110 847
Tin Tức » Phật Sự
Chia sẻ với bạn bè qua:
Đông Triều. 06:44:10 28-03-2016 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Chùa Phước Vân tổ chức kỷ niệm ngày Khánh Đản vía Đức Quán Thế Âm

Chùa Phước Vân tổ chức kỷ niệm
ngày Khánh Đản vía Đức Quán Thế Âm
Hôm nay ngày 19/2 Bính Thân (nhằm ngày 27/03/2016) tại Chùa Phước Vân – Xã Hoà Lễ - Huyện Krông Bông dưới sự dìu dắt hướng dẫn của Đại Đức Thích Giác Hiền -Uỷ viên Ban Trị Sự GHPG Huyện Krông Bông, Trưởng Ban Hoằng Pháp, Trụ xứ Chùa Phước Vân đã tổ chức khoá lễ và đốt nến hoa đăng kỷ niệm ngày Khánh Đản Vía Đức Bồ tát Quán Thế Âm. Mặc dù thời tiết trong ngày se lạnh so với những ngày qua nhưng đã thu hút khá nhiều bà con Phật tử các giới vui mừng tham dự trong niềm vui mừng vô hạn.
Trong  chương trình khoá lễ sau thời kinh quý Phật tử đã được Đại Đức chia sẽ nhắn nhủ hàng Phật tử thông qua bài pháp thoại thoại ngắn về đức hạnh biết lắng tai nghe cho cuộc đời bớt khổ của đức Bồ Tát Quan Thế Âm có đoạn: “ Chúng con xin nguyện ngồi nghe chăm chú để có thể hiểu được những điều đang nghe và cả những điều không nói. Chúng con biết chỉ cần lắng nghe thôi, chúng con cũng đã làm vơi bớt rất nhiều khổ đau cho kẻ khác rồi…”. Đông thời nhắn nhủ Phật tử rằng: “ Trong mối quan hệ giữa người và người, biết lắng nghe nhau là một sự trân quý và tôn trọng, vì qua đó sẽ chắp cánh cho mọi sự thấu hiểu và làm cơ sở để dẫn đến mọi thành tựu tốt đẹp. Trong gia đình, ở xóm giềng và rộng hơn nữa là trong cộng đồng xã hội, hơn bao giờ hết biết lắng nghe để rồi thấu hiểu nhau và chia sẻ cho nhau là tiền đề đưa đến xã hội thanh bình hạnh phúc”. Buổi lễ khép lại với những ngọn nến lung linh huyền ảo với tâm thành nguyện cầu quốc thái dân an, âm siêu dương thới và mọi gia đình an lạc bình an
Buổi lễ tuy diễn ra với thời gian không nhiều nhưng đây là dịp để những người con Phật ôn lại những hạnh nguyện của Đức Bồ-tát Quán Thế Âm, từ đó phát nguyện tu tập để vững bước trên con đường giác ngộ giải thoát, tập sống cuộc đời rộng mở, học theo hạnh nguyện lắng nghe của Bồ-tát Quán Thế Âm./.









                                                                      Trung Tiến Phan Tấn Dũng
                                                                    Ban TTT&T PG DakLak
 
Chia sẻ với bạn bè qua: