tăng Ni và Phật tử trong tỉnh nhân mùa Phật đản PL. 2564. Bà cũng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp tích cực của chư Tôn đức giáo phẩm lãnh đạo tỉnh đã đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp  trong  thời gian qua. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, bên cạnh sự nổ lực của Đảng và Nhà nước thì GHPGVN tỉnh Đắk Lắk đã hướng dẫn Tăng Ni, Phật tử  chấp hành và thực hiện tốt chủ trương phòng, chống dịch bệnh mà Chính phủ ban hành. Đồng thời, trong lúc khó khăn khi cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Phật giáo tỉnh đã vận động hỗ trợ về tinh thần và vật chất cho các tuyến đầu chống dịch; cũng như tổ chức nhiều hoạt động từ thiện cứu trợ, giúp đỡ đồng bào khó khăn cùng vượt qua đại dịch.

Dịp này, bà Phó Chủ tịch Tỉnh cũng mong HT. Thích Châu Quang và chư tôn đức Tăng Ni tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền xây dựng một tỉnh Đắk Lắk văn minh, giàu đẹp và nghĩa tình; phát huy công tác an sinh – xã hội chăm lo đời sống cho người dân và đồng bào dân tộc đang sinh sống và làm việc tại Đắk Lắk, nhất là trong mùa Phật đản sắp đến để tín đồ Phật tử hưởng mùa Đại lễ đầy an lạc và hạnh phúc.


Thân mật tiếp đoàn Hòa thượng Thích Châu Quang có đôi lời phát biểu. Thay mặt chư Tôn Đức BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk gởi lời cảm ơn chân thành đến bà Phó chủ tịch UBND Tỉnh và đại diện lãnh đạo các cấp đã dành chút thời gian quý báu đến chúc mừng Đại lễ Phật đản PL 2564. Theo sự gởi gắm của lãnh đạo chính quyền, Hòa thượng cùng chư Tôn đức Tăng Ni, BTS sẽ tiếp tục thực hiện các chủ trương của tỉnh, thành phố; chung tay xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Phật tử, đặc biệt là đồng bào dân tộc cùng nhau sống tốt đời, đẹp đạo.

Nhân mùa Phật đản đến, Hòa thượng cầu nguyện đức Phật luôn gia hộ cho quý vị mọi người đầy đủ ba loại phước báu khỏe mạnh, an vui và thành tựu trong công tác.


Trong không khí thiêng liêng của mùa Phật đản, bà H’ Yim Kdoh đã tặng  lẵng hoa và  quà chúc mừng đến Hòa thượng Trưởng BTS Phật giáo, sau đó Bà cùng các vị trong đoàn thực hiện nghi thức Tắm Phật vô cùng thành kính tại Chánh điện chùa Sắc tứ Khải Đoan.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được của Ban TTTT Phật giáo tỉnh :





 Tịnh xá Ngọc Quang:



Sáng ngày 04/05/2020  phái đoàn Công An Tỉnh Đắk Lắk: do Ông Đại tá Nguyễn Văn Bôn Phó Giám đốc CA tỉnh; Ông Thượng tá Trương Hồng Quý Trưởng Phòng An ninh đối nội và các thành viên trong đoàn đã đến thăm chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội và chúc mừng Đại Lễ Phật Đản PL.2564, DL.2020.

Dịp này, ông cũng cảm ơn  Giáo hội Phật giáo tỉnh trong thời gian qua đã có những đóng góp rất lớn về mặt an ninh tôn giáo, góp phần vào sự bình an của tỉnh nhà. Đặc biệt, trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Trị sự Phật giáo đã hướng dẫn Tăng Ni, Phật tử  trong tỉnh thực hiện tốt các chỉ đạo của nhà nước về phòng chống dịch bệnh.

Nhân đây, ông cũng mong rằng chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội với cương vị và trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục dẫn dắt tín đồ Phật giáo tỉnh nhà sống đúng với phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – Xã hội chủ nghĩa”.




Trong niềm hân hoan đón Đại lễ Phật đản, sáng ngày 27/4/2020 Phái đoàn UBMTTQVN tỉnh Đắk Lắk: do Ông Lê Xuân Sương Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ  tỉnh: Bà Lê Thị Ngọc An ủy viên thường trực UBMTTQ  tỉnh  đại diện lãnh đạo đã trao tặng quà lưu niệm và chúc mừng đến lãnh đạo Giáo hội cùng toàn thể Tăng Ni, Phật tử tỉnh – vui đón mùa Đản sanh của Đức Phật Thích Ca được vô lượng an lạc, thành tựu các Phật sự trong năm 2020.


Ông Lê Xuân Sương Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ  tỉnh trân trọng trước những đóng góp của Giáo hội Phật giáo tỉnh và chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử trong các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận nói riêng và sự phát triển của tỉnh nhà nói chung; mong BTS tiếp tục phát huy hơn nữa những thuận lợi, khắc phục khó khăn để phát triển Giáo hội – góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, an ninh chính trị, trật tự xã hội của tỉnh. Đặc biệt, ông cũng bày tỏ xúc động khi đón nhận những tình cảm, tinh thần trách nhiệm của đồng bào Phật tử trong việc chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Hướng đến Đại lễ mừng ngày đấng Thế Tôn ra đời, trong lòng mỗi chúng ta đều có những xúc cảm riêng, và nhằm tạo thêm sự gắn kết giữa đạo và đời, Ngày 30/4/2020 Đoàn Công An thành phố Buôn Ma Thuột:  Ông Thượng tá Bùi Trọng Tuấn Trưởng Công an TP BMT; Ông Trung tá Lê Văn Mạnh Phó trưởng CA TP và phái đoàn đã đến thăm và tặng lẵng hoa quà chúc mừng Phật đản PL.2564- DL 2020 cùng chư Tôn đức Thường trực Phật giáo tỉnh và chúc chư Tăng Ni, Phật tử thành phố đón một Phật Đản nhiều niềm vui và hạnh phúc. Tiếp đoàn HT. Thích Châu Quang, Ủy viên HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk; ĐĐ Thích Minh Phương Phó thư ký kiêm chánh văn phòng BTS tỉnh... 





Sáng ngày 04/05/2020: Ông Y Lê Pas Tơr, Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch HLHTN tỉnh Đắk Lắk; Ông Trần Doãn Tới Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng các Bí thư, trợ lý đã đến thăm, gửi lời chúc mừng nhân dịp Phật đản PL.2564 – DL.2020.  Tiếp đón đoàn có Đại đức Thích Minh Phương Phó thư ký kiêm Chánh văn phòng BTS tỉnh; Đại đức Thích Tịnh Quang Phó Ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN TP. Buôn Ma Thuột.

Tại đây, anh Y Lê Pas Tơr đã thay mặt cho HLHTNVN tỉnh trao tặng lẵng hoa quà và gửi lời thăm hỏi đến chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN tỉnh vì đã luôn quan tâm, hướng dẫn phong trào thanh thiếu niên Phật tử trong suốt thời gian vừa qua. Giáo hội đã tạo điều kiện thuận lợi đến thanh niên lớp trẻ Việt Nam có cơ hội học tập, rèn luyện đức tính từ bi, vị tha của Đức Phật, giúp các bạn trẻ trở thành một công dân tốt cho xã hội. Mong rằng: Phật giáo tỉnh  sẽ đồng hành lâu dài với HLHTNVN tinh, cùng nhau đưa ra những kế hoạch, định hướng các hoạt động nhằm phát triển thế hệ thanh thiếu niên về vật chất lẫn tinh thần. Nhân dịp này, đại diện HLHTNVN tỉnh gửi lời chúc mừng đến chư tôn đức lãnh đạo Phật giáo tỉnh  cùng chư Tăng, Ni, cư sĩ Phật tử có một mùa Phật đản an lành, hạnh phúc.


Tin & ảnh: Đông Triều
Ban TTTT Phật giáo Đắk Lắk


 

 

 
Chia sẻ với bạn bè qua: