810 987
Tin Tức » Đại hội Phật Giáo
Chia sẻ với bạn bè qua:
Nguyễn Phương. 22:20:08 25-10-2021 (GMT+7).
Kích cỡ chữ: Giảm Tăng

Sự khởi sắc của Phật giáo huyện Buôn Đôn trong nhiệm kỳ đầu 

Sự khởi sắc của Phật giáo huyện Buôn Đôn trong nhiệm kỳ đầu Buôn Đôn là huyện nghèo nằm phía Tây tỉnh Đắk Lắk, thời tiết khắc nghiệt, đường xá lưu thông khó khăn, cơ sở hạ tầng thiếu thốn. Thành lập vào tháng 3 năm 2020, Ban Trị sự GHPGVN huyện Buôn Đôn ra đời nhằm mục đích giúp đỡ cho Tăng Ni, Phật tử trong huyện đi vào sinh hoạt nề nếp, ổn định theo đúng Hiến chương GHPGVN và Luật Tôn giáo. 

Trong một thời gian ngắn, hơn một năm qua, dưới sự chỉ đạo của Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, Phật giáo huyện Buôn Đôn đã đạt được những tín hiệu khởi sắc. Công tác điều hành của Ban Thường trực được vận hành tương đối trôi chảy trong các hoạt động Phật sự. Các hoạt động Tăng sự, công tác Hướng dẫn Phật tử, Nghi lễ từng bước được kiện toàn, đạt được những thành tựu đáng khích lệ. 

Đặc biệt, trong hoạt động Từ thiện Xã hội, Phật giáo huyện Buôn Đôn đã thực hiện từ thiện với tổng số tiền 1.053.760. 000đ (1 tỷ, không trăm năm mươi ba triệu, bảy trăm sáu mươi nghìn đồng). Trong đó các đơn vị tự làm 917.260.000đ ( Chín trăm, mười bảy triệu, hai trăm sáu mươi nghìn đồng), kêu gọi các đoàn tỉnh khác đến làm 136.500.000đ ( Một trăm, ba mươi sáu triệu, năm trăm nghìn đồng). Công tác xây dựng với tổng số tiền 6.700.000.000đ ( Sáu tỷ, bảy trăm triệu đồng). 

Hướng tới Đại hội Đại biểu Phật giáo huyện Buôn Đôn, nhiệm kỳ II (2021 -2026), với sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, các cơ quan chính quyền các cấp cũng như sự nổ lực, nhiệt tâm vượt khó của chư Tăng Ni và Phật tử các giới, Phật giáo huyện Buôn Đôn sẽ bước sang trang sử mới với nhiều thành tựu trong sứ mệnh phụng sự Đạo pháp và Xã hội

HÌnh ảnh ghi nhận tại huyện Buôn Đôn:


































Ban TT-TT PG Đăk Lăk

Chia sẻ với bạn bè qua: